3 đứa trẻ béo phì từng khiến bố định bán thận để chạy chữa giờ ra sao?

3 đứa trẻ béo phì từng khiến bố định bán thận để chạy chữa giờ ra sao?

Thứ 3, 09/02/2021 | 11:36
0
Ông bố nghèo từng có ý định bán một quả thận để có tiền chữa trị cho ba đứa con bị bệnh béo phì.

Năm 2015, cộng đồng mạng thế giới xôn xao trước câu chuyện một gia đình ở Gurjarat, Ấn Độ có tới 3 đứa con cùng bị mắc bệnh béo phì.

Khi đó Yogita Rameshbhai Nandwana (5 tuổi), Anisha (3 tuổi) và cậu em trai út Harsh (18 tháng tuổi) lần lượt sở hữu trọng lượng cơ thể bất thường là 45kg, 34kg, 15kg. Cả 3 chị em đều có tên trong danh sách những em bé béo nhất thế giới.

Dân sinh - 3 đứa trẻ béo phì từng khiến bố định bán thận để chạy chữa giờ ra sao?
Dân sinh - 3 đứa trẻ béo phì từng khiến bố định bán thận để chạy chữa giờ ra sao? (Hình 2).

Những đứa trẻ luôn cảm thấy đói và có thể ăn suốt cả ngày.

Các bé luôn có cảm giác đói và đòi ăn liên tục trong ngày. Yogita và Amisha thường ăn bữa sáng với khẩu phần gồm 6 quả chuối, 8 bánh chapatis; sau đó là nửa kg gạo và 3 bát cà ri cho bữa trưa. Bữa tối, hai chị em ăn 6 gói khoai tây chiên giòn, 5 gói bánh quy, 12 quả chuối. Ngoài ra, cả 2 còn tiêu thụ hết 1 lít sữa và 1 lít Coca mỗi ngày.

Cha của 3 đứa trẻ là anh Rameshbhai Nandwana (39 tuổi) dù rất muốn chạy chữa cho các con nhưng hoàn cảnh kinh tế không cho phép. Nhiều lần anh đã nghĩ đến việc bán một quả thận để có tiền đưa các con lên thành phố chữa bệnh.

Dân sinh - 3 đứa trẻ béo phì từng khiến bố định bán thận để chạy chữa giờ ra sao? (Hình 3).
Dân sinh - 3 đứa trẻ béo phì từng khiến bố định bán thận để chạy chữa giờ ra sao? (Hình 4).

Người cha nghèo từng nghĩ đến chuyện bán thận để chữa trị cho 3 con.

Anh Rameshbhai Nandwana chỉ kiếm được khoảng 35 bảng Anh (1,1 triệu đồng) một tháng từ công việc lao động chân tay vất vả. Căn bệnh của các con càng khiến gia đình nghèo thêm túng quẫn. Anh luôn phải chi hết số tiền kiếm được để thỏa mãn cơn thèm ăn của các con mình.

"Có thời điểm tôi chỉ được trả 1 bảng Anh cho 1 ngày công, có lúc còn không có việc để làm. Tôi sẵn sàng làm bất cứ việc gì có thể để kiếm tiền. Tôi luôn lo lắng về việc cho những đứa con của mình ăn. Khi không có tiền, tôi đã vay mượn của anh em, bạn bè", anh Rameshbhai cho biết.

Thu nhập ít ỏi của hai vợ chồng chỉ đủ cho các con ăn đã là may mắn chứ đừng nói đến tiền chạy chữa. Với thân hình quá khổ, ba đứa trẻ cũng không thể di chuyển nhiều, phần lớn thời gian chúng ở nhà chơi với nhau.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người thương cảm. Không chỉ bởi tình trạng sức khỏe đáng lo ngại của 3 em mà họ còn thương cho dáng hình gầy guộc, chất chứa biết bao nỗi lo lắng của người cha.

Sau đó, nhiều nhà hảo tâm đã ngỏ ý giúp đỡ, trong đó có cả một bệnh viện công lập ở địa phương. Tuy nhiên, ngay cả khi thực hiện cắt giảm khẩu phần ăn, tình trạng của các em vẫn không có nhiều biến chuyển. Không ai có thể giúp những đứa trẻ giảm cân lâu dài và giữ được sức khỏe ổn định.

Dân sinh - 3 đứa trẻ béo phì từng khiến bố định bán thận để chạy chữa giờ ra sao? (Hình 5).

Các bé đã được làm phẫu thuật thu nhỏ dạ dày vào năm 2018.

Thời điểm năm 2018, khi cân nặng 2 con gái lớn đạt ngưỡng 82kg và 59kg kèm theo chứng bệnh gan nhiễm mỡ và khó thở khi ngủ, gia đình anh Rameshbhai bất ngờ nhận được lời mời từ bác sĩ Mahendra Narwaria. Bác sĩ Mahendra là bác sĩ phẫu thuật bệnh lý hàng đầu châu Á, đến từ Phòng khám bệnh lý châu Á ở Ahmedabad, miền Tây Ấn Độ. Ngay lập tức, cả gia đình họ đã lên chuyến tàu lửa kéo dài 9 tiếng đồng hồ đến gặp vị này mong tìm lấy hi vọng sống cho các con.

Bác sĩ Narwaria hứa giúp đỡ các con anh Rameshbhai hoàn toàn miễn phí, đồng thời đề nghị gia đình cho các em phẫu thuật thu nhỏ dạ dày.

"Tôi đã đọc được câu chuyện của họ trên mặt báo. Nếu cứ tiếp tục để tình trạng ấy kéo dài, những đứa trẻ sẽ không được sống đến tuổi trưởng thành. Chúng cần sự giúp đỡ để giảm cân, sau đó lên kế hoạch lâu dài để ổn định sức khỏe", bác sĩ Narwaria nói.

Dân sinh - 3 đứa trẻ béo phì từng khiến bố định bán thận để chạy chữa giờ ra sao? (Hình 6).

Trọng lượng của 2 bé gái đã dần giảm xuống và khả năng hô hấp của các em cũng tốt hơn.

Một tháng sau ca phẫu thuật thành công, cân nặng của Yogita và Amisha đều có dấu hiệu giảm xuống đáng kể. Cụ thể, Yogita đã giảm được 9kg và Amisha giảm được 10kg, sức khỏe và khả năng hô hấp của các em cũng được cải thiện. Vì còn quá nhỏ nên cậu con trai út chưa thể sử dụng phương pháp phẫu thuật.

Trong khoảng 2 năm, các bé sẽ giảm được khoảng 80 đến 90% trọng lượng dư thừa, dạ dày sẽ trở lại bình thường trong khoảng 5 năm nữa. Tuy nhiên, để không tăng cân trở lại các em phải tăng cường vận động và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Hai con của anh Rameshbhai sẽ phải theo dõi bệnh lý suốt đời dù đã trải qua ca phẫu thuật thành công tốt đẹp.

Dù vậy với gia đình anh Rameshbhai đây thực sự đã là một phép màu."Đã có lúc tôi tự hỏi liệu có ai thực sự giúp được mình hay không. Có nhiều người liên hệ và đã để lại cho tôi cảm giác tràn đầy hy vọng, nhưng họ chỉ muốn nhìn thấy các con của tôi, họ không có ý định giúp đỡ. Nhờ bác sĩ Narwaria, các con của tôi có cơ hội sống trong một tương lai tốt đẹp hơn", anh nói.

Minh Hoa (t/h)

Cậu bé béo nhất thế giới kiệt sức vì chế độ ăn giảm cân khắc nghiệt

Thứ 6, 15/07/2016 | 07:05
Hàng ngày cậu bé chỉ được ăn cơm nấu bằng gạo lứt và ăn ở số lượng giới hạn. Nhưng chế độ ăn này khiến cậu bé luôn đói và nhiều lúc lả người, kiệt sức nằm bẹp một chỗ.

Người đàn ông béo nhất thế giới cắt 70% dạ dày để giảm cân

Thứ 4, 28/10/2015 | 14:06
Để đưa được người đàn ông khổng lồ này ra khỏi giường cần đến 7 người đàn ông lực lưỡng. Và anh sẽ cắt tới 70% dạ dày để giảm cân.

Cảm động chuyện tình của người béo nhất thế giới

Thứ 4, 06/11/2013 | 20:48
Người đàn ông béo nhất thế giới này đã trải qua một quá trình giảm cân khắc khổ cùng với một mối tình khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Người đàn ông béo nhất thế giới đang yêu

Thứ 5, 26/09/2013 | 21:10
Paul Mason đã tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình, sau cuộc phẫu thuật loại bỏ 304 kg.
Cùng chuyên mục

Taxi rơi xuống kênh trong lúc quay đầu, tài xế may mắn thoát nạn

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:20
Sau khi trả khách, tài xế taxi trong lúc quay đầu xe đã bất ngờ bị tụt dốc dẫn đến rơi xuống kênh nước.

Bình Phước: Những giọt nước thắm đượm nghĩa tình

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:45
Những xe bồn vận chuyển miễn phí nước về tận nhà đã và đang giúp người dân vơi bớt phần nào khó khăn giữa mùa hạn hán.

Các tỉnh Tây Nguyên gồng mình chống hạn

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:00
Trước nguy cơ hạn hán, thiếu nước xảy ra trên diện rộng trong mùa khô, các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp phòng, chống hạn.

Tình hình sức khỏe của 15 nạn nhân vụ tai nạn ở tỉnh Kon Tum

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:53
Ngày 16/4, Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) thông tin về tình hình sức khỏe của 15 nạn nhân, từ vụ tai nạn ở tỉnh Kon Tum chuyển về Tp.HCM điều trị.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.
     
Nổi bật trong ngày

Ngược núi “săn” ươi bay

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Đan xen trong những tán rừng xanh, những cây ươi đỏ rực, vươn cao chót vót báo hiệu một mùa ươi lại đến. Dưới tán rừng, người dân hóng theo từng cơn gió để nhặt ươi.

Bình Phước: Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 bị bạn đánh phải nhập viện

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:33
Xảy ra mâu thuẫn với nhau, một nữ sinh lớp 12 ở Bình Phước bị nhóm bạn học đánh khi đang đi học thêm dẫn đến chấn thương nội sọ, phải nhập viện cấp cứu.

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cà Mau: Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:19
Ngày 15/4, các đơn vị chủ rừng, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.