3 ngôi sao đáng chú ý của Malaysia mà Việt Nam cần đề phòng

Chủ nhật, 25/12/2022 | 09:49
0
Malaysia là ứng viên vô địch AFF Cup 2022 và là đối thủ đáng gờm của ĐT Việt Nam ở vòng bảng. Dưới đây là 3 nhân tố đáng chú ý nhất của họ.
Giải khác - 3 ngôi sao đáng chú ý của Malaysia mà Việt Nam cần đề phòng

1. Safawi Rasid
Đây chính là ngôi sao số 1 của ĐT Malaysia tại AFF Cup 2022. Cầu thủ sinh năm 1997 là người tổ chức lối chơi và tung ra những đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn.

Anh là người đã thực hiện pha kiến tạo dẫn đến bàn mở tỷ số của Malaysia ở trận gặp Myanmar và đường chuyền như đặt để Falsal Halim nâng tỷ số lên 2-0 ở trận gặp Lào. Ngoài ra, các tình huống đá phạt và những cú sút xa nguy hiểm cũng là điểm mạnh của ngôi sao 25 tuổi này.

Giải khác - 3 ngôi sao đáng chú ý của Malaysia mà Việt Nam cần đề phòng (Hình 2).

Chơi lệch về phía cánh phải, Safawi là mũi xuyên phá đáng sợ nhờ tốc độ đáng gờm và kỹ thuật siêu việt. Anh đã từng chọc thủng lưới thủ môn Đặng Văn Lâm ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Các hậu vệ của ĐT Việt Nam sẽ phải hết sức thận trọng trước các pha thoát xuống bên cánh phải của Safawi. Nếu không, chúng ta sẽ phải trả giá đắt.

2. Falsal Halim
Ngoài Safawi đầy tốc độ bên cánh phải, ĐT Malaysia còn có một Falsal Halim có khả năng gây đột biến cực tốt ở bên cánh đối diện.

Những pha cầm bóng đột phá khéo léo vượt qua hàng loạt hậu vệ đối phương rồi dứt điểm hiểm hóc là cách mà cầu thủ sinh năm 1998 tạo nên thương hiệu của mình ở các trận đấu vừa qua. Ngoài ra, Falsal cũng rất tích cực lùi sâu hỗ trợ cùng các đồng đội trong phòng ngự.

Giải khác - 3 ngôi sao đáng chú ý của Malaysia mà Việt Nam cần đề phòng (Hình 3).

Ngôi sao 24 tuổi cũng cho thấy bản năng sát thủ với pha pha ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Malaysia trước Myanmar. Sau đó đó, anh đã lập cú đúp ở trận gặp Lào 5-0 trong lượt đấu thứ 2.

Falsal chính là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của Malaysia tính đến thời điểm hiện tại. Sự toàn diện của ngôi sao 24 tuổi sẽ là điều mà hàng phòng ngự ĐT Việt Nam sẽ phải hết sức dè chừng.

3. Sergio Aguero
Mang tên của một trong những tiền đạo nổi tiếng nhất của bóng đá Argentina, ngôi sao nhập tịch này của ĐT Malaysia đã phần nào chứng minh được năng lực của mình.

Anh vào sân thay người ở trận gặp Myanmar và chưa có nhiều thời gian để ghi dấu ấn. Và đến trận gặp Lào, anh được HLV Kim Pan-gon tung vào sân ngay từ đầu và đã chơi rất tốt.

Giải khác - 3 ngôi sao đáng chú ý của Malaysia mà Việt Nam cần đề phòng (Hình 4).

Tiền đạo gốc Argentina cho thấy khả năng chọn vị trí tuyệt vời khi thường xuất hiện ở những điểm nóng để chớp lấy cơ hội.

Chính Aguero đã ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc ở trận gặp Lào qua đó mở ra chiến thắng hủy diệt cho ĐT Malaysia. Anh sẽ là một nhân tố đáng chú ý với hàng thủ của ĐT Việt Nam ở trận đấu hôm 27/12 tới.

Đăng Nguyên

Tag: Malaysia

HLV Kim Pan Gon không vui dù Malaysia thắng đậm Lào

Chủ nhật, 25/12/2022 | 06:23
HLV Kim Pan Gon cho biết ĐT Malaysia đáng ra đã phải thắng đậm ĐT Lào hơn là con số 5-0 sau khi trận đấu kết thúc.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.