3 ngày truy bắt kẻ chiếm đoạt 100 triệu đồng của góa phụ Rào Trăng 3

3 ngày truy bắt kẻ chiếm đoạt 100 triệu đồng của góa phụ Rào Trăng 3

Thứ 2, 26/10/2020 | 18:32
0
Xác định tính chất phức tạp của vụ án và sự quan tâm của dư luận, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo lực lượng truy bắt đối tượng chỉ trong vòng 3 ngày.

100 triệu đồng biến mất sau cuộc điện thoại

Ngày 26/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Phúc, SN 1997, trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam để điều tra về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản theo Điều 290 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, chiều 20/10, Công an tỉnh Đắk Nông nhận được đơn trình báo của chị Lê Thị Thu Thảo, 24 tuổi, trú tại thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông về việc bị người lạ gọi đến chiếm đoạt 100 triệu đồng.

Chị Thảo là vợ của anh Trần Văn Lộc (công nhân bị tử nạn trong sự cố sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

An ninh - Hình sự - 3 ngày truy bắt kẻ chiếm đoạt 100 triệu đồng của góa phụ Rào Trăng 3

Chị Thảo (bên trái) đau đớn trước vụ tai nạn xảy ra với chồng. 

Theo tìm hiểu, năm 2016 anh Lộc hoàn thành nghĩa vụ quân sự nên ra Huế để học nghề thì gặp và nên duyên vợ chồng với chị Thảo.

Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn nên chị Thảo về gia đình ngoại tại tỉnh Quảng Trị sinh sống, còn anh Lộc thì đi làm tại thủy điện Rào Trăng 3, thỉnh thoảng mới về thăm vợ và 2 con nhỏ.

Cuộc sống chồng chất khó khăn, thiếu thốn nhưng vợ chồng chị luôn động viên nhau cùng cố gắng để vượt qua.

Thế nhưng, biến cố đau lòng đã xảy ra. Kể từ ngày 9/10, khi nhân dân miền Trung gồng mình chống chọi với mưa bão cũng là lúc chị Thảo mất toàn bộ liên lạc với chồng.

Nước mắt hòa chung với nước mưa, chị Thảo vừa bế 2 con chạy lũ, vừa tìm kiếm tin tức của chồng nhưng anh Lộc vẫn bặt vô âm tín.

Đến 12/10, chị Thảo bất ngờ nhận được tin báo cho biết, anh Lộc đã tử nạn trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.

Mọi hy vọng về sự sống sót của chồng sụp đổ, chị Thảo ngất lịm, ngã quỵ ngay lúc nhận thi thể chồng.

“Đáng lẽ hôm đấy, vợ chồng em được quây quần bên nhau kỷ niệm 3 năm ngày cưới. Thế nhưng đó lại là ngày 2 vợ chồng em chia ly mãi mãi”, chị Thảo nghẹn lời.

Sau khi biết được hoàn cảnh khốn khó của gia đình chị Thảo, nhiều người dân trên cả nước đã thăm hỏi, gửi giúp đỡ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

Đến sáng 20/10, chị nhận được điện thoại của 1 người đàn ông lạ giới thiệu là Nghị. Người này cho biết, muốn xác nhận số điện thoại và tài khoản của chị để gửi tiền ủng hộ.

Đồng thời, người này nhắn tin gắn thêm một đường link đề nghị Thảo nhập thông tin cá nhân vào. Tuy nhiên, sau đó, chị phát hiện tài khoản của mình bị trừ mất 100 triệu đồng.

Vụ việc xảy ra trong thời điểm cả nước đang chung tay hướng về đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại, mất mát do lũ, lụt gây ra khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Đối tượng sa lưới sau 3 ngày gây án

Sau khi tiếp nhận tin báo của bị hại, xác định tính chất phức tạp của vụ án và sự quan tâm của dư luận, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng, khẩn trương phối hợp với các cục Nghiệp vụ của bộ Công an và Công an một số tỉnh có liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm làm rõ vụ việc trong thời gian ngắn nhất.

An ninh - Hình sự - 3 ngày truy bắt kẻ chiếm đoạt 100 triệu đồng của góa phụ Rào Trăng 3 (Hình 2).

Đối tượng Phúc bị bắt sau 3 ngày gây án.

Dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, sự phối hợp đồng bộ của các cục Nghiệp vụ bộ Công an và Công an các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế cùng với tinh thần mưu trí, sáng tạo, quyết tâm cao của các trinh sát, điều tra viên, đến sáng 24/10 (sau 3 ngày vào cuộc điều tra), tổ công tác của phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc; thu giữ 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính, hơn 60 triệu đồng tiền mặt, gần 40 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của Phúc...

Tại cơ quan công an, Phúc khai nhận, sau khi đọc bài báo kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho gia đình chị Thảo, Phúc lấy điện thoại gọi điện giả vờ động viên, hỏi thăm và nói sẽ hỗ trợ cho chị Thảo 6 triệu đồng.

Sau đó, đối tượng nhắn cho chị Thảo 1 đường link trang web của Phúc giống như ngân hàng rồi nói chị Thảo đăng nhập vào đó.

An ninh - Hình sự - 3 ngày truy bắt kẻ chiếm đoạt 100 triệu đồng của góa phụ Rào Trăng 3 (Hình 3).

Cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật.

Khi chị Thảo thực hiện theo, đối tượng Phúc đã lấy tài khoản, mật khẩu và xác nhận chuyển tiền vào tài khoản đã chuẩn bị sẵn. Từ tài khoản này, đối tượng Phúc tiếp tục chuyển vào tài khoản của các đối tượng khác để trả nợ.

Không chỉ vậy, đối tượng còn khai, với thủ đoạn tương tự Phúc đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền rất lớn.

Ngày 26/10, ông Trần Xuân Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông đã đến động viên và thưởng nóng cho Công an tỉnh Đắk Nông 20 triệu đồng vì thành tích xuất sắc trong việc khám phá vụ án nói trên.

An ninh - Hình sự - 3 ngày truy bắt kẻ chiếm đoạt 100 triệu đồng của góa phụ Rào Trăng 3 (Hình 4).

Lãnh đạo UBND tỉnh thưởng nóng cho Công an tỉnh Đắk Nông.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, ông Trần Xuân Hải ghi nhận, chúc mừng, biểu dương thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông trong việc khám phá nhanh vụ án sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản.

Ông Hải nhấn mạnh, đây là vụ án nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận cả nước, đối tượng thực hiện hành vi phạm tội sử dụng công nghệ cao với phương thức, thủ đoạn rất tinh vi.

Tuy nhiên, trong thời gian rất ngắn, Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các đơn vị thuộc bộ Công an và công an một số địa phương khám phá nhanh vụ án, bắt giữ đối tượng bảo đảm an toàn, thu giữ toàn bộ số tiền đối tượng chiếm đoạt cùng nhiều tang vật liên quan, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

Ngoài ra, ông Trần Xuân Hải cũng gửi lời cảm ơn các cục Nghiệp vụ bộ Công an và công an các tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng làm rõ vụ án, bắt giữ đối tượng đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật, đem lại sự bình yên cho nhân dân.

Khánh Ngọc

Bắt đối tượng chiếm đoạt tiền của gia đình có người tử nạn ở Rào Trăng

Thứ 7, 24/10/2020 | 13:13
Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt nhanh đối tượng chiếm đoạt 100 triệu đồng của gia đình có người tử nạn ở Rào Trăng 3.

Tạm ứng 100 triệu đồng cho gia đình có người tử nạn ở Rào Trăng 3

Thứ 6, 23/10/2020 | 09:21
Phía ngân hàng Ngoại thương Việt Nam đã cho gia đình có người thiệt mạng ở Rào Trăng tạm ứng 100 triệu đồng.

Một gia đình có người tử nạn ở Rào Trăng 3 bị chiếm đoạt 100 triệu

Thứ 4, 21/10/2020 | 14:07
Nhận được tin báo, cơ quan công an vào cuộc điều tra, truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng của 1 gia đình có người thân tử vong ở Rào Trăng.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Vụ nghi phạm 15 tuổi sát hại bạn gái: Nỗi đau phía sau một vụ án

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Theo thông tin của người dân xã An Hồng, nghi phạm T. và cháu N.T.D. có quan hệ tình cảm, khiến D. có thai và đã sinh con được 5 tháng.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:41
Ông Phạm Thái Hà bị bắt để điều tra vì liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.