17 bí mật tư duy của người giàu mà người nghèo nghĩ cả đời không thấu (P1)

17 bí mật tư duy của người giàu mà người nghèo nghĩ cả đời không thấu (P1)

Bùi Thị Lan Anh
Thứ 4, 06/11/2019 | 15:06
0
Muốn trở nên giàu có, hãy nhớ rằng, chính Bạn chứ không phải ai khác – là người có quyền quyết định cuộc đời mình sẽ như thế nào.

1. Người giàu: Tôi tạo ra cuộc đời tôi

Người nghèo: Cuộc sống toàn những việc bất ngờ xảy đến với tôi.

Người giàu luôn tin rằng “Tôi tạo ra cuộc sống của tôi”. Người nghèo tin rằng “Cuộc sống toàn là những sự việc bất ngờ xảy đến với tôi”, rằng mọi thứ đã do số phận an bài, có làm thế àm nữa cũng chỉ vậy mà thôi.

Tiêu dùng & Dư luận - 17 bí mật tư duy của người giàu mà người nghèo nghĩ cả đời không thấu (P1)

Hãy ngồi đó, đừng làm gì và chỉ cầu nguyện, bạn sẽ không thể trở nên giàu có được

Thay vì chịu trách nhiệm với tất cả những gì xảy ra thì người nghèo lại cho rằng họ chỉ là nạn nhân. Trước bất cứ khó khăn nào, cách phản ứng của họ luôn là tìm ra lý do để biện minh.

Đừng than thân trách phận, đừng chỉ chú tâm vào những rắc rối mà hãy tìm cách giải quyết nó.

Muốn trở nên giàu có, hãy nhớ rằng, chính Bạn chứ không phải ai khác – là người có quyền quyết định cuộc đời mình sẽ như thế nào.

2. Người giàu: Tham gia cuộc chơi tiền bạc để thắng
Người nghèo: Tham gia cuộc chơi tiền bạc chỉ để không bị thua

Người giàu tham gia “cuộc chơi kiếm tiền” để giành chiến thắng. Người nghèo tham gia chỉ để không bị thua. Mục đích kiếm tiền của người giàu và người nghèo khác nhau hoàn toàn: người giàu tích lũy một khối lượng lớn của cải để tạo ra sự giàu có.

Người nghèo kiếm tiền chỉ đủ để đáp ứng các khoản chi tiêu thông thường hằng tháng. Nếu vẫn tiếp diễn với cách suy nghĩ đó, bạn khó có thể trở nên giàu có. Hãy lập mục tiêu đời mình và làm giàu hết sức có thể để có một cuộc sống sung túc và hạnh phúc hơn.

3. Người giàu: Quyết tâm làm giàu.
Người nghèo: Muốn trở nên giàu có.

Tiêu dùng & Dư luận - 17 bí mật tư duy của người giàu mà người nghèo nghĩ cả đời không thấu (P1) (Hình 2).

Người giàu quyết tâm làm giàu nên họ hành động. Trong khi đó, người nghèo chỉ muốn trở nên giàu có nên nằm đó và mơ mộng.

Người giàu quyết tâm làm giàu. Người nghèo muốn trở nên giàu có. Chúng ta sẽ thấy hai trangjt hái khác nhau, một bên là “quyết tâm”, ột bên là “muốn”.

Trong cuộc sống, chúng ta thường xuyên mong muốn sở hữu một điều gì đó và nhanh chóng hài lòng ngay cả khi không có được nó. Đó là MUỐN.

Còn người giàu lại khác, cuộc chơi tiền bạc đối với họ là một thử thách thú vị. Người giàu biết rõ cái họ muốn là sự giàu có; họ luôn kiên định với mong muốn của mình. Đó là QUYẾT TÂM.

4. Người giàu: Suy nghĩ lớn.
Người nghèo: Suy nghĩ nhỏ.

Trong cuốn sách “Trở lại với tình yêu”, tác giả Marianne Williamson nói rằng: “Nếu bạn sống hẹp hòi, bạn sẽ không thể phục vụ mọi người. Mọi người sẽ cảm thấy bất an về bạn. Nhưng nếu chúng ta để cho mình tỏa sáng thì trong vô thức chúng ta đã kêu gọi người khác làm điều tương tự”.

Nếu muốn trở nên giàu có, bạn cần bỏ đi lối suy nghĩ hạn hẹp của mình. Lối tư duy hạn hẹp, kiểu hành động nhỏ nhen chỉ dẫn đến sự túng thiếu và không toại nguyện.

Suy nghĩ khoáng đạt và hành động cao thượng sẽ mang lại cho bạn cả tiền tài lẫn ý nghĩa cao đẹp của cuộc sống. Chính bạn chứ không phải ai đó khác có quyền lựa chọn cách sống cho mình!

5. Người giàu: Tập trung vào các cơ hội.
Người nghèo: Tập trung vào những khó khăn.

 Người giàu luôn chú trọng vào những điều họ muốn trong khi người nghèo lại tập trung suy nghĩ của họ vào những điều họ không muốn. Người giàu thấy cơ hội lập tức nắm bắt lấy nó và trở nên giàu có trong khi người nghèo vẫn “đang chuẩn bị”!

Ngược lại, người nghèo luôn nghĩ đến thất bại, họ thiếu tự tin vào bản thân cũng như năng lực của mình. Họ luôn thấy trở ngại nên họ không sẵn sàng mạo hiểm.

Đứng trước các vấn đề, người giàu thường suy nghĩ tích cực nhất có thể, đứng trên lập trường chủ động với cuộc đời của mình, còn người nghèo lại mang thái độ tiêu cực trước mọi vấn đề.

6. Người giàu: Ngưỡng mộ người thành công và những người giàu có khác.
Người nghèo: Ghen tị với những ai thành công và giàu có.

Tiêu dùng & Dư luận - 17 bí mật tư duy của người giàu mà người nghèo nghĩ cả đời không thấu (P1) (Hình 3).

Nếu muốn được hạnh phúc, hãy vui với hạnh phúc của người khác. Muốn thành công và giàu có, hãy thành tâm chúc mừng cho thành công và sự giàu có của người khác.

Con người luôn có những thói quen cũng như định kiến của riêng mình. Ghen tức với người khác cũng là điều khó tránh ở con người. Harv Eker khuyên rằng thay vì bực bội với người giàu, bạn nên tập ngưỡng mộ, tôn trọng, nể phục, chúc phúc cũng như học cách yêu thương họ.

Nếu muốn được hạnh phúc, hãy vui với hạnh phúc của người khác. Muốn thành công và giàu có, hãy thành tâm chúc mừng cho thành công và sự giàu có của người khác.

7. Người giàu: Kết giao với người tích cực và thành công.
Người nghèo: Giao du với người tiêu cực hoặc thất bại.

Người giàu kết giao với những người thành công và có suy nghĩ tích cực. Người nghèo giao du với những người thất bại và luôn suy nghĩ tiêu cực. Người thành công luôn biết nhìn vào những người thành công hơn mình để học hỏi.

Ngược lại, người nghèo hay hồ nghi, phán xét, chỉ trích những thành quả mà người khác có được.

“Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Bạn nên học cách chọn người để kết giao, đặc biệt là kết giao với những người lạc quan, thành đạt đồng thời tách mình ra khỏi những người có hành vi, tư tưởng tiêu cực.

8. Người giàu: Sẵn sàng tôn vinh bản thân và giá trị của họ.
Người nghèo: Suy nghĩ tiêu cực về bán hàng, quảng bá.

Người giàu sẵn sàng tôn vinh bản thân và những giá trị của họ. Người nghèo suy nghĩ một cách tiêu cực về việc bán hàng và quảng bá. Đa số người giàu có là những người có tài quảng bá, sẵn sàng quảng bá cho bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào của mình với lòng đam mê và niềm hăng hái kỳ lạ! Đồng thời họ cũng biết giới thiệu các giá trị của bản thân một cách khéo léo và thu hút.

Điểm mấu chốt ở đây là bạn có thích làm việc này hay không mà quan trọng hơn, bạn có tin vào những gì mình đang nói hay không. Nếu bạn tin vào các giá trị bản thân mình, bạn hoàn toàn tự tin quảng bá điều đó.

(Còn tiếp)

Những tố chất đặc biệt cần sở hữu nếu muốn trở nên giàu có

Thứ 3, 05/11/2019 | 15:17
Khi nỗi đau của bạn đủ lớn, bạn sẽ hành động. Trên con đường ấy sẽ có nhiều cản trở, nếu muốn buông tay hãy nghĩ về lý do bạn muốn bắt đầu.

Nếu muốn trở nên giàu có, tạm biệt ngay 5 kiểu người này

Thứ 6, 01/11/2019 | 14:00
Có một kiểu người thường ở bên ngoài cuộc chơi, không bao giờ cho ý kiến, cũng không bao giờ “nhúng tay” vào việc. Họ chờ đợi một thời điểm "thích hợp nhất" để bắt đầu. Vậy nhưng nếu không thực sự bắt tay vào làm, không bao giờ có một thời điểm hoàn hảo.

9 tư duy khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo, bạn thuộc nhóm nào?

Thứ 4, 30/10/2019 | 14:58
Có rất nhiều sự khác biệt trong tư duy của người giàu và người nghèo. Chỉ là những sự khác biệt tưởng chừng rất đơn giản nhưng thực ra nó có thể khiến bạn mãi nghèo hoặc sẽ giàu lên.

8 "điểm đen" bạn phải loại bỏ ngay lập tức nếu muốn trở nên giàu có

Thứ 2, 28/10/2019 | 15:18
Có những người bình thường trở nên giàu có trong chớp mắt nhưng cũng có những người làm việc cả đời mà không giàu. Điểm mấu chốt không phải chỉ số thông minh IQ mà chính ở 8 "điểm đen" tư duy.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

"Cháy" vé máy bay, Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu tăng chuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:11
Dù đã cung ứng thêm nhiều chuyến bay, một số đường bay nội địa từ Hà Nội và Tp.HCM đi, đến các địa phương vẫn có tỉ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5.

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:00
Cục HKVN vừa ra quyết định tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.

Tp.HCM: Cửa hàng Watchstore.vn bán đồng hồ... trôi nổi?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Đến cửa hàng“Watchstore.vn” mua đồng hồ, khách hàng được nhân viên cam kết sản phẩm chính hãng và có giấy chứng nhận đại lý ủy quyền từ nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, lúc mang đi bảo hành, khách hàng bị hãng từ chối hỗ trợ vì lý do… hàng xách tay.