24 vụ chuyển nhượng của Edu tại Arsenal: Thành công hay thất bại?

Thứ 4, 18/01/2023 | 10:43
0
Giám đốc thể thao Edu đã thực hiện 24 vụ chuyển nhượng tại Arsenal. Trong số này, có những BHĐ thành công nhưng cũng có không ít thất bại.
Bóng đá Anh - 24 vụ chuyển nhượng của Edu tại Arsenal: Thành công hay thất bại?

Arsenal đã bỏ lỡ Mykhailo Mudryk khi Chelsea bỏ ra 88 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh người Ukraine. Đáng chú ý là ngôi sao đang lên này từng đăng nhiều thông điệp khác nhau trên Instagram ám chỉ mong muốn chuyển đến Emirates.

Giờ đây, Pháo thủ đang tìm kiếm những cầu thủ tấn công rộng khác để hỗ trợ và cạnh tranh cho Bukayo Saka và Gabriel Martinelli.

Moussa Diaby của Bayer Leverkusen là một lựa chọn trong khi Raphinha được cho là đã từ chối một động thái lần thứ hai sau sáu tháng vì anh muốn ở lại Barcelona.

Mikel Arteta sẽ ngồi lại với các tuyển trạch viên, đội tuyển dụng và giám đốc thể thao Edu để vạch ra kế hoạch của họ.

Nhưng làm thế nào để kỷ lục chuyển nhượng của Edu đứng vững kể từ khi trở lại Emirates vào tháng 7 năm 2019, lần đầu tiên với tư cách là giám đốc kỹ thuật?

Ông đã giám sát 24 vụ chuyển nhượng, chi tiêu gần 500 triệu bảng. Rất may cho người hâm mộ Arsenal, số lần thành công nhiều hơn số lần thất bại - và điều quan trọng là hầu hết các sự bổ sung dưới thời Arteta đều thành công.

THÀNH CÔNG
Bắt đầu với những mặt tích cực và SunSport cho rằng 11 trong số 24 người bàn hợp đồng được cho là thành công tại Arsenal.

Người ta nhướng mày về những động thái kiếm tiền lớn cho Ben White và Thomas Partey, những người lần lượt có giá 50 triệu bảng và 45 triệu bảng - nhưng cặp đôi này đã trở thành thành phần quan trọng của đội hình xuất phát của đội đầu bảng.

Thủ môn Aaron Ramsdale đang chứng minh tại sao Arsenal sẵn sàng chi 30 triệu bảng để có anh khi đội trưởng tuyệt vời Martin Odegaard cũng đến với mức giá tương tự.

Các trung vệ Gabriel Magalhaes và William Saliba đều có giá 27 triệu bảng và Pháo thủ đang nhận được những đồng tiền xứng đáng từ họ - giống như các hậu vệ trái Kieran Tierney (25 triệu bảng) và Oleksandr Zinchenko (32 triệu bảng).

Gabriel Martinelli (6 triệu bảng) là một thương vụ mua lại tuyệt vời trực tiếp từ Brazil, Takehiro Tomiyasu (19,5 triệu bảng) đã đóng vai chính khi sung sức và Gabriel Jesus (45 triệu bảng) đã có một khởi đầu xuất sắc trong mùa giải đầu tiên tại câu lạc bộ trước khi dính chấn thương.

Bóng đá Anh - 24 vụ chuyển nhượng của Edu tại Arsenal: Thành công hay thất bại? (Hình 2).

Đánh giá các bản hợp đồng của Edu gồm thành công (Hits), thất bại (Misses) và cần thời gian kiểm chứng (Jury's out)

THẤT BẠI
Nhưng bất chấp 11 bản hợp đồng thành công, Edu được cho là đã có 9 bản hợp đồng thất bại kể từ mùa hè năm 2019.

Lớn nhất và rõ ràng nhất trong số đó là bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ Nicolas Pepe. Pháo thủ đã vung ra 72 triệu bảng để có được cầu thủ người Bờ Biển Ngà nhưng anh không đáp ứng được kỳ vọng và hiện đang được cho mượn tại Nice.

David Luiz (8 triệu bảng) cũng gia nhập Arsenal vào năm 2019 trong khi Dani Ceballos được cho mượn từ Real Madrid nhưng tạo ra rất ít tác động dù có 77 lần ra sân.

Arteta giám sát việc bổ sung Cedric Soares và Pablo Mari như những giao dịch đầu tiên của ông - cả hai ban đầu đều được cho mượn trước khi chuyển nhượng tự do và 10 triệu bảng tương ứng nhưng chúng không diễn ra như kế hoạch.

Willian đã ký hợp đồng chuyển nhượng tự do nhưng đã thất bại một cách ngoạn mục, đặc biệt là với mức lương 200.000 bảng/tuần của anh, trong khi người hâm mộ Pháo thủ sẽ biết ơn câu lạc bộ chỉ chi 1 triệu bảng cho thủ môn dự bị Runar Alex Runarsson.

Runarsson thất bại đã thúc đẩy việc ký hợp đồng với Mat Ryan theo dạng cho mượn vào tháng 1 năm 2021 trong khi Nuno Tavares trị giá 7 triệu bảng là sự bổ sung gần đây duy nhất mà nó thực sự không hiệu quả.

CẦN THỜI GIAN ĐÁNH GIÁ
Như vậy là còn lại 3 bản hợp đồng đang cần thời gian để đánh giá, với ba trong số họ chỉ chuyển đến Bắc London vào mùa hè năm ngoái.

Ngoại lệ là Albert Sambi Lokonga, người đã không chứng minh được mức giá 17 triệu bảng của mình và dường như vẫn không thể đảm bảo vai trò của mình trong đội.

Những người khác là Fabio Vieira (34 triệu bảng), tiền vệ người Bồ Đào Nha bắt đầu ổn định và tỏa sáng, cũng như cầu thủ chạy cánh tuổi teen Marquinhos (3 triệu bảng) và thủ môn số hai Matt Turner (8,2 triệu bảng).

Họ còn quá sớm trong sự nghiệp ở Arsenal để đưa ra phán quyết nhưng đã cho thấy những cái nhìn thoáng qua về chất lượng và những gì họ có thể mang lại cho Arteta.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

5 cầu thủ Arsenal có thể hướng tới sau khi bị Chelsea cướp Mudryk

Thứ 2, 16/01/2023 | 14:55
Arsenal đã thất bại trong việc ký hợp đồng với Mykhailo Mudryk sau khi Chelsea nhảy vào. Dưới đây là 5 cầu thủ mà họ nhắm tới sau khi hụt sao trẻ người Ukraine.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.