3 vấn đề Tuchel cần giải quyết tại Chelsea sau loạt trận ĐTQG

3 vấn đề Tuchel cần giải quyết tại Chelsea sau loạt trận ĐTQG

Thứ 6, 12/11/2021 | 10:13
0
Chelsea hiện vẫn đang dẫn đầu tại Premier League 2021/22 nhưng không phải tất cả mọi thứ đều hoàn hảo tại sân Stamford Bridge.

HLV Thomas Tuchel sẽ cần phải tìm ra những phương cách giải quyết các vấn đề của The Blues, trong 2 tuần nhường chỗ cho các ĐTQG thi đấu.

Chelsea bước vào quãng thời gian nghỉ 2 tuần cho loạt trận ĐTQG bằng trận hòa đầy tiếc nuối 1-1 trước Burnley vào hôm thứ Bảy tuần trước.

Đó là một cú vấp nhỏ cho The Blues nhưng Thomas Tuchel sẽ cần phải đảm bảo điều này không xảy ra thêm nữa và vượt khỏi tầm kiểm soát.

Đội bóng thành London hiện vẫn đang đứng đầu trên bảng xếp hạng Premier League, hơn Man City và West Ham đúng 3 điểm, tức tương đương với chỉ 1 trận thắng.

Chelsea sẽ có một loạt trận đấu khó khăn ở phía trước, ngay sau khi loạt trận ĐTQG kết thúc. Đó là các trận đấu gặp Man United, Juventus và Leicester.

Vậy Tuchel cần giải quyết sớm điều gì trong tuần tới?

KHẢ NĂNG DỨT ĐIỂM

Ưu tiên số 1 cho Tuchel vào thời điểm này là cải thiện khả năng chuyển đổi cơ hội của hành tấn công. Tuy nhiên đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi Chelsea đã gặp vấn đền này trong nhiều năm.

Một danh sách những tiền đạo đến rồi đi ở Stamford Bridge đều gặp khủng hoảng niềm tin và chỉ có Didier Drogba và Diego Costa thực sự chứng minh được năng lực dưới triều đại Roman Abramovich.

Thể thao - 3 vấn đề Tuchel cần giải quyết tại Chelsea sau loạt trận ĐTQG

Hai trung phong mà Chelsea có là Timo Werner và Lukaku đều đang dưỡng thương

Sự vắng mặt của Romelu Lukaku càng khiến cho điều đó trở nên khó khăn hơn. Nhưng thực tế là ngay cả khi có cầu thủ người Bỉ ở trên sân, họ cũng không thể tận dụng được cơ hội của mình.

Sau kỳ nghỉ dành cho các ĐTQG, cựu tiền đạo của Inter Milan có thể sẽ trở lại sau chấn thương. Nhưng Chelsea cần khai thác tốt nhất của anh để giải quyết vấn nạn sút nhiều mà không ghi được bàn thắng.

KHẢ NĂNG PHÁ VỠ CÁC HÀNG THỦ LÙI SÂU

Thể thao - 3 vấn đề Tuchel cần giải quyết tại Chelsea sau loạt trận ĐTQG (Hình 2).

Ở trận hòa trước Burnley, thủ thành Nick Pope đã có một ngày thi đấu chói sáng. Tuy nhiên cũng phải nói rằng Chelsea đã gặp nhiều khó khăn trong việc khoan phá hàng thủ lùi sâu của đôi thủ.

Nếu muốn vô địch Premier League, Chelsea cần phải vượt qua những đối thủ kiểu này và những hàng phòng ngự lùi sâu như vậy.

Điều này có nghĩa là HLV Tuchel phải tìm ra những phương án tấn công mới hiệu quả và mạnh mẽ hơn để khoan phá mọi hàng thủ dù kiên cố tới mức nào.

Đây là một bài toán không hề dễ dàng, ngay cả đối với những đội bóng thiên về tấn công như Man City hay Liverpool. May mắn là đội hình của Chelsea có nhiều lựa chọn để giải quyết vấn đề. Quan trọng là HLV Tuchel có tìm ra được đáp án đúng nhất hay không mà thôi.

 

KHẢ NĂNG ĐƯA RA NHỮNG QUYẾT ĐỊNH QUAN TRỌNG

Ở trận hòa Burnley, đối thủ có được bàn gỡ hòa khá muộn (phút 79). Nhưng HLV Tuchel cũng tỏ ra quá chậm chạp trong việc thay người. Ông chỉ tung Mason Mount và Christian Pulisic vào sân ở phút 85.

Thể thao - 3 vấn đề Tuchel cần giải quyết tại Chelsea sau loạt trận ĐTQG (Hình 3).

Với thời gian ít ỏi như vậy, không có gì ngạc nhiên khi cả hai không thể tạo ra tác động nào. Nếu như họ được vào sân ngay sau thời điểm Matej Vydra ghi bàn gỡ hòa cho Burnley thì mọi thứ có thể đã thay đổi.

Việc chỉ trích các quyết định chiến thuật của Tuchel vào thời điểm này có vẻ hơi khắc nghiệt khi ông đã giúp đội bóng hồi sinh thần kỳ và giành chức vô địch Champions League trong một thời gian ngắn.

Nhưng không ai có thể ngủ quên trên đỉnh vinh quang và Tuchel cần liên tục làm mới mình để giúp Chelsea tiếp tục đà thăng tiến. Bởi ở một đội bóng như Chelsea, chỉ cần chậm một chút là có nguy cơ bị sa thải ngay lập tức.

ĐĂNG NGUYÊN

Chelsea mất 4 ngôi sao ở trận gặp nhược tiểu Malmo

Thứ 3, 02/11/2021 | 14:45
HLV Tuchel đã xác nhận 4 cầu thủ Mason Mount, Romelu Lukaku, Timo Werner và Mateo Kovacic đều không có mặt trong trận đấu với Malmo vào ngày mai, 3/11.

Chelsea chiêu mộ thành công Lukaku với giá 115 triệu euro

Thứ 6, 13/08/2021 | 09:26
Cập bến Stamford Bridge, Lukaku trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Chelsea và đắt thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh, sau Jack Grealish.

Chelsea chi số tiền “khủng” để chiêu mộ Lukaku

Thứ 3, 10/08/2021 | 10:15
Gần như chắc chắn có được sự phục vụ của Lukaku, Chelsea đã tính đến chuyện đẩy tiền đạo trẻ Tammy Abraham đi.

Chelsea vô địch Champions League: Thành quả sau 9 năm chờ đợi

Chủ nhật, 30/05/2021 | 08:44
Với mục tiêu lên ngôi vô địch, cả Chelsea và Man City đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể ngay khi nhập cuộc.

Chelsea sắp có "biến" lớn: Tiễn sao "hết date", đón tân binh ?

Chủ nhật, 14/06/2020 | 10:16
Dù đang đứng thứ 4 trên BXH Premier League nhưng Chelsea đang rất quyết tâm trong việc cải thiện thứ hạng của mình ở mùa giải này. Vì vậy, không loại trừ khả năng, đội bóng này sẽ chia tay một số cầu thủ từng là trụ cột để đưa về những tân binh trẻ, chất lượng hơn.
Cùng chuyên mục

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.