3.800 người chết trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Thứ 3, 07/02/2023 | 07:31
0
Đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, kể cả phải đào bới bằng tay không. Số người chết tính đến tối 6/2 (giờ địa phương) đã lên tới 3.800 người.

Đội cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát.

Hàng ngàn tòa nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã đổ sập hôm 6/2, sau hai trận động đất mạnh 7,8 độ richter và 7,5 độ richter.

Có những mối lo ngại rằng vẫn còn hàng ngàn người bị mắc kẹt giữa đống đổ nát, khiến con số thương vong vẫn còn tăng cao. Thổ Nhĩ Kỳ đang trải qua giai đoạn giá rét với mức nhiệt độ xấp xỉ 0 độ C.

Số người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria trong trận động đất đã lên tới hơn 3.800 người.

Theo Daily Mail, nhiều người mất tích trong 24 giờ qua, được xác định nằm ngủ tại nhà thì trận động đất bất ngờ xảy ra vào sáng sớm 6/2. Trận động đất kinh hoàng khiến các tòa nhà đổ sập.

Video do truyền thông Thổ Nhĩ kỳ chia sẻ, cho thấy cảnh đội cứu hộ sử dụng mọi công cụ có thể, thậm chí bằng tay không để cố gắng giải cứu các nạn nhân. Một video quay cảnh đau lòng khi thi thể một gia đình, bao gồm trẻ em, được đưa lên mặt đất.

Trận động đất diễn ra vào rạng sáng ngày 6/2, khi người dân ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syira đang ngủ say.

Tính đến tối 6/2 (giờ địa phương), giới chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận 2.379 người chết. Đội cứu hộ Syria nói 1.444 người thiệt mạng ở khu vực do quân đội chính phủ và phe đối lập kiểm soát.

Nhiều tòa nhà chung cư có đông người sinh sống nằm trong số 5.606 công trình cao tầng đổ sập ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. "Chúng tôi chưa từng trải qua điều gì tồi tệ như vậy", Melisa Salman, 23 tuổi đến từ thành phố Kahramanmaras ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, nói. "Chúng tôi cứ nghĩ rằng đây là ngày tận thế".

Khoảnh khắc một tòa nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ đổ sập do ảnh hưởng của trận động đất.

Raed Ahmed, người đứng đầu Trung tâm Động đất Quốc gia Syria, nói "đây là trận động đất lớn nhất lịch sử quốc gia mà trung tâm từng ghi nhận".

Tại thành phố Sanliurfa ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, đội cứu hộ tìm kiếm suốt đêm với hi vọng vẫn còn những người sống sót mắc kẹt trong một tòa nhà 7 tầng. 

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, đã ghi nhận hơn 60 dư chấn trong khu vực trong 24 giờ qua, cảnh báo con số thương vong vì các trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria có thể lên tới 10.000 người.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tuyên bố 7 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng.

Đăng Nguyễn - Daily Mail

Cùng chuyên mục

Dwight School Hanoi chính thức nhận hồ sơ tuyển sinh năm học 2024 – 2025

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Dwight School Hanoi là thành viên mới nhất của hệ thống Trường Dwight trên toàn cầu chính thức tiếp nhận đăng ký tuyển sinh cho năm học 2024-2025 tại Hà Nội.

Nữ Tổng giám đốc ngân hàng PGBank vừa từ nhiệm có xuất thân thế nào?

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:29
Chưa đầy nửa năm ngồi vào vị trí Tổng giám đốc của ngân hàng PGBank, nữ doanh nhân này đã bất ngờ có đơn xin từ nhiệm.

Xung đột Ukraine: Quốc gia thuộc EU ủng hộ kế hoạch hòa bình của Trung Quốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:23
Quốc gia thuộc EU bày tỏ sự ủng hộ với kế hoạch hòa bình của Trung Quốc, đồng thời bày tỏ lo ngại liên quan đến các hoạt động cản trở hòa bình của phe "ủng hộ chiến tranh" trên thế giới.

Cựu sĩ quan Anh nói về thách thức của Ukraine kể cả khi nhận viện trợ "khủng" từ Mỹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Theo cựu sĩ quan Anh, viễn cảnh xấu mà Ukraine có thể sắp phải đối mặt có liên quan đến tình hình thực tế chiến trường và kết quả bầu cử ở các nước đồng minh, đặc biệt là Mỹ và Anh.

Hoảng hốt với tiền vé máy bay cho gia đình 4 người tới các điểm du lịch dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Dù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.