3 cầu thủ Barca cần lột xác ở mùa giải 2023-24

Thứ 4, 19/07/2023 | 16:36
0
Hãy cùng điểm qua top 3 cầu thủ của Barcelona cần phải có một màn lột xác thực sự ở mùa giải 2023-24 nếu không muốn phải ra đường.
Bóng đá Tây Ban Nha - 3 cầu thủ Barca cần lột xác ở mùa giải 2023-24

Chú thích ảnh

Theo tiêu chuẩn của họ, Barcelona đang có một kỳ chuyển nhượng yên tĩnh. Câu lạc bộ đang mắc một khoản nợ khổng lồ và Blaugrana cần huy động gần 200 triệu euro để đăng ký cầu thủ mới.

Trong hoàn cảnh đó, Barcelona sẽ thận trọng khi tập trung vào những cầu thủ mà họ đã có trong đội hình của mình. Dưới sự dẫn dắt của Xavi, câu lạc bộ đã loại bỏ được hầu hết những yếu tố bế tắc, và đội hình có sự kết hợp ăn ý giữa những cầu thủ trẻ và kinh nghiệm.

Trong khi những cầu thủ như Jules Kounde, Ronald Araujo và Pedri đã có một mùa giải 2022-23 tuyệt vời, nhiều cầu thủ vẫn chưa đạt được thành tích cho câu lạc bộ. Kỳ nghỉ hè là cơ hội hoàn hảo để các cầu thủ đạt thể trạng và tinh thần cao nhất trước khi mùa giải bắt đầu.

Vì vậy, không chần chừ gì nữa, hãy cùng điểm qua 3 cầu thủ phải nỗ lực hơn nữa trong mùa giải tới để cứu vãn sự nghiệp ở Barcelona.

3. Ansu Fati

Bóng đá Tây Ban Nha - 3 cầu thủ Barca cần lột xác ở mùa giải 2023-24 (Hình 2).

Từng được coi là người thừa kế rõ ràng của Lionel Messi tại Camp Nou, dang tiếng của cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha đã giảm mạnh trong thời gian gần đây. Fati đã phải vật lộn vì những chấn thương nghiêm trọng thuở mới vào nghề, đáng chú ý nhất là vết rách sụn chêm khiến anh phải nghỉ thi đấu 10 tháng từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 9 năm 2021.

Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn có tiềm năng rất lớn. Fati là một tiền đạo đa năng, có thể hoạt động ở vị trí số 9 ảo, tiền đạo cắm và tiền vệ cánh. Tốc độ chết người của anh kết hợp với khả năng dứt điểm đặc biệt khiến anh trở thành một cầu thủ cực kỳ khó đối phó trong các tình huống một đối một.

Thật không may, Fati đã không thể mang lại khởi đầu đầy hứa hẹn ở Camp Nou. Trong 109 lần ra sân cho Barcelona, anh đã ghi 29 bàn và có 10 đường kiến tạo. Bây giờ là lúc để chàng trai 20 tuổi sử dụng tài năng của mình để đạt hiệu quả tốt. Khả năng của anh xứng đáng được nhìn thấy trên sân bóng thường xuyên hơn.

2. Eric García

Bóng đá Tây Ban Nha - 3 cầu thủ Barca cần lột xác ở mùa giải 2023-24 (Hình 3).

Người ta đã kỳ vọng rất nhiều vào Eric Garcia đầy triển vọng sau khi anh từ chối gia hạn hợp đồng tại Manchester City để trở lại Catalonia. Tuy nhiên, sự trở lại của anh vẫn chưa phải là một câu chuyện thành công cho đến bây giờ.

Cầu thủ người Tây Ban Nha hay mắc lỗi đã không được Xavi ưa thích ở trung tâm hàng thủ Barca. Tuy nhiên, sự ra đi của Sergio Busquets có thể đã nhường chỗ cho Garcia một suất đá chính thường xuyên ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Xavi đã sử dụng anh ở vị trí tiền vệ phòng ngự và nó đã hoạt động tốt trước những đối thủ yếu hơn. Nhưng thật khó để thấy anh đá chính thay Busquets một cách thường xuyên.

Mùa giải sắp tới có thể là mùa giải cuối cùng của Garcia ở Catalonia nếu anh không thể khẳng định mình ở hàng thủ hoặc hàng tiền vệ.

1. Ousmane Dembele

Bóng đá Tây Ban Nha - 3 cầu thủ Barca cần lột xác ở mùa giải 2023-24 (Hình 4).

Lý do duy nhất khiến Dembele không được coi là một trong những người kiếm được nhiều tiền nhất là tuổi tác của anh. Cầu thủ người Pháp mới 26 tuổi và nếu không dính chấn thương, anh có thể trở thành tài sản lớn của Barcelona.

Hoàn toàn xét về lợi tức đầu tư, anh đã gây thất vọng trong thời gian ở Camp Nou. Dembele chỉ ra sân trung bình 30 trận mỗi mùa trong 6 mùa giải khoác áo Barcelona. Và ngay cả khi khỏe mạnh, anh vẫn không thể thi đấu một cách nhất quán.

Khi khỏe mạnh và nổ súng, Dembele là một niềm vui để xem. Khả năng sử dụng cả hai chân, tốc độ và sự nhanh nhẹn khiến anh trở thành cơn ác mộng đối với hàng phòng ngự đối phương. Bên cạnh đó, anh là một chuyên gia các tình huống cố định cực kỳ hiệu quả.

Tuy nhiên, 40 bàn thắng và 43 pha kiến tạo sau 185 lần ra sân là một sự trở lại hơi kém đối với một cầu thủ chất lượng như anh. Cho đến thời điểm hiện tại, Barcelona vẫn vô cùng kiên nhẫn với cầu thủ người Pháp. Nhưng anh cần phải bùng nổ trong mùa giải này để giữ được niềm tin.

Đăng Nguyên

Tag: barca

Top 20 cầu thủ nhận lương cao nhất Barca: De Jong số 1, Lewy số 4

Thứ 4, 03/08/2022 | 10:29
Barcelona đã bận rộn bổ sung đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và danh sách cập nhật lương cho mùa giải mới của họ thật điên rồ.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?