2 thương vụ 'hớ' & 2 thương vụ 'hời' ở chợ hè 2022

Thứ 2, 13/06/2022 | 19:13
0
Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 đã chính thức mở cửa với những thương vụ đáng chú ý. Dưới đây là 2 thương vụ 'hớ' & 2 thương vụ 'hời' ở chợ hè 2022.
Giải khác - 2 thương vụ 'hớ' & 2 thương vụ 'hời' ở chợ hè 2022

2 thương vụ 'hớ'


1. Aurelien Tchouameni (AS Monaco đến Real Madrid) - 100 triệu euro
Real Madrid đã ký hợp đồng với Aurelien Tchouameni theo hợp đồng trị giá 80 triệu euro (+ 20 triệu euro phụ phí) từ AS Monaco. Tiền vệ phòng ngự người Pháp có rất nhiều người theo đuổi tiềm năng, trong đó có một số đại gia châu Âu. Đó là lý do tại sao Real Madrid quyết định phá két để ký hợp đồng với anh.

Tchouameni là một tiền vệ phòng ngự rất tốt với sự xuất sắc trong việc kèm người và đánh chặn. Điểm mạnh chính của anh là cắt đứt các đường chuyền và khống chế bóng ở giữa sân. Nhưng Tchouameni còn cả một chặng đường dài phía trước nếu muốn trở thành một cầu thủ đáng tin cậy ở Real Madrid.

Giải khác - 2 thương vụ 'hớ' & 2 thương vụ 'hời' ở chợ hè 2022 (Hình 2).

Tchouameni hiện là cầu thủ đắt giá thứ 4 mọi thời đại của Real Madrid. Anh cũng không chắc sẽ đá chính cho Los Blancos trong mùa giải tới vì Casemiro đã thể hiện quá tốt trong mùa giải 2021/22.

Cầu thủ 22 tuổi cần phải cải thiện khả năng phân phối và sút bóng. Nếu Real Madrid ký hợp đồng với anh với một nửa số tiền mà họ đã trả thì đó sẽ là một công việc kinh doanh tuyệt vời.

2. Darwin Nunez (Benfica đến Liverpool) - 100 triệu euro
Liverpool được biết đến là rất khôn ngoan khi đưa ra các thương vụ chuyển nhượng. Đó là lý do tại sao số tiền 80 triệu euro (+ 20 triệu euro tiền bổ sung) mà họ đang trả để ký hợp đồng với Darwin Nunez từ Benfica giống như một sự sai lầm.

Nunez chắc chắn đã có một mùa giải đột phá tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Anh đã ghi 34 bàn và cung cấp 4 đường kiến ​​tạo trong 41 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Benfica trong mùa giải 2021/22. Anh cũng chơi tốt ở Champions League, ghi được 6 bàn sau 10 lần ra sân.

Giải khác - 2 thương vụ 'hớ' & 2 thương vụ 'hời' ở chợ hè 2022 (Hình 3).

Nunez cũng đã tạo ra một màn trình diễn tốt trước Liverpool ở tứ kết. Nhưng thực tế của vấn đề là tiền đạo trẻ người Uruguay có thể không phải là sự nâng cấp đáng kể về nhân sự mà Liverpool đã có bên phía họ.

Diogo Jota đã cho thấy anh có thể là một tay săn bàn đáng tin cậy. Mohamed Salah đã giành được Chiếc giày vàng Premier League với Liverpool trong mùa giải vừa qua.

Nunez sẽ cần thời gian để ổn định ở Premier League và đây đã được chứng minh là một giải đấu khá khó khăn cho những tiền đạo trong quá khứ. Những cái tên như Timo Werner, Romelu Lukaku hay Alvaro Morata đều là những ví dụ điển hình cho điều này.

2 thương vụ 'hời'


1. Philippe Coutinho (Barcelona đến Aston Villa) - 20 triệu euro
Trong khi Philippe Coutinho có thể đi vào lịch sử với tư cách là vụ chuyển nhượng thất bại lớn nhất trong lịch sử của Barcelona, ​​anh có thể chứng minh là một may mắn thực sự cho Aston Villa. Tiền vệ người Brazil đã gây ấn tượng trong thời gian cho mượn với đội bóng Premier League và giờ họ đã ký hợp đồng vĩnh viễn với anh với giá 20 triệu euro.

Giải khác - 2 thương vụ 'hớ' & 2 thương vụ 'hời' ở chợ hè 2022 (Hình 4).

Điều khoản giải phóng của anh ở mức 40 triệu euro và với việc Aston Villa chỉ mất 20 triệu euro, Coutinho là một món hời thực sự. Nếu Gerrard có thể khiến đồng đội cũ của anh chơi ở đẳng cấp gần với những gì chúng ta đã thấy từ anh ở Liverpool, đây có thể là một trong những thương vụ của năm.

2. Erling Haaland Dortmund đến Man City) - 60 triệu euro
Dortmund biết rằng họ sẽ không thể giữ chân Erling Haaland sau mùa hè này. Hầu hết mọi đội bóng hàng đầu của châu Âu đều muốn ký hợp đồng với Haaland. Manchester City cuối cùng đã mua anh ta với giá 60 triệu euro.

Giải khác - 2 thương vụ 'hớ' & 2 thương vụ 'hời' ở chợ hè 2022 (Hình 5).

Tiền đạo người Na Uy đã đạt đẳng cấp thế giới ở tuổi 21. Anh giống như mảnh ghép còn thiếu trong câu đố của Pep Guardiola và sẽ không gặp khó khăn gì khi xé bỏ nó ở Premier League.

Điều khoản giải phóng của Haaland lần đầu tiên được báo cáo là 75 triệu euro. Man City đã có thể mua được anh với giá ít hơn thế. Như vậy, Haaland nhiều khả năng sẽ là thương vụ chuyển nhượng đáng đồng tiền bát gạo nhất mùa Hè.

Đăng Nguyên

Tag: Coutinho

Top 3 lý do Darwin Nunez có thể thành công tại Liverpool

Chủ nhật, 12/06/2022 | 15:44
Darwin Nunez đang trên đường gia nhập Liverpool với giá 100 triệu euro. Dưới đây là top 3 lý do Darwin Nunez có thể thành công tại Liverpool.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.