3 điều phụ nữ cần lựa chọn kỹ để hạnh phúc bền lâu

3 điều phụ nữ cần lựa chọn kỹ để hạnh phúc bền lâu

Thứ 6, 12/11/2021 | 12:00
0
Theo nhà văn Huỳnh Khải Vệ, phụ nữ, có ba thứ trong đời phải chọn cho kĩ. Đó là mỹ phẩm, lời nói và đàn ông.

Dùng son không hợp màu, sẽ khiến bản thân mất đi 8 phần nhan sắc.

Phấn nền không bắt tông da mặt, sẽ phản tác dụng ngay.

Sử dụng chì kẻ mắt và bút vẽ mày sai phương cách, sẽ làm mất đi vẻ đẹp hình thể ban đầu.

Cũng như lúc cần nói thì nên chọn đúng lời mà nói, khi phải im lặng thì nhất định đừng hé tiếng ra thêm. Ngôn từ thông minh sẽ tôn vinh những góc cạnh sắc sảo của phụ nữ. Mở lời ngu ngốc sẽ tự chuốc về hằn học và tổn thương.

Phụ nữ phải hiểu một điều, nói ít nhưng đúng trọng yếu còn hơn nói nhiều mà chẳng ai nghe.

Nói nhẹ mà bén, chứ đừng nói nặng mà bậy.

Nói khéo mà sâu, chứ đừng nói lâu mà không đúng vào đâu hết.

Và bí quyết chọn người đàn ông cả đời gắn bó, tự biết yêu mình và hạnh phúc

Tìm đàn ông làm chồng, phải chọn cho đúng người có tâm. Yêu nhầm người sẽ tự đem về phiền phức.

Đừng vì cô đơn hay tức giận người cũ, mà liền tay chọn ngay một người không đáng. Những hận thù mù quáng chẳng thể mang lại sự sáng suốt và chân thành.

Phụ nữ lỡ có tô nhầm son, nói lời trái, nhưng nhất quyết đừng chọn đại một người đàn ông nào đấy để cạnh bên.

Thanh xuân không đủ dài lâu, nên đừng phung phí cho hàng tá lỗi sai phạm dù là bé nhỏ tí ti. Bởi trật một ly sẽ khiến guồng quay ban đầu đi xa vạn dặm.

Vấn đề cốt lõi của những sai lầm, là đừng bao giờ chọn nhầm thứ đã quá hạn sử dụng.

Mỹ phẩm đẹp, nhưng đã cũ rồi sẽ rất hại. Một câu nói mà thay đi sửa lại quá nhiều lần sẽ không còn hay. Người đàn ông thuộc về ngày hôm qua, thì ngàn vạn lần không nên tiếp tục nắm lấy.

  1. Chọn người để yêu, để cưới cũng giống như xin việc. Đừng chỉ nộp đơn vào một công ty duy nhất và chờ thời. Họ có nhiều ứng viên để lựa chọn, vậy tại sao bạn không có những lựa chọn cho riêng mình? Cuộc sống của mình mà đặt vào tay người khác, để người muốn quyết giữ lại hay bỏ đi, chẳng khác nào một vận mệnh tầm thường.
  2. Nếu việc độc thân khiến bạn cảm thấy bình yên trong khi có thêm người yêu thì phiền phức và muộn phiền, tốt nhất thì cứ một mình. Chẳng việc gì phải vội khi bạn chẳng có gì ràng buộc.
  3. Đừng quá sòng phẳng trong tình yêu. Hãy cho nhiều hơn nhận. Rồi bạn sẽ có nhiều thứ hơn bạn nghĩ, dẫu là tình cảm, trải nghiệm hay vật chất.
  4. Bớt than vãn, càm ràm và bi luỵ quá mức. Ai cũng mệt mỏi khi đi làm công việc bên ngoài cả rồi, cứ soi mói nhau trong tình yêu chỉ làm cho mối quan hệ trở thành gánh nặng mà thôi. Đọc sách nhiều, xem phim nhiều, giao lưu nhiều hơn sẽ giúp bạn thấy cuộc sống rộng lớn hơn, nhiều thứ khám phá hơn thay vì cứ nghĩ mãi về vấn đề của mình.
  5. Đừng mong có thể thay đổi người yêu mình hay khao khát làm điều đó. Họ có cá tính riêng và điều đó làm bạn yêu họ. Thay đổi theo kiểu hình tượng trong mơ mà bạn muốn rồi, biết đâu sẽ có một ngày bạn chán ngấy lên đi được thì đừng trách cứ ai.
  6. Đúng người sai thời điểm là chuyện hoàn toàn có thật và cần được chấp nhận. Người ta có được hiện tại có thể không phải là người ta yêu nhất, nhưng sẽ là người phù hợp nhất với ta. Những gì trong quá khứ chỉ là kỉ niệm thôi. Mà thời gian đã trôi đi thì con người cũng sẽ thay đổi. Không gì còn vẹn nguyên như ngày đầu đâu nhé.
  7. Tự giải quyết những vấn đề trong cuộc sống trước khi mở miệng đòi giúp đỡ. Thời buổi sòng phẳng rồi, hãy quên ngay đi câu nói "thương hoa tiếc ngọc". Cuộc sống không đơn giản như bạn nghĩ là "cứ đi rồi sẽ đến đâu", đằng sau cái sự "đi" ấy là cả một nỗ lực trước khi chạm đích đấy.
  8. Không dùng sex để níu giữ trái tim người mình yêu. Chuyện đó là chuyện sinh lý, tình cảm lại xuất phát là sự tổng hợp của cả trái tim lẫn cái đầu. Xuất phát điểm khác nhau thì làm sao mà kết nối chúng lại được?
  9. Luôn đẹp, luôn có giáo dục, tự đi lên bằng đôi chân của mình. Đánh đổi là chuyện thường thôi giữa thời buổi này, tự lực cánh sinh mới là phụ nữ của năm. Đừng lo "nếu giỏi quá sẽ ế", vì người đàn ông mà chịu được bạn chắc chắn sẽ bao dung, kiên nhẫn, tuyệt vời hơn bạn, nếu vậy thì cuộc sống cùng người đó thật sự là thiên đường đó nhé.
  10. Đừng để người đàn ông là kim chỉ nam trong cuộc sống của mình. Ai cũng đều có gia đình, sự nghiệp riêng, hãy xếp nhau ở vị trí tương xứng. Có ai chắc rằng người sẽ đi cùng mình đến cuối cuộc đời đâu? Thời gian thay đổi, tâm tính đổi thay mà.

Nam Anh (Tổng Hợp)

Hạnh phúc giản đơn

Thứ 3, 09/11/2021 | 14:00
Những năm sau đó, khi bạn ra nước ngoài học. Những lá thư bạn gửi, những lời bạn nhắn nhủ vẫn luôn là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày.

Ai cho tôi tình yêu?

Thứ 4, 03/11/2021 | 10:14
Chúng ta vẫn quay cuồng đi tìm tình yêu trong cuộc đời này. Lắm lúc thất vọng, chúng ta thốt lên rằng: Ai cho tôi tình yêu?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.