28% nữ sinh Nam Phi nhiễm virus HIV

28% nữ sinh Nam Phi nhiễm virus HIV

Thứ 6, 15/03/2013 | 14:00
0
Đích thân Bộ trưởng Y tế Nam Phi khẳng định, có tới 28% số học sinh nữ của quốc gia này có kết quả dương tính với các xét nghiệm HIV, một sự thực khiến thế giới bàng hoàng.
Xã hội - 28% nữ sinh Nam Phi nhiễm virus HIV
Hơn 1/4 số nữ sinh Nam Phi đang sống chung với căn bệnh thế kỷ.

Con số khổng lồ này được đưa ra dựa vào số liệu thống kê của các nhà chức trách Nam Phi. Cũng theo Bộ trưởng Aaron Motsoaledi, có 4% nam sinh cũng cho kết quả dương tính với loại virus gây ra căn bệnh thế kỷ.

Tờ Sowetan dẫn lời Bộ trưởng Motsoaledi cho biết: “Rõ ràng người quan hệ và lây truyền virus HIV cho phần lớn những cô gái trẻ này không phải bạn khác giới cùng trang lứa. Gần như chắc chắn đó là những người đàn ông trưởng thành sống quanh những cô gái tội nghiệp. Nếu điều này vẫn tiếp tục như vậy, chúng ta sẽ bị hủy diệt”.

Bộ trưởng Motsoaledi cũng lên tiếng kêu gọi chấm dứt trào lưu tham gia hẹn hò với những người “đáng tuổi cha”, đang rất thịnh hành trong giới nữ sinh Nam Phi. Cũng theo ông Motsoaledi, trong năm 2011, có tới 94.000 nữ sinh mang thai khi đang còn đi học. Một phần trong danh sách đó là những bé gái chỉ trên dưới 10 tuổi.

Trên thực tế, Nam Phi đang là quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm HIV/AIDS cao nhất thế giới dù số người chết vì căn bệnh này đang có xu hướng giảm. Số liệu chính thức cho thấy, 6 triệu người Nam Phi đang phải sống chung với HIV trong khi dân số của quốc gia này chỉ đạt 50 triệu người. Với hơn 10% dân số đang “chờ chết”, đây thực sự là bài toán nan giải với các nhà chức trách Nam Phi.

Về phần mình, Bộ Y tế Nam Phi đang lên kế hoạch nhằm hạn chế sự lây lan virus HIV trong môi trường học đường bằng cách động viên học sinh tự nguyện tham gia xét nghiệm HIV đồng thời đề xuất kế hoạch phân phát bao cao su cho học sinh ngay tại trường học.

Theo Infonet

Nữ sinh đại học sập bẫy tình trên mạng

Thứ 4, 13/03/2013 | 16:13
Tình cờ, trong một lần lên mạng chát với bạn bè, cô nữ sinh Vũ Thị M. đã nhận được lời mời làm quen của một bạn trai tự giới thiệu là sinh viên một trường đại học có tiếng.

Nữ sinh rao bán ‘cái ngàn vàng’ lấy tiền đi du lịch

Thứ 3, 12/03/2013 | 08:47
Mấy ngày gần đây, cộng đồng cư dân mạng “phát sốt” với cô nữ sinh Nga 19 tuổi tự rao bán đêm đầu đời của mình...

Nữ sinh bị cưỡng hiếp 90 lần trong 2 ngày cuối tuần

Thứ 2, 11/03/2013 | 20:53
Báo cáo mới đây nhất của Trung tâm công lý xã hội (CSJ), Anh Quốc khiến dư luận chấn động khi tiết lộ rằng một nữ sinh 16 tuổi đã bị cưỡng hiếp 90 lần chỉ trong hai ngày cuối tuần.