3 yếu tố có thể giúp Man City giành chức vô địch Premier League

Thứ 3, 17/05/2022 | 10:36
0
Man City chỉ cần một chiến thắng ở vòng cuối là đảm bảo chức vô địch Premier League thứ 4 trong 5 năm. Dưới đây là 3 yếu tố giúp Man xanh đăng quang.
Bóng đá Anh - 3 yếu tố có thể giúp Man City giành chức vô địch Premier League

1. Grealish chứng minh được giá trị
Sau khởi đầu chậm chạp, Jack Grealish đang dần lấy lại phong độ. Anh đã đá chính thường xuyên cho Man City trong vài trận đấu gần đây và đã làm đủ để xứng đáng được góp mặt trong đội hình xuất phát.

Trong trận đấu với West Ham, Grealish đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng của mình bằng một cú vô lê sấm sét. Đó là bàn thắng thứ 6 của anh trong mùa giải và anh chắc chắn sẽ muốn nâng cao thành tích vào Chủ nhật với câu lạc bộ cũ của mình.

Bóng đá Anh - 3 yếu tố có thể giúp Man City giành chức vô địch Premier League (Hình 2).

Hơn nữa, cầu thủ 26 tuổi người Anh còn đang trở thành nguồn sáng tạo chính cho Man City. Trước The Hammers, hầu hết các pha tấn công của Man City trong hiệp hai đều được thực hiện qua cánh trái với sự kết hợp của Oleksandr Zinchenko và Grealish.

Grealish giờ đã trở nên thành thạo hơn trong việc cắt ngang từ cánh trái và xuyên phá hàng phòng ngự bằng kỹ năng rê dắt của mình. Anh cũng có thể cầm bóng rất tốt và có thể là công cụ để câu giờ nếu Man City ghi bàn thắng sớm trước Aston Villa.

2. Sterling đá cắm
Sterling thường xuất phát ở vị trí tiền đạo trung tâm trong mùa giải đang diễn ra cho Manchester City, mặc dù được cho là thoải mái hơn ở vị trí tiền vệ cánh.

Bất chấp việc không đá chính cho Man City trong mọi trận đấu, Sterling đã có thể ghi được 17 bàn thắng trong mùa giải đang diễn ra. Lý tưởng nhất là anh nên đá chính thay vì Gabriel Jesus ở vị trí tiền đạo trung tâm trong trận gặp Aston Villa.

Bóng đá Anh - 3 yếu tố có thể giúp Man City giành chức vô địch Premier League (Hình 3).

Jesus đã có một phong độ ghi bàn tốt trong thời gian gần đây và cũng đã kiếm được một quả phạt đền trong trận đấu với West Ham vào Chủ nhật. Tuy nhiên, Sterling là người nhanh hơn và rê bóng tốt hơn ở phần ba cuối sân. Điều này có thể giúp Manchester City có bàn thắng sớm trong trận đấu với Aston Villa.

Sterling cũng có khả năng chơi một hai nhanh với các vệ tinh xung quanh và qua đó lẻn qua hàng phòng ngự đối phương. Guardiola đang có nhiều lựa chọn cho hàng công của Man City, nhưng có lẽ nên chọn Sterling trong đội hình xuất phát vào Chủ nhật.

3. Rodri thường xuyên lùi về hỗ trợ hàng thủ
Hàng thủ của Manchester City đã để lộ nhiều lỗ hổng khi Fernandinho chơi ở vị trí trung vệ vào Chủ nhật. Cả Ruben Dias và Nathan Ake đều không thể đá trận gặp Aston Villa. Tiền vệ phòng ngự kỳ cựu người Brazil một lần nữa sẽ phải xuất phát ở vị trí trung vệ.

Hàng thủ của Man City có vẻ run rẩy mỗi khi West Ham tung ra một đợt phản công nhanh và Michail Antonio và Jarrod Bowen có thể dễ dàng ghi bàn trong hiệp hai. Bowen trước đó đã ghi một cú đúp trong hiệp một để khiến các cổ động viên Man City phải lo sợ.

Bóng đá Anh - 3 yếu tố có thể giúp Man City giành chức vô địch Premier League (Hình 4).

Fernandinho thường không phải là cầu thủ chạy nhanh nhất trên sân và do đó, sẽ cần sự trợ giúp từ Aymeric Laporte và Rodri để ngăn chặn hàng tiền đạo đối phương.

Rodri đang có xu hướng dâng cao hơn ở mùa giải này. Nhưng anh sẽ phải kiềm chế bản năng tấn công của mình nếu Man xanh dẫn trước Aston Villa. Anh có thể phải lùi xuống chơi ở vị trí trung vệ thứ ba cùng với Laporte và Fernandinho để bổ sung chất thép cho hàng thủ của Man City.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

4 sai lầm của Pep ở trận Man City hòa West Ham

Thứ 2, 16/05/2022 | 11:32
Man City đã bất ngờ để West Ham cầm hòa với tỷ số 2-2 và khiến cuộc đua vô địch vẫn đang vô cùng nóng bỏng. Dưới đây là 4 sai lầm của Pep ở trận đấu này.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.