13 phát đạn lạnh lẽo kết thúc mối tình kiều nữ - đại gia tưởng đẹp như mơ nhưng đầy bi kịch

13 phát đạn lạnh lẽo kết thúc mối tình kiều nữ - đại gia tưởng đẹp như mơ nhưng đầy bi kịch

Thứ 5, 09/07/2020 | 12:00
0
Jimmy Joste và Rhonda Lee Glover được biết đến là một trong những mối tình giữa “chân dài” và đại gia bền chặt nhất nước Mỹ lúc bấy giờ. Mối tình họ kéo dài suốt 15 năm và có một người con trai 10 tuổi.

Ngày 21/7/2004, người dì của Rhonda vội vã đến nhà của tỷ phú Jimmy vì đã nhiều ngày không liên lạc được với cháu gái của mình. Tuy nhiên, cảnh tượng đập vào mắt bà ngay khi mở cửa là một thi thể nằm bất động trên vũng máu khô. Người dì gọi điện báo cảnh sát trong hoảng sợ. Cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường.

An ninh - Hình sự - 13 phát đạn lạnh lẽo kết thúc mối tình kiều nữ - đại gia tưởng đẹp như mơ nhưng đầy bi kịch
An ninh - Hình sự - 13 phát đạn lạnh lẽo kết thúc mối tình kiều nữ - đại gia tưởng đẹp như mơ nhưng đầy bi kịch (Hình 2).

Rhonda từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp tại Texas 

Theo kết quả khám nghiệm, người tỷ phú đã bị sát hại bằng 13 phát đạn vào ngực, bụng, cánh tay và chân. Có vẻ như hung thủ đã vô cùng oán hận nạn nhân trước khi ra tay sát hại ông. Bằng chứng là khi Jimmy đã tử vong bởi 1,2 viên đạn đầu tiên, hung thủ vẫn không hề dừng việc bóp cò súng lại.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã lấy lời khai của người dì và xác định Rhonda Glover là nghi phạm lớn nhất khi cô ta đang mất tích.

Cảnh sát tiến hành một cuộc điều tra và truy bắt diện rộng đối với nghi phạm Rhonda trên cả nước Mỹ và trao thưởng cho bất kì ai có thông tin về hung thủ.

Được biết, Jimmy Joste là người thừa kế khối tài sản khổng lồ của gia đình, Tập đoàn Petrolite Corporation - một tập đoàn đi tiên phong trong lĩnh vực khai thác dầu khí.

An ninh - Hình sự - 13 phát đạn lạnh lẽo kết thúc mối tình kiều nữ - đại gia tưởng đẹp như mơ nhưng đầy bi kịch (Hình 3).

Tỷ phú Jimmy Joster 

Thừa hưởng lợi thế được sở hữu số lượng tài sản lớn, cộng thêm có khả năng tư duy kinh doanh, Jimmy đã biết cách nhân rộng số tiền của mình ngày càng trở nên lớn hơn.

“Anh hùng không qua được ải mỹ nhân”, mặc dù giàu có và thành đạt nhưng Jimmy lại đem lòng say mê cô gái Texas trẻ trung, xinh đẹp và nóng bỏng, Rhonda Glover mặc cho cô kém tuổi ông rất nhiều. Cặp đôi nhanh chóng trở thành tình nhân của nhau sau vài lần gặp mặt.

Jimmy vô cùng cưng chiều Rhonda, ông ta sẵn sàng chi hàng triệu đô chỉ để thỏa mãn mong muốn của người tình. Đã từng có rất nhiều lời đồn đại xung quanh cặp đôi vì dường như Rhonda chỉ đang muốn “đào mỏ” Jimmy chứ không có bất kì công việc cụ thể nào khác nhưng cặp đôi đã chứng minh tình yêu chân thật của mình bằng việc ở cạnh nhau hơn 1 thập kỷ.

An ninh - Hình sự - 13 phát đạn lạnh lẽo kết thúc mối tình kiều nữ - đại gia tưởng đẹp như mơ nhưng đầy bi kịch (Hình 4).

Hiện trường xảy ra vụ án 

Năm 1994, Rhonda hạ sinh một cậu con trai, John James Chadler Joster cho Jimmy. Nam tỷ phú hạnh phúc đến mức tặng ngay cho người tình và cậu con trai một căn biệt thự cao cấp cùng 1 triệu USD tiền tiêu vặt. Có lẽ sẽ chẳng ai ngờ được, mối tình tưởng chừng như đáng ngưỡng mộ đó đã phải nhận một cái kết vô cùng bi kịch.

Ngày 25/7/2004, 6 ngày sau khi vụ án xảy ra, Rhonda bị lần ra tung tích từ chiếc điện thoại của mình. Sau khi bị bắt giữ, Rhonda đã thừa nhận toàn bộ tội lỗi.

Theo lời khai, đầu tháng 5/2004, Rhonda đã mua một khẩu súng lục và hẹn một hướng dẫn viên bắn súng. Ngày 15/7, Rhonda gặp Amerino Mastroianni, người hướng dẫn để hỏi về cách bắn súng với lý do tự vệ vì phát hiện ra dạo gần đây đồ trong nhà thường bị xáo trộn, đồ ăn trong tủ lạnh bị thiếu hụt, có thể đã có người đột nhập vào nhà cô.

Ngày 21/7, cô đã đưa con trai đến gửi ở nhà bạn, sau đó thuê một chiếc xe khác tới nhà Jimmy. Trên đường đi, Rhonda mua thêm đạn rồi ngồi đợi người tình trong phòng ngủ. Sau khi ra tay, người phụ nữ này quay lại đón con rồi bỏ trốn. 

Điều tra về động cơ gây án, Rhonda cho biết nhìn bề ngoài mối quan hệ của họ khá tốt đẹp nhưng trên thực tế Jimmy là một người nghiện cocain nặng. Sau mỗi lần sử dụng cocain, Jimmy sẽ lên cơn hoang tưởng và bắt đầu hành hạ người tình. Sự kìm nén của cô có vẻ đã bị tích tụ từ rất nhiều năm và ngày xảy ra vụ án là lúc mà giọt nước tràn ly.

An ninh - Hình sự - 13 phát đạn lạnh lẽo kết thúc mối tình kiều nữ - đại gia tưởng đẹp như mơ nhưng đầy bi kịch (Hình 5).

Rhonda tại phiên tòa xét xử 

Rhonda cho rằng bản thân mình chỉ đang tự vệ vì ngày hôm đó Jimmy đã lao đến bóp cổ cô. Cô đã phải dùng hết lực để có thể chạy thoát và cầm được khẩu súng. Khoảnh khắc đó, cô chỉ biết bắn liên tục những viên đạn cùng sự tức giận bị dồn nén từ rất lâu. Hành động của cô là một sự giải thoát bắt buộc phải xảy đến.

Tuy nhiên, đã có một nguồn tin cho rằng, do Rhonda đã quá chán với việc phải chung sống với nam tỷ phú cộng thêm chứng hoang tưởng là chất xúc tác khiến nữ tội phạm ra tay.

Năm 2006, Rhonda bị kết án 46 năm tù và không được nhận bất kì sự ân xá nào trước năm 2017.

Han (theo Dailymail, Murderpedia) 

 

Vạch mặt đại gia đất Cảng lập công ty bình phong, tung “chân rết” cho vay nặng lãi

Thứ 7, 04/07/2020 | 10:33
Có tiền trong tay, Tuấn tổ chức cho “chân rết” hoạt động cho vay nặng lãi. Để đối phó với cơ quan chức năng, hắn lập công ty bình phong. Nhưng rồi, dù có ma mãnh đến đâu, “bộ sậu” tín dụng đen này cũng sa lưới pháp luật.

Phát hiện hóa thạch cá sấu thời kì cổ đại, đi bằng hai chân giống như khủng long bạo chúa

Thứ 3, 23/06/2020 | 18:30
Hóa thạch dấu chân có kích thước lớn được tìm thấy ở một khu bảo tồn tại Hàn Quốc. Nó được cho là dấu chân của loài cá sấu tiền sử.

Diễn viên Kiều Trinh: Bước qua thị phi “Nữ hoàng cảnh nóng” và góc khuất cuộc hôn nhân sóng gió

Chủ nhật, 21/06/2020 | 20:00
Nếu không có dịp nghe diễn viên Kiều Trinh tâm sự mà chỉ trò chuyện qua quýt, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ cuộc đời nữ diễn viên tươi đẹp, lạc quan và ấm áp như nụ cười của chị. Thế nhưng, phía sau một người đàn bà đẹp, đau khổ trên màn ảnh, một người mẹ mang tên Kiều Trinh ở đời thực cũng mang đầy “thương tích” truân chuyên của dòng đời xô đẩy.

Triệt phá tụ điểm karaoke "chiêu mộ" chân dài, kiều nữ phục vụ ma túy và bán dâm

Thứ 3, 02/06/2020 | 09:59
Công an tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá tụ điểm môi giới mại dâm, sử dụng ma túy. Đáng chú ý, nhằm thu hút khách làng chơi đến mua vui, nhóm đối tượng còn “chiêu mộ” đội ngũ nhân viên gồm toàn kiều nữ, hotgirl.

"Nữ tướng" nào thay bà Hương Trần Kiều Dung ngồi ghế Chủ tịch FLCHomes?

Thứ 4, 27/05/2020 | 15:27
Trước đó, tháng 3/2020, bà Bùi Hải Huyền cũng chính là nhân sự được Tập đoàn FLC bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc thay cho bà Hương Trần Kiều Dung.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.