3 ngôi sao Chelsea có thể theo bước Tuchel đến Bayern

Chủ nhật, 26/03/2023 | 07:29
0
Theo báo chí Anh, Mason Mount, Christian Pulisic và Aubameyang có thể theo chân Thomas Tuchel gia nhập Bayern Munich vào mùa hè này.
Bóng đá Đức - 3 ngôi sao Chelsea có thể theo bước Tuchel đến Bayern

Vụ Thomas Tuchel đến Bayern Munich thay Julian Nagelsmann đã được công bố chính thức . Phía Bayern xác nhận việc này như sau: "Quyết định đã được đưa ra bởi Giám đốc điều hành Oliver Kahn, các thành viên hội đồng quản trị và sự tham vấn của Chủ tịch Herbert Hainer. Thomas Tuchel sẽ thay thế Nagelsmann”.

Ngoài Nagelsmann, các trợ lý Dino Toppmoller, Benjamin Gluck và Xaver Zembrod cũng rời Allianz Arena. Theo Bild, Bayern Munich phải đền bù khoảng 27 triệu euro cho Nagelsmann và 3 triệu euro cho các trợ lý. Đây sẽ là số tiền đền bù lớn nhất trong lịch sử Hùm xám dành cho một HLV.

Thomas Tuchel ký hợp đồng đến hè 2025 với Bayern Munich. Cựu HLV Chelsea sẽ bắt đầu làm việc tại sân tập của Hùm xám vào thứ Hai tuần tới và ông sẽ ra mắt ở đại chiến Dortmund ngày 1/4.

Tiếp quản Bayern Munich, Tuchel đương nhiên muốn tạo dấu ấn riêng so với Nagelsmann. Điều đó đồng nghĩa rằng đội bóng xứ Bavaria sẽ phải bổ sung cầu thủ để phù hợp với triết lý của Tuchel.

Bóng đá Đức - 3 ngôi sao Chelsea có thể theo bước Tuchel đến Bayern (Hình 2).

Đội hình tối ưu của Bayern nếu có tân binh

Theo SunSport, 3 học trò cũ của Tuchel ở Chelsea là Mason Mount, Christian Pulisic và Aubameyang có thể đến Allianz Arena vào mùa hè 2023 và giá mua họ cũng không quá chát. Dưới thời Graham Potter, cả 3 cầu thủ trên đều không chắc suất đá chính, đặc biệt là Aubameyang gần như đã bị loại khỏi kế hoạch.

Nếu theo chân Tuchel đến Bayern Munich, 3 ngôi sao này có cơ hội đá chính ngay lập tức vì họ từng là những cầu thủ yêu thích của HLV người Đức ở The Blues.

Theo SunSport, Tuchel sẽ có đội hình ưng ý nếu kéo được 3 học trò cũ đến Bundesliga. Khi đó, sơ đồ tủ 3-4-2-1 sẽ được Tuchel áp dụng tại sân Allianz Arena với bộ khung ở dưới gần như không thay đổi. Lucas Hernandez, Upamecao và De Ligt sẽ án ngữ trước khung thành của Manuel Neuer.

Cặp tiền vệ trung tâm vẫn là Joshua Kimmich và Leon Goretzka. Hai cầu thủ chạy cánh là Alphonso Davies và Serge Gnabry. Ở tuyến trên, Pulisic và Mount hỗ trợ cho mũi nhọn Aubameyang.

Trong trường hợp không chiêu mộ được Aubameyang, Tuchel sẽ cố gắng theo đuổi Harry Kane của Tottenham. Chiến lược gia người Đức cần một trung phong đúng nghĩa thay vì đặt niềm tin vào Mulleer hoặc Mane.

DUY PHONG

Tag: Bayern

Vì sao Bayern sa thải Nagelsmann và bổ nhiệm Tuchel?

Thứ 6, 24/03/2023 | 10:30
Bayern Munich đã bất ngờ sa thải ngay lập tức Julian Nagelsmann và chuẩn bị bổ nhiệm Thomas Tuchel. Vì sao lại có sự thay đổi chóng mặt như vậy?
Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Nagelsmann chọn xong người bắt chính cho ĐT Đức tại Euro

Thứ 7, 23/03/2024 | 10:47
ĐT Đức hiện sở hữu những thủ thành hàng đầu và HLV Julian Nagelsmann không dễ dàng khi phải chọn người bắt chính ở VCK EURO 2024.

Bayern đưa ra phương án cuối để ngăn Davies đến Real

Thứ 4, 20/03/2024 | 10:53
Bayern Munich được cho là vẫn đang có những nỗ lực cuối cùng để gia hạn hợp đồng với Alphonse Davies.

Bayern hỏi mua trung vệ Barca với giá cao nhưng bị từ chối

Thứ 7, 02/03/2024 | 08:37
Barcelona đã từ chối Bayern Munich đến hai lần khi CLB nước Đức gửi lời hỏi mua trung vệ Ronald Araujo hồi tháng 1 năm nay.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.