2 cú sút trúng đích có 1 bàn thắng, Chelsea 'giải mã' Newcastle

Chủ nhật, 13/03/2022 | 22:45
0
Pha làm bàn muộn của Kai Havertz ở phút 89 đã giúp Chelsea đánh bại Newcastle 1-0 trong trận đấu thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh 2021/22.
Bóng đá Anh - 2 cú sút trúng đích có 1 bàn thắng, Chelsea 'giải mã' Newcastle

Ghi bàn Chelsea vs Newcastle

Chelsea: Havertz (89’)

Chelsea và Newcastle đang ở trong 2 thái cực hoàn toàn trái ngược. Nếu như Chích chòe đang nổi lên như một đại gia mới, thì Chelsea đang gặp rắc rối từ việc chuyển giao của tỷ phú Roman Abramovich. Thậm chí đã có những nguồn tin cho rằng The Blues có thể đứng trước nguy cơ bị trừ số điểm lớn hoặc giải thể.

Thế nhưng HLV Thomas Tuchel cùng các học trò không bị ảnh hưởng quá nhiều vì thông tin này. Mới nhất khi đụng độ với Norwich, các cầu thủ Chelsea đã chơi cực hay và kết thúc bằng chiến thắng 3-1. Những bàn thắng của Havertz hay Mount đã làm nức lòng các CĐV đội bóng trong hoàn cảnh này.

Do đó, CĐV Chelsea vẫn tin thày trò Thomas Tuchel sẽ có cách để đánh bại Newcastle. Tuy nhiên, Newcastle đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi hành quân tới Stamford Bridge. Lối chơi pressing ngay từ phần sân đối phương và thậm chí phạm lỗi mỗi lúc cần thiết của Newcastle khiến cho Chelsea không thể triển khai lối đá quen thuộc.

Điều đó lý giài vì sao hiệp 1, các pha bóng đáng chú ý chủ yếu đến từ các pha tranh chấp ở giữa sân. Suốt 45 phút đầu, Chelsea có 5 lần dứt điểm nhưng không 1 lần trúng đích Sự kém cỏi trong việc dàn xếp tấn công của những ngôi sao Ziyech, Havertz, Werner, Mount khiến Chelsea buộc phải chấp nhận kết quả hoà 0-0 ở hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng điều đó không có quá nhiều ý nghĩa khi họ không thể tạo ra pha bóng nguy hiểm hay khiến thủ thành Dubravka phải trổ tài. Hàng thủ Newcastle đã có 1 trận đấu vô cùng chất lượng.

Ngay cả khi HLV Tuchel tung Lukaku lẫn Kovacic vào sân, Chelsea cũng chẳng có nhiều sự thay đổi. Rõ ràng, tâm trí của dàn sao Chelsea bị ảnh hưởng lớn từ tương lai của họ và CLB. Pha bóng trúng đích duy nhất của Chelsea đến từ cú đánh đầu cận thành không quá nguy hiểm của Kai Havertz ở phút 77.

Tưởng như trận đấu này sẽ kết thúc với kết quả hoà thì vào phút 89, Jorginho chuyền dài vượt tuyến cho Havertz thoát xuống, tỉa bóng về góc xa, mang về thắng lợi 1-0 cho Chelsea.

Thắng trận, Chelsea có 59 điểm và vẫn đứng thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, Newcastle xếp thứ 14 với 31 điểm. 

Đội hình thi đấu Chelsea vs Newcastle

Chelsea: Mendy, Chalobah, Christensen, Rudiger, Ziyech, Jorginho, Kante, Sarr, Havertz, Werner, Mount

Newcastle: Dubravka, Manquilo, Schar, Burn, Lascelles, Targett, Bruno Guimaraes, Murphy, S.Longstaff, Wood, Almiron

DUY PHONG

Chính phủ Anh nới rộng lệnh trừng phạt với Chelsea

Chủ nhật, 13/03/2022 | 14:22
Chelsea sẽ được sử dụng số tiền kiếm được từ bản quyền truyền hình và tiền thưởng để hoạt động trong phần còn lại mùa giải.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.