3 bí kíp làm đẹp không mất tiền nhưng chị em phụ nữ thường bỏ qua

3 bí kíp làm đẹp không mất tiền nhưng chị em phụ nữ thường bỏ qua

Thứ 6, 03/09/2021 | 06:07
0
Không cần cầu kỳ tốn tiền chăm sóc sắc đẹp, bạn hãy bỏ túi ngay 3 bí kíp làm đẹp đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Đi ngủ sớm hàng ngày

Khi bạn đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc, không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, mà còn giúp làn da tươi trẻ, rạng rỡ hơn. Giấc ngủ cũng được xem như là một “sản phẩm” chăm sóc da hữu hiệu mà rất nhiều chị em phụ nữ thường bỏ qua.

Đời sống - 3 bí kíp làm đẹp không mất tiền nhưng chị em phụ nữ thường bỏ qua

Đi ngủ sớm rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

Trong khi bạn ngủ, lớp biểu bì trên da liên tục sản sinh ra các tế bào mới thay thế cho các tế bào chết. Khoảng thời gian từ 1h-2h sáng là lúc sự tái sinh của các tế bào diễn ra mạnh mẽ nhất, nhanh gấp 8 lần so với bình thường. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy, khi bạn ngủ sâu, cơ thể của bạn sẽ sản xuất hormone insulin và lượng hormone cortisol sẽ giảm, từ đó kích thích việc sản xuất collagen rất cho cho làn da. Bên cạnh đó, đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc sẽ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, da có độ đàn hồi, săn chắc hơn, ngăn ngừa các nếp nhăn, đốm nâu.

Thức khuya không chỉ hại cho sức khỏe mà còn làm hao tổn nhan sắc. Sau một đêm ngủ muộn, da mặt trở nên nhợt nhạt, xỉn màu và đổ dầu nhiều hơn. Dấu hiệu nhận thấy rõ nhất là quầng thâm dưới mắt. Đặc biệt, thức khuya sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Sẽ rất khó để thay đổi thói quen thức khuya nên bạn có thể đi ngủ sớm dần lên. Nếu bạn thấy khó ngủ hãy đọc một quyển sách hoặc nghe nhạc thư thái.

Hạn chế ngồi lâu trước máy tính và điện thoại

Đời sống - 3 bí kíp làm đẹp không mất tiền nhưng chị em phụ nữ thường bỏ qua (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Cuộc sống hiện đại cùng công việc khiến chúng ta phải sử dụng máy tính, điện thoại thường xuyên. Nhiều người ngồi trước máy tính liên tục cả chục tiếng đồng hồ mỗi ngày để hoàn thành công việc mà không biết được những tác hại đến sức khỏe do việc ngồi quá lâu trước màn hình máy tính gây nên.

Cả ngày ôm máy tính, điện thoại có hại cho da và mắt. Những tia bức xạ từ của máy tính phát ra làm da bị khô, sạm đen và gây mụn trứng cá. Để giảm tác hại, bạn hãy bôi kem dưỡng da để tăng tầng bảo vệ và sức đề kháng cho làn da. Với smart phone, hãy chịu khó lau sạch màn hình thường xuyên. Khi bạn nghe điện thoại, bụi bẩn ở màn hình có thể bám vào da gây mụn, dị ứng.

Để hoàn thành công việc cũng như gìn giữ nhan sắc chị em không nên sử sụng thiết bị điện tử trong thời gian dài. 

Che chắn kín khi đi ra ngoài trơi nắng

Đời sống - 3 bí kíp làm đẹp không mất tiền nhưng chị em phụ nữ thường bỏ qua (Hình 3).

Sử dụng trang phục chống nắng đúng cách sẽ tránh được nhiều tác hại của tia UV. Ảnh minh họa.

Đội mũ, đeo kính râm, khẩu trang khi ra đường là việc cần thiết chị em nên làm để bảo về nhan sắc của mình. Bởi ánh nắng có tác hại kinh khủng đến da như thế nào chắc hẳn ai cũng biết nhưng không phải bạn nào cũng giữ thói quen che chắn kỹ càng khi ra nắng. Hơn nữa, nếu không đeo kính râm, mắt sẽ tự động nheo lại làm da nhanh xuất hiện nếp nhăn. 

Hiện thời tiết đã sang Thu nên khá mát mẻ, khi trời chiều, tối râm mát, bạn vẫn nên đeo kính trắng và khẩu trang để giảm khói bụi. Sau khi đi ngoài đường về, bạn nên rửa mặt qua với nước rồi dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng lau mặt để loại bỏ hết bụi bẩn còn lưu lại trên da sau đó mới dưỡng da cẩn thận trước khi đi ngủ.

Không riêng nữ giới, ngay cả phái mạnh và trẻ em cũng cần chú trọng chống nắng. Bất kể làm việc ngoài trời hay chỉ di chuyển trên đường cũng cần để ý đến việc bảo vệ làn da. Chọn trang phục chống nắng đúng cách sẽ giúp người mặc tránh được tác động của tia UV lên nhiều vùng da trên cơ thể.

Trúc Chi (t/h theo Sức khỏe & Đời sống, Zing)

Cứ tưởng hạt lựu bỏ đi nhưng lại mang vô vàn lợi ích quý giá

Thứ 4, 01/09/2021 | 07:00
Ăn lựu nhiều người có thói quen bỏ hạt, tuy nhiên khi ăn bạn nên cất hạt đi và làm theo cách này, nó lại mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe của bạn.

Ngắm nhan sắc đời thường của ca sĩ Thu Minh thời thiếu nữ

Thứ 4, 11/08/2021 | 16:19
So với hình ảnh cá tính, bốc lửa trên sân khấu thì nhan sắc Thu Minh thời thiếu nữ rất dịu dàng và nữ tính khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ.

Gần 1 tấn mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da không rõ nguồn gốc xuất xứ

Chủ nhật, 20/06/2021 | 19:57
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình phát hiện gần 1 tấn chất kem sệt đựng trong các hộp nhựa không có tem nhãn.

Xăm môi làm đẹp, một người phụ nữ bị nhiễm trùng, nhập viện

Thứ 5, 21/01/2021 | 20:35
Sau khoảng 2 tuần đi xăm môi tại một cơ sở địa phương, chị T. nhận thấy trên môi xuất hiện nhiều nốt mụn mủ, sưng to kèm đau nhức, sốt cao.

Nhan sắc xinh đẹp của BTV mới nhất 'giữ sóng' bản tin 'Thời sự 19h'

Thứ 7, 04/02/2017 | 12:31
BTV Khánh Trang sẽ là gương mặt mới "giữ sóng" bản tin Thời sự 19h sau khi các BTV kỳ cựu nghỉ việc.

Bí quyết giữ gìn nhan sắc cho phái đẹp

Thứ 4, 10/08/2016 | 08:12
Phụ nữ sinh ra để đại diện cho cái đẹp. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khiến vẻ đẹp của chị em không còn giữ được như ban đầu.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.