3 quyết định đúng của Arteta giúp Arsenal đại thắng Leeds

Chủ nhật, 02/04/2023 | 11:26
0
HLV Mikel Arteta đã có 3 quyết định đúng khi Arsenal đánh bại Leeds để duy trì cách biệt 8 điểm với Man City trong cuộc đua vô địch.
Bóng đá Anh - 3 quyết định đúng của Arteta giúp Arsenal đại thắng Leeds

Arsenal của Mikel Arteta đã có chiến thắng 4-1 đầy thoải mái trước Leeds United tại Emirates để kéo dài khoảng cách dẫn đầu Premier League lên 8 điểm.

Vài giờ trước, đối thủ Manchester City đã hủy diệt Liverpool 4-1 để tạm thu hẹp cách biệt với Pháo thủ xuống chỉ còn 5 điểm.

Tuy nhiên, Arsenal đã không chớp mắt. Trong khi họ có vẻ hơi uể oải trong hiệp một, họ đã vượt lên dẫn trước 1-0 ở hiệp một nhờ quả phạt đền của Gabriel Jesus.

Và rồi sau giờ nghỉ giải lao, Pháo thủ tăng tốc, với bàn thứ hai của Jesus và bàn thắng của Ben White đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 3-0. Trong khi Rasmus Kristensen ghi bàn cho Leeds, Granit Xhaka sau đó đã dứt điểm ấn định tỷ số bằng bàn thắng muộn nâng tỷ số lên 4-1.

Arsenal đã kiểm soát trận đấu trong hiệp hai sau hai bàn thắng sớm của họ và với suy nghĩ đó, đây là ba điều Arteta đã làm đúng khi Pháo thủ tiếp tục chiến dịch Premier League tốt đẹp của họ.

1. Để Gabriel Jesus đá chính
Khi Gabriel Jesus dính chấn thương, rất nhiều cổ động viên Arsenal lo lắng về tác động của nó đối với hàng công của Pháo thủ, đặc biệt là sau khởi đầu không tốt trước World Cup của họ tại Premier League.

Tuy nhiên, Arsenal đã thi đấu rất ấn tượng, họ đã thi đấu mà không có cầu thủ người Brazil, với Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và sự bổ sung vào tháng 1, Leandro Trossard, tất cả đều tỏa sáng khi Jesus vắng mặt.

Bóng đá Anh - 3 quyết định đúng của Arteta giúp Arsenal đại thắng Leeds (Hình 2).

Trong trận đấu với Leeds, Arteta có thể đã chọn sử dụng bộ ba đó để chống lại Leeds. Nhưng thay vào đó, ông đã cho Jesus đá chính trận đầu tiên ở Premier League kể từ khi anh bị chấn thương - và được đền đáp xứng đáng.

Chính Jesus là người mang về quả phạt đền trong hiệp một và cũng chính anh thực hiện thành công để giúp Arsenal dẫn trước 1-0. Sau giờ nghỉ giải lao, anh ghi bàn thứ hai để giúp Arsenal dẫn trước một cách thoải mái.

Một Jesus khỏe mạnh và nổ súng sẽ là động lực lớn cho Arsenal ở giai đoạn cuối của Premier League và cho anh những phút quan trọng trước Leeds là một nước đi thông minh của Arteta.

2. Tăng tốc trong hiệp 2
Mặc dù Arsenal có vẻ hơi uể oải trước giờ nghỉ, nhưng họ vẫn dẫn trước 1-0 sau hiệp một.

Leeds đã tạo ra cơ hội ở Emirates trong 45 phút đầu tiên và lẽ ra họ có thể vươn lên dẫn trước nếu không có Aaron Ramsdale. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, đó lại là một câu chuyện khác.

Bóng đá Anh - 3 quyết định đúng của Arteta giúp Arsenal đại thắng Leeds (Hình 3).

Trong khi Kristensen ghi bàn gỡ hòa cho Leeds, thì các pha lập công của White và Jesus ở đầu hiệp hai đã thực sự khiến các vị khách phải gục ngã, đảm bảo Arsenal tránh được những gì có thể trở thành một cuộc chạm trán căng thẳng khi tỷ số vẫn chỉ là 1-0. Xhaka sau đó ghi thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1.

Pháo thủ đã thể hiện khả năng quản lý trận đấu xuất sắc trong mùa giải này, và Arteta xứng đáng được ghi nhận vì đã bắt đầu hiệp một để trừng phạt Leeds.

3. Kích thích tinh thần vì Man City
Mặc dù chưa có bằng chứng nào về việc Arsenal đã chắc chắn giành danh hiệu, nhưng vẫn còn có những nghi ngờ. Họ có đủ tốt để cầm chân Manchester City hơn 38 trận không?

Ở thời điểm hiện tại, nhiều người sẽ nói là có. Arsenal khởi đầu chậm trước Leeds nhưng cuối cùng đã giành chiến thắng 4-1.

Bóng đá Anh - 3 quyết định đúng của Arteta giúp Arsenal đại thắng Leeds (Hình 4).

Tại thời điểm này, họ trông thực sự không thể ngăn cản. Họ tiếp tục giành chiến thắng để dẫn đầu trên BXH. Chiến thắng trước Leeds giúp họ bỏ xa Man City 8 điểm dù trước đó đối thủ đã thắng Liverpool 4-1 và gây ra áp lực cực lớn.

Arteta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho Arsenal thi đấu trôi chảy trong mùa giải này, đó chính xác là những gì họ đã làm trước Leeds ở đầu hiệp hai.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Arsenal cần làm gì trong 10 trận còn lại quyết định mùa giải?

Thứ 7, 01/04/2023 | 12:37
Arsenal sẽ còn 10 vòng đấu nữa để tiến đến ngai vàng Premier League 2022/23. Vậy họ sẽ cần phải làm gì để đảm bảo ngôi vô địch?
Cùng chuyên mục

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.