21 điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủ

21 điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủ

Thứ 5, 22/10/2020 | 14:09
0
Phòng ngủ được xem là nơi có nhiều yếu tố phong thủy nhất trong ngôi nhà. Vậy hãy tham khảo những điều phong thủy phòng ngủ trong bài viết sau.

Phòng ngủ là vị trí để cho chúng ta nghỉ ngơi, đây là một trong những vị trí quan trọng nhất trong ngôi nhà. Các yếu tố phong thủy sẽ gây ảnh hưởng đến phòng và từ đó có khả năng làm tổn thương hoặc có hại cho thân thể/sức khỏe và đường tài lộc của gia chủ.

Chính vì thế, rất nhiều gia chủ trước khi xây nhà đều tìm hiểu đến phong thủy và sắp xếp, thiết kế sao cho ngôi nhà của mình hợp phong thủy, hợp mệnh cách của gia đình,... Giúp cho gia đình bình an, tài lộc,...

Bất động sản - 21 điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủ

Cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng tắm, nhà vệ sinh

Phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, thường chứa nhiều vì trùng, mùi hôi khó chịu. Vì thế có thể bạn sẽ hấp thụ phải những khí độc hại, nguồn năng lượng không tốt.

Giường ngủ đối diện cửa phòng

Nếu sắp xếp theo kiểu này sẽ ảnh hưởng xấu đến nhiều bộ phận trên cơ thể. Tùy vào cánh cửa sẽ đối diện vào phần nào của cơ thể, sẽ gây ra hậu quả khác nhau. Nếu đối diện phần đầu, sẽ gây ra bệnh đau đầu cho người nằm. Đối diện phần thân gây ra bệnh đau dạ dày và các bệnh liên quan đến phần bụng.

Cửa phòng nhà tắm, nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

Trường hợp này có thể coi là xấu nhất, nó có thể gây ra những triệu chứng về bệnh đau đầu nghiêm trọng. Làm giảm sự tập trung, giảm khả năng suy nghĩ cho người nằm ngủ. Do đó bạn cần thay đổi vị trí của chiếc giường càng sớm càng tốt.

Bất động sản - 21 điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủ (Hình 2).

Đặt giường ngủ đối diện gương soi

Nếu gặp phải tình trạng gương đối diện với giường ngủ thì bạn dễ dàng mắc phải tình trạng mê man, khó ngủ, giấc ngủ không ngon. Và tốt nhất là bạn không nên đặt gương soi trong phòng ngủ.

Xà ngang đặt phía trên giường ngủ

Trong phong thủy phòng ngủ, khi bạn nằm ngủ phía dưới xà ngang có thể tạo cho bạn cảm giác không thoải mái, đè nén, áp lực. Ngoài ra chứng khó ngủ, mất ngủ, đau đầu triền miên có thể xuất phát từ đây.

Đối diện giường ngủ là một góc nhọn

Nếu để góc nhọn chiếu vào giường ngủ có thể gây ra một số bệnh như chóng mặt, đau đầu và một số triệu chứng bệnh khác. Trong trường hợp góc nhọn từ tường hay đồ nội thất gây ra bạn có thể sử dụng vải để làm mềm đi góc nhọn đó.

Bất động sản - 21 điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủ (Hình 3).

Giường ngủ nằm dưới cầu thang

Vị trí nằm ngủ này cực kỳ xấu, khiến người nằm dễ gặp phải ác mộng, tỉnh giấc trong lúc ngủ, và còn không mang lại may mắn. Nên di chuyển giường sang một vị trí khác thuận lợi hơn, thay vì di chuyển vị trí cầu thang nhà.

Phần đầu đối diện bức tường phía sau bồn cầu

Vị trí này rất kỵ trong phong thủy phòng ngủ, bạn có thể phải chịu những chứng bệnh đau đầu triền miên, rối loạn ý thức, ảnh hưởng đến tâm trí và khó tập trung. Di chuyển giường ngủ đến vị trí khác tốt hơn, nhưng vẫn phải phù hợp với phong thủy.

Phần đầu đối diện với bức tường phía sau bàn thờ

Phòng thờ được coi là nơi nghiêm trang, linh thiêng vì vậy cần phải tách biệt với những khu sinh hoạt của gia đình. Để tránh làm mất sự tôn nghiêm cho căn phòng thờ.

Bất động sản - 21 điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủ (Hình 4).

Đầu giường không có điểm tựa vững chắc

Có những căn phòng ngủ với đầu giường được xoay chéo hay đặt giữa phòng để tạo không khí lãng mạn, mới lạ. Tuy nhiên, theo phong thủy phòng ngủ, đầu giường cần phải được tựa vào một bức tường phẳng, vững chắc. Nếu không chỉnh sửa có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn mỗi ngày.

Đặt TV, hệ thống âm thanh, điện thoại hay bộ phát Wifi phía trước giường ngủ

Không gian phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và nạp năng lượng cho một ngày mới. Nếu đặt TV trong phòng ngủ, bạn sẽ bị thu hút bởi những chương trình truyền hình và làm giảm thời gian nghỉ ngơi của bạn. Bên cạnh đó, những thiết bị di động thường phát ra những bức xạ ảnh hưởng đến sức khỏe, giấc ngủ của bạn.

Lắp điều hòa ngay trên đầu giường

Nếu để máy lạnh ngay trên đầu giường, không khí từ máy lạnh sẽ thổi trực tiếp lên cơ thể của bạn. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây ra các bệnh cảm lạnh, đau đầu.

Bất động sản - 21 điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủ (Hình 5).

Giường ngủ nằm phía trên hay bên dưới phòng tắm, nhà vệ sinh hoặc bếp nấu

Nếu phòng ngủ bạn gặp phải tình trạng này thì chức năng gan sẽ bị ảnh hưởng. Bởi ở vị trí này sẽ tăng yếu tố lửa.

Sử dụng vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà

Giữ cho trần phòng ngủ đơn giản, bằng phẳng luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Việc sử dụng những vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà sẽ mang lại cảm giác khó ngủ, sinh ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

Bếp đối diện cửa phòng ngủ

Phòng ngủ có thể sẽ bị ảnh hưởng nếu đặt đối diện bếp. Khi mở cửa phòng ngủ và nhìn thấy trực tiếp gian bếp sẽ khiến vận khí không hanh thông, tiền bạc bị hao hụt và cả ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, các mùi đồ ăn có thể len lỏi vào căn phòng ngủ khiến bạn không có một không gian nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Bất động sản - 21 điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủ (Hình 6).

Tránh việc đặt giường ngủ sát cửa

heo các chuyên gia phong thủy, đây được xem là vị trí “quan tài”. Đây là vị trí mang đến sát khí, khiến giấc ngủ không ngon, dễ bị giật mình, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Phòng ngủ tối tăm, bí kín

Thiết kế một cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, giúp lưu thông không khí là điều cực kỳ cần thiết cho phong thủy phòng ngủ. Chúng sẽ giúp căn phòng có thêm những năng lượng tốt, tạo cảm giác dễ chịu. Những căn phòng tối tăm, ẩm thấp có thể là môi trường cho các vi khuẩn sinh sôi.

Phòng ngủ cải tạo từ nhà vệ sinh

Phòng vệ sinh với nhiều những vi trùng, môi trường ô nhiễm có thể sẽ tạo một không gian kinh khủng cho phòng ngủ. Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên cải tạo phòng vệ sinh thành phòng ngủ cho gia đình.

Bất động sản - 21 điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủ (Hình 7).

Phòng ngủ có nhiều cây cảnh

Những loại cây cảnh có thể sẽ thanh lọc không khí của căn phòng. Tuy nhiên nên sử dụng những loại cây đặc biệt không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Và với cơ chế hoạt động của các loại cây xanh thì không nên sử dụng quá nhiều cho một không gian phòng ngủ.

Không đặt giường quá cao so với mặt sàn

Giường ngủ có thiết kế quá cao có thể mang lại cảm giác bất an khi ngủ. Ngoài ra sử dụng giường ngủ có chiều cao vừa phải sẽ thuận lợi cho việc lên xuống giường cũng như an toàn hơn trong khi ngủ đặc biệt mất an toàn nếu nhà có trẻ nhỏ.

Đầu giường có cửa sổ

Ngoài những điều trên, phong thủy phòng ngủ còn cấm kỵ đặt cửa sổ ở vị trí đầu giường. Nếu như vậy các luồng khí không tốt dễ dàng tiếp cận với cơ thể người gây ra các bệnh về hô hấp… ảnh hưởng đến tài vận.

Trên đây là những điều bạn nên tránh trong phong thủy phòng ngủ để giữ sức khỏe cũng như mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình. 

Bá Di

Thiết kế phòng khách và bếp liền kề sao cho hợp phong thủy?

Thứ 4, 21/10/2020 | 07:42
Ngày nay, phòng khách và phòng bếp liền kề nhau dần trở thành xu hướng chung. Tuy nhiên, cần lưu đảm bảo tính thẩm mỹ và phong thủy trong thiết kế liên thông.

Bỏ túi bí kíp phong thủy nhà bếp để đón tài lộc vào nhà

Thứ 3, 20/10/2020 | 09:35
Khi thiết kế Phong thủy cho một ngôi nhà, gian bếp là một trong những không gian được coi trọng hàng đầu. Sau đây là cách đặt bếp theo phong thủy để mang lại tài lộc

10 điều cần kiêng kỵ trong phong thủy phòng bếp

Thứ 5, 20/08/2020 | 07:57
Theo quan niệm của phong thủy, bếp ăn nên đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”, có nghĩa là nên đặt bếp nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành để bếp nấu có thể hỗ trợ việc áp chế những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).