Nghịch cảnh: 150.000đ/bát bún “không vớt được con ốc nào”, chủ quán phải nhập 1,5 tấn ốc/ngày

Nghịch cảnh: 150.000đ/bát bún “không vớt được con ốc nào”, chủ quán phải nhập 1,5 tấn ốc/ngày

Thứ 5, 22/02/2018 | 10:17
0
Trong khi có quán bún ốc "chém đẹp" khách với giá 150.000 đồng/bát "không vớt được con ốc nào" thì lại có quán phải nhập 1,5 tấn ốc/ ngày mới đáp ứng được nhu cầu ăn uống của thực khách trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Theo khảo sát của cánh PV, đa phần các quán bún ốc, cá, riêu, lẩu,... tại Hà Nội đều đông nghẹt khách trong những ngày đầu năm mới, nhất là các quán mở hàng xuyên Tết.

Bát bún ốc ngày Tết dù bán với giá đắt hơn ngày thường nhưng chủ quán vẫn phải phục vụ không ngơi tay, hầu hết đều tiêu thụ cả tạ ốc mỗi ngày. Cá biệt, có quán bún ốc ở phố Nguyễn Siêu phải nhập 1,5 tấn ốc/ngày mới đảm bảo phục vụ, theo Khám phá.

Xã hội - Nghịch cảnh: 150.000đ/bát bún “không vớt được con ốc nào”, chủ quán phải nhập 1,5 tấn ốc/ngày

Cảnh xếp hàng đợi ăn bún ốc tại một quán bún trên phố Nguyễn Siêu. Ảnh: Khám phá.

“Quán đóng cửa nghỉ Tết nhưng mồng 1, mồng 2 đã có khách đến hỏi. Mồng 4 gia đình tôi mở cửa mọi người cứ đổ xô đến như thời bao cấp, phải thu tiền trước rồi gửi khách bún sau. Phục vụ Tết, gia đình tôi phải dậy từ 2h làm hàng, đó chưa kể phải chuẩn bị, đặt trước ốc, rau để có đồ tươi, ngon.

Trung bình mỗi ngày Tết, cửa hàng phải nhập 3 tạ ốc, 4 tạ bún và 10 thúng rau sống để đáp ứng nhu cầu. Mặc dù giá tăng cao hơn ngày thường 10 nghìn đồng (tức vào khoảng 50 nghìn đồng/bát) nhưng khách hàng vẫn rất hài lòng. Đó cũng là niềm vui của tôi”, chủ một cửa hàng bún ốc ở Khương Thượng chia sẻ trên Khám phá.

Trước đó, theo phản ánh của một số thực khách, giá cả ở hàng quán ngày Tết đều có xu hướng leo thang, đôi khi không xứng tầm chất lượng. Có những bát bún lõng bõng nước, nhạt nhẽo, lèo tèo vài ba miếng thịt mà giá "cắt cổ". Lại có quán vỉa hè "chém" 150.000 đồng một bát bún ốc "không vớt được con ốc nào".

Không chỉ bị "chặt chém", nhiều thực khách còn cảm thấy bức xúc vì thái độ phục vụ của chủ quán hoặc nhân viên các quán bún, phở... vỉa hè trong dịp Tết; chẳng hạn như việc người phục vụ tại một quán bún hải sản ở phố Ngũ Xã (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã “chửi bậy, mắng cả khách, sồn sồn chửi người khác trong khi cả nhà họ đang ăn uống”, theo Emdep.

Nhiều người cho rằng, việc hàng quán tăng giá ngày Tết vẫn ở trong ngưỡng có thể chấp nhận được vì giá nguyên liệu đầu vào, thuê nhân viên ngày Tết đều cao hơn ngày thường; tuy nhiên, chất lượng món ăn cũng phải được nâng tầm cùng giá cả.

N.H  (tổng hợp)

Phật tử đi chùa bị "chặt chém" vé gửi xe và phí "trên trời"

Thứ 5, 22/02/2018 | 09:25
Đầu xuân, tại các đền, chùa ở Hà Nội, dịch vụ trông giữ xe máy, ô tô được dịp “hốt bạc”. Phật tử bức xúc vì bị “chặt chém” và nộp đủ loại phí trên trời.

Hà Nội: 70.000 đồng 1 bát bún bò "dai hơn đỉa", "xông xênh" mà nuốt không trôi

Chủ nhật, 18/02/2018 | 20:43
Ngày Tết, các quán bún, cháo, miến, mỳ, phở đều tăng giá chóng mặt dù chất lượng không tương xứng với giá cả. Mang tâm lý “xông xênh” đầu năm mới, nhiều người vẫn không nuốt trôi bát bún, phở lèo tèo, toàn mỡ, thịt “dai hơn đỉa”…
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.