2 người may mắn thoát chết khi ĐH.Vinh giải toả mặt bằng

2 người may mắn thoát chết khi ĐH.Vinh giải toả mặt bằng

Phạm Xuân Chinh
Thứ 5, 28/09/2017 | 20:56
0
Trong lúc giải toả mặt bằng khu đất của trường ĐH.Vinh, tại phường Bạch Liêu, TP. Vinh đã làm sập nhà dân bên cạnh. Rất may nghe tiếng tường sập, 2 vợ chồng chủ nhà kịp chạy ra nên may mắn thoát chết.

Theo đó, khoảng 8h ngày 28/9, trong lúc đơn vị thi công giải toả mặt bằng khu đất xây dựng trung tâm khảo thí của ĐH.Vinh, tại đường Bạch Liêu, phường Trường Thi đã làm sập nhà của ông Phạm Xuân Bá, ở cạnh bên.

Theo ông Bá, thời điểm trên, đơn vị thị công đưa máy đến giải phóng mặt bằng ngồi nhà bên cạnh thì làm đổ sập tường nhà ông. Lúc này, vợ chồng ông Bá đang ở trong nhà, nghe tiếng tường sập đã kịp tháo chạy nên may mắn thoát chết.

Theo tìm hiểu được biết, gia đình ông Bá nằm trong vùng quy hoạch xây dựng trung tâm khảo thí của ĐH.Vinh, nhưng các bên chưa thoả thuận được chi phí bồi thường, hỗ trợ nên gia đình chưa di dời để bàn giao mặt bằng.

Xã hội - 2 người may mắn thoát chết khi ĐH.Vinh giải toả mặt bằng

Hình ảnh ngôi nhà của ông Phạm Xuân Bá bị sập.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương phường Trường Thi đã kịp thời có mặt, phối hợp với các bên liên quan lập biên bản hiện trường. Ông Bá đưa ra yêu cầu trường ĐH.Vinh và đơn vị thi công phải xây lại tường nhà bị sập và sửa chữa những chỗ hư hỏng khác của ngôi nhà. Ngoài ra, còn yêu cầu trường ĐH.Vinh lập bản cam kết không để xảy ra tình trạng tương tự.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính trường ĐH.Vinh xác nhận sự việc trên. Ông Soa cho biết thêm, thời điểm trên, trường ĐH.Vinh có nhờ một đơn vị đối tác đến giúp giải toả nhà của một hộ dân đã bàn giao mặt bằng tại khu đất quy hoạch xây dựng trung tâm khảo thí của trường thì làm sập nhà ông Bá. Đây là sự cổ ngoài ý muốn, phía nhà trường cũng đã kịp thời phối hợp với đơn vị thi công thoả thuận với gia đình ông Bá để xây lại tường bị sập và sửa chữa những chỗ hư hỏng của ngôi nhà.

Clip: 5 pha tai nạn giao thông may mắn thoát chết đến khó tin

Thứ 5, 28/09/2017 | 06:30
Những vụ tai nạn thoát chết đến khó tin này đều được camera an ninh, camera hành trình ghi lại và được chia sẻ trên mạng xã hội.

Giải tỏa khu tập thể, dân bị đẩy để “nhường” lô đất cho Bí thư chi bộ

Thứ 2, 18/09/2017 | 10:29
Mặc dù thời hạn để giải tỏa Khu tập thể Xí nghiệp may Việt Đức, TP.Vinh đã qua 10 ngày, nhưng có rất nhiều vấn đề khiến người dân chưa hài lòng dẫn đến việc chậm tiến độ giải phóng mặt bằng.

Nóng trong ngày: Hi hữu sập nhà 3 tầng, cháy rụi nhà máy sợi, lật tàu hỏa

Chủ nhật, 03/09/2017 | 19:20
Sập 2 căn nhà cao tầng trong đêm ở TP.HCM, cháy khó hàng ở Thái Bình, tai nạn giao thông đường sắt, lật tàu ở Quảng Bình là những thông tin nóng ngày 3/9.
Cùng tác giả

Thanh Hóa gỡ vướng GPMB để dự án đô thị 2.314 tỷ sớm hoàn thành

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:57
Tỉnh Thanh Hóa đang tìm cách gỡ vướng GPMB, bố trí nguồn vốn đối ứng để sớm hoàn thành dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực 2.314 tỷ đồng

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Vụ truy thu gần 100 tỷ dự án 2 bờ sông Đơ: Trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa phát hiện bỏ sót, tính thiếu gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất tại dự án khu đô thị 2 bên bờ sông Đơ và đã ra quyết định truy thu số tiền này

Truy thu gần 100 tỷ tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ sông Đơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:14
Cơ quan chức năng xác định nhiều sai phạm, vi phạm tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ Đơ và truy thu tiền sử dụng đất phải nộp gần 100 tỷ đồng