3 ngôi sao có thể xuất sắc trong vai trò mới ở Premier League 2023-24

Thứ 5, 10/08/2023 | 17:16
0
Mùa giải Premier League 2023-24 đang đến gần và hãy cùng xem xét 3 cầu thủ đa năng có thể xuất sắc trong vai trò mới vào mùa giải tới.
Bóng đá Anh - 3 ngôi sao có thể xuất sắc trong vai trò mới ở Premier League 2023-24

3. Julian Álvarez
Julian Alvarez lọt vào tầm ngắm của thế giới bóng đá sau khi chuyển đến Manchester City vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, việc vô địch World Cup 2022 đã nâng tầm danh tiếng của anh với tư cách là một cầu thủ.

Alvarez đã đóng một vai chính trong chức vô địch World Cup thứ ba của Argentina, trong đó Lionel Scaloni triển khai anh ở vị trí tiền đạo phụ, tiền đạo trung tâm và thậm chí là tiền đạo cánh.

Cho đến nay, Alvarez là cầu thủ tấn công tốt nhất của Argentina sau Lionel Messi trong chiến dịch World Cup của Argentina. Việc anh loại những cựu binh như Paulo Dybala và Lautaro Martinez ra khỏi đội hình xuất phát đã nói lên rất nhiều điều về tài năng của anh.

Bóng đá Anh - 3 ngôi sao có thể xuất sắc trong vai trò mới ở Premier League 2023-24 (Hình 2).

Khả năng tạo và điều khiển không gian, liên kết lối chơi và dứt điểm gọn gàng của cầu thủ 23 tuổi là một điều đáng xem. Bên cạnh đó, anh là một con thú khi có thể gây sức ép từ phía trước và cung cấp những pha di chuyển không bóng siêu phàm trong các khu vực tấn công.

Các vị trí trống đã được mở ra trong đội hình của Man City sau sự ra đi của Riyad Mahrez và Ilkay Gundogan. Guardiola có thể sử dụng Alvarez như một tiền đạo cánh hoặc cũng có thể là một đối tác tấn công của Erling Haaland.

Ở FA Community Shield, Guardiola xếp Alvarez đá số 10 phía sau Erling Haaland. Với tác động mà anh đã gây ra cho cả Argentina và Man City, người hâm mộ có thể mong đợi anh sẽ được ra sân thường xuyên ở mùa giải Premier League 2023-24.

2. Marcus Rashford
Trong khi nhiều cầu thủ Manchester United đã có một mùa giải Premier League 2022-23 tuyệt vời, thì không ai trong đội có một mùa giải tuyệt vời hơn Marcus Rashford.

Cầu thủ người Anh trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ Robin van Persie ghi được 30 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Manchester United trong một mùa giải. Phong độ phong phú của anh là động lực giúp MU cán đích ở vị trí thứ ba tại Premier League, vô địch EFL Cup và góp mặt ở trận chung kết FA Cup.

Trong khi Rashford chủ yếu hoạt động bên cánh trái hàng công của Man United, thì sự khó khăn của Wout Weghorst và Antony Martial đã khiến Erik ten Hag sử dụng anh ở vị trí tiền đạo cắm.

Bóng đá Anh - 3 ngôi sao có thể xuất sắc trong vai trò mới ở Premier League 2023-24 (Hình 3).

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của việc sử dụng Rashford ở khu vực trung tâm lại đến ở trận đấu ngược Premier League với Liverpool mùa giải 2022-23. Lữ đoàn đỏ đã tận dụng lợi thế của sự hiện diện của Rashford trên hàng công và giải phóng Trent Alexander-Arnold trên các hậu vệ bất cẩn của Man United trong chiến thắng 7-0.

Tuy nhiên, Rashford đã thể hiện đủ hứa hẹn trong các chiến thắng trên sân nhà trước Leicester City, Brentford và Everton để gợi ý rằng anh có thể được sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm trong mùa giải sắp tới.

Trong khi Man United đã ký hợp đồng với Rasmus Højlund để thực hiện chính xác vai trò đó, cầu thủ 20 tuổi này không thể tạo ra hiệu ứng ngay từ ngày đầu tiên. Điều này sẽ giúp Rashford có cơ hội đá chính như tâm điểm trên hàng công của Man United.

1. Trent Alexander-Arnold
Sau 28 tuần thi đấu, Liverpool đứng ở vị trí thứ bảy tại Premier League, kém đội xếp thứ 4 là Manchester United 7 điểm. Đó là lúc Jurgen Klopp quyết định sử dụng Trent Alexander-Arnold như một tiền vệ lai trong sơ đồ 3-2-2-3.

Alexander-Arnold chơi ở hàng tiền vệ với tư cách là một hậu vệ cánh ảo trong 10 trận tiếp theo của mùa giải. Liverpool đã thắng 8 trong số 10 trận đầu tiên trước khi sa sút vào cuối mùa khiến họ cán đích ở vị trí thứ 5 tại Premier League.
Về phần mình, Alexander-Arnold đã có 7 pha kiến tạo và ghi 1 bàn trong những trận đấu đó. Con số này tốt hơn so với Rashford, Bruno Fernandes và Gabriel Jesus trong cùng khung thời gian.

Bóng đá Anh - 3 ngôi sao có thể xuất sắc trong vai trò mới ở Premier League 2023-24 (Hình 4).

Trong khi Liverpool đã giải quyết những lo ngại về hàng tiền vệ của họ trong mùa giải này bằng cách ký hợp đồng với Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai, thì sự ra đi của Jordan Henderson và Fabinho cũng làm giảm sức mạnh của băng ghế dự bị.

Điều này sẽ thúc đẩy Klopp sử dụng cầu thủ người Anh với vai trò tương tự đã mang lại rất nhiều thành công cho đội mùa trước. Thể lực của Ibrahima Konate, Virgil van Dijk và Joe Gomez sẽ rất quan trọng để triển khai sơ đồ 3-2-2-3 vì sẽ cần thêm một trung vệ để hỗ trợ cho cầu thủ người Anh.

Jurgen Klopp sẽ có đủ thời gian để triển khai hệ thống mới của mình trong mùa giải. Do đó, ảnh hưởng của TAA từ hàng tiền vệ có thể sẽ tăng lên khi mùa giải diễn ra. Và nếu mùa giải trước là bất kỳ dấu hiệu nào, anh dường như đã sẵn sàng để thể hiện xuất sắc trong vai trò mới của mình trong mùa giải Premier League sắp tới.

Đăng Nguyên

Top 4 đội bóng có hàng công mạnh nhất Premier League 2023-24

Thứ 5, 10/08/2023 | 17:07
Hãy cũng điểm qua 4 câu lạc bộ hay nhất Premier League dựa trên sức mạnh hàng công của họ khi bước vào mùa giải mới 2023/24.
Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.