16 trẻ sơ sinh đi chuyên cơ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, không có người thân ở bên

Thứ 5, 09/02/2023 | 11:27
0
Những đứa trẻ sơ sinh không ở cùng với bất cứ người thân nào khi được tìm thấy sau thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. 

Những trẻ sơ sinh, nạn nhân của thảm họa động đất, được di chuyển tới thủ đô Ankara bằng chuyên cơ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty

Daily Mail ngày 9/2 đưa tin, chuyên cơ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan được sử dụng để chở 16 bé sơ sinh cùng những người chăm sóc từ thành phố Kahramanmaras tới thủ đô Ankara sau 3 trận động đất ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực biên giới Syria. 

Các bức ảnh cho thấy 16 trẻ sơ sinh nằm trong vòng tay ấm áp của những người cứu hộ bên trong chuyên cơ. 

Chuyên cơ của ông Erdogan tạm thời được sử dụng cho các hoạt động liên quan tới việc khắc phục hậu quả động đất, bao gồm chuyên chở các đội y tế, đồ viện trợ cho các khu vực bị thiệt hại cũng như vận chuyển trẻ sơ sinh, người bị thương nặng tới Ankara để được chăm sóc. 

Những đứa trẻ đã được các nữ thành viên của Bộ Gia đình và Xã hội Thổ Nhĩ Kỳ đón nhận, chăm sóc sau khi chuyển tới Ankara. Ảnh: Getty

Toàn bộ 16 trẻ sơ sinh trên chuyên cơ là nạn nhân của thảm họa động đất vừa qua. Hai trong số chúng được giải cứu từ đống đổ nát, những trẻ sơ sinh còn lại chưa có bất cứ thông tin nào về người thân. 

Những đứa trẻ đã được các nữ thành viên của Bộ Gia đình và Xã hội Thổ Nhĩ Kỳ đón nhận, chăm sóc từ sân bay Esenboğa ngày 8/2 trước khi được chuyển tới Bệnh viện thành phố Etlik ở Ankara. 

Bà Emine Erdogan, phu nhân của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, đã tới thăm các em bé tại Bệnh viện thành phố Etlik ngày 8/2. 

Theo CNN, tính tới đầu giờ sáng ngày 9/2 (giờ Việt Nam), số người thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã vọt lên hơn 15.000 người. Đây chưa phải con số cuối cùng vì các nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn chưa kết thúc. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính có tới 23 triệu người có thể bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. 

Nguyễn Thái - Daily Mail

Cùng chuyên mục

2024 Yamaha MT-25 cập nhật màu mới, hút dân tập chơi

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:55
2024 Yamaha MT-25 có giá niêm yết hơn 128 triệu đồng, vừa được cập nhật màu mới tại thị trường Đông Nam Á, cuốn hút dân tập chơi mô tô.

Ford Explorer bất ngờ tăng giá bán tại Việt Nam

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:52
Ford Explorer đang đi ngược với tình hình chung của thị trường và tăng giá bán thêm 100 triệu đồng.

Độc đáo loại kem “lạ” bỗng thành “hot trend”, cửa hàng bán hàng nghìn chiếc mỗi ngày

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:43
Với giá chỉ 20 nghìn đồng/que, những que kem 3D tạo hình mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, Chùa Một Cột…đang được các bạn trẻ cũng như khách du lịch ở Hà Nội săn lùng.

Sắc lệnh mới của ông Zelensky đối với cựu Tổng Tư lệnh Valerii Zaluzhnyi

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:25
Hơn 3 tháng sau khi bị cách chức, thông tin về cựu Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine – ông Valerii Zaluzhnyi – vẫn thu hút sự chú ý lớn của dư luận Ukraine.

Hot girl Lào gốc Việt diện áo làm bằng nắp chai nhựa

Thứ 6, 10/05/2024 | 03:52
Phoiphailin Sivilay mặc áo làm từ nắp chai nhựa đã qua sử dụng, khoe dáng tuyệt đẹp.