3 cạm bẫy của Liverpool mà Real Madrid sẽ phải đối mặt

Thứ 4, 15/03/2023 | 12:59
0
Real đã đánh bại Liverpool 5-2 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nhưng họ cần đề phòng 3 cái bẫy mà The Kop có thể dùng ở trận lượt về.
Bóng đá Châu Âu - 3 cạm bẫy của Liverpool mà Real Madrid sẽ phải đối mặt

1. Liverpool sẽ cố 'sao chép' Chelsea
Mùa giải năm ngoái, Real Madrid đã thắng 3-1 ở trận lượt đi tại Stamford Bridge, nhưng Chelsea đã đưa họ vào thế khó khi dẫn 2-0 ở phút 51 và bàn thắng thứ ba ở phút 75 khiến họ có nguy bị loại.

Rodrygo ghi bàn gỡ hòa 1-3 khi trận đấu còn 10 phút và trong hiệp phụ, Benzema ghi bàn ở phút 96'. Los Blancos lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp một cách ngoạn mục.

Bóng đá Châu Âu - 3 cạm bẫy của Liverpool mà Real Madrid sẽ phải đối mặt (Hình 2).

Một cách tiếp cận tương tự có thể được Jürgen Klopp áp dụng vào rạng sáng mai để cố gắng tấn công một Bernabéu phải chuẩn bị sẵn sàng.

2. The Kop sẽ khóa chặt 2 cánh
Trong phần đầu của trận lượt đi, Liverpool đã khiến Real Madrid gặp vấn đề nghiêm trọng ở cánh phải của họ. Do Luka Modric thường xuyên dâng cao nên Alexander-Arnold và Salah liên tục gây sức ép lên Alaba.

Với sự gia nhập của Nacho, sơ đồ đã thay đổi và Vinicius sẽ buộc phải lui về nhiều hơn để hỗ trợ đồng đội trong công việc phòng ngự.

Bàn thắng đầu tiên đến sau một pha hồi phục bên phần sân nhà và một pha phản công bên cánh phải. Một trong những chìa khóa của trận đấu sẽ là đọc vị trí của Real Madrid để thoát khỏi áp lực cao mà Liverpool sẽ sử dụng.

Bóng đá Châu Âu - 3 cạm bẫy của Liverpool mà Real Madrid sẽ phải đối mặt (Hình 3).

Những phút đầu tiên sẽ rất quan trọng để Real khẳng định vị thế trên sân và có được sự tự tin cần thiết để chiến đấu trong một trận chiến cam go ở khu vực giữa sân. Ở trận lượt đi, Valverde, người thông minh nhất trong đội, đã tạo ra nhiều chiều rộng hơn sau khi định vị mình cao hơn.

Điều đó đã giúp Vinicius thoát ra khỏi hang phòng ngự mà anh phải chịu. Những người đàn ông của Ancelotti sẽ cần thời gian kiểm soát bóng dài để cố gắng di chuyển một đối thủ đang tức giận.

3. Liverpool sẽ cố ghi bàn trước
Mặc dù đội ghi bàn trước không hẳn là đội sẽ giành chiến thắng. Nhưng đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ phải thử một luật bất thành văn trong thế giới bóng đá: phạm lỗi đầu tiên sẽ phải là của mình, sút đầu tiên, thẻ vàng đầu tiên, đoạt bóng trên không đầu tiên... cho đến khi ký vào cái bẫy quan trọng nhất của trận trận lượt về: bàn thắng đầu tiên tại Santiago Bernabéu.

Đây là nơi đặt hy vọng của The Reds, những người mơ ước đạt được điều không thể trước đối thủ đã trừng phạt họ nhiều nhất trong những năm gần đây. Liverpool chỉ ghi được 4 bàn nhưng thủng lưới tới 16 lần trong 7 trận đối đầu gần nhất với Real.

Bóng đá Châu Âu - 3 cạm bẫy của Liverpool mà Real Madrid sẽ phải đối mặt (Hình 4).

Điều đó phản ánh thực tế phũ phàng mà đội bóng Anh phải đối mặt khi gặp Real Madrid ở giải đấu cao nhất châu Âu.

Tuy nhiên, đừng bao giờ coi thường Liverpool. Chắc hẳn người hâm mộ AC Milan có thể giải thích rõ những gì họ cảm thấy vào năm 2005 sau khi trải qua trận chung kết hấp dẫn và điên rồ nhất trong lịch sử Champions League: 'Phép màu của Istanbul'. Man United của Ten Hag và trận thua nhục nhã 0-7 trên sân Anfield cách đây 1 tuần cũng có thể là một ví dụ khác cho Ancelotti và các học trò.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Top 5 khoảnh khắc khó tin của Liverpool tại châu Âu

Thứ 4, 15/03/2023 | 12:43
Liverpool đã có nhiều khoảnh khắc đáng kinh ngạc ở châu Âu trong những năm qua. Và họ đang hy vọng có thể làm được điều đó trước Liverpool.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.