3 yếu tố có thể quyết định trận chung kết C1 giữa Liverpool vs Real

Thứ 7, 28/05/2022 | 14:51
0
Liverpool sẽ gặp Real Madrid trong trận chung kết Champions League tại Paris vào lúc 2h00 ngày 29/5. Dưới đây là 3 yếu tố có thể quyết định trận đấu này.
Bóng đá Châu Âu - 3 yếu tố có thể quyết định trận chung kết C1 giữa Liverpool vs Real

1. Khả năng tấn công hai cánh của Liverpool
Có một thực tế rõ ràng là Liverpool phụ thuộc rất nhiều vào những pha chồng biên và khả năng tạt bóng của các hậu vệ cánh của họ để gây sức ép lên hàng thủ đối phương. Trận đấu tới đây cũng không phải là ngoại lệ vì cả Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson đều sẽ rất khao khát được ra sân trước Real Madrid.

Alexander-Arnold đã có 19 pha kiến ​​tạo đáng kinh ngạc cho Lữ đoàn đỏ mùa này, trên khắp các giải đấu. Anh cũng có xu hướng chuyển sang vị trí trung tâm hơn và sau đó thực hiện các đường chuyền dài.

Bóng đá Châu Âu - 3 yếu tố có thể quyết định trận chung kết C1 giữa Liverpool vs Real (Hình 2).

Nếu thêm vào đó chất lượng của các cầu thủ chạy cánh của Liverpool như Mohamed Salah và Luis Diaz, rõ ràng hàng thủ Real Madrid sẽ có một công việc khó khăn trong trận chung kết. Do đó, Dani Carvajal và Ferland Mendy, các hậu vệ cánh của Real Madrid, phần lớn sẽ phải ở bên trong nửa sân của mình và thường xuyên cần có sự bọc lót.

Điều này cũng sẽ yêu cầu các cầu thủ chạy cánh của Real thường xuyên lùi về để thực hiện một số nhiệm vụ phòng ngự. Casemiro cũng có thể phải gánh thêm một số trách nhiệm hỗ trợ cho các hậu vệ cánh. Điều này cũng có nghĩa là Toni Kroos sẽ phải ở lo nhiệm vụ phòng ngự ở giữa trong một phần đáng kể của trận đấu.

2. Trận chiến giữa sân
Số phận của các trận đấu lớn thường được định đoạt ở khu vực giữa sân và trận chung kết Champions League cũng không phải ngoại lệ. Cả hai đội sẽ bắt đầu trận đấu với sơ đồ 4-3-3. Nếu Thiago Alcantara vắng mặt, Liverpool sẽ thiếu một người có thể kiểm soát nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền ngắn và những pha chạm bóng khéo léo.

Tuy nhiên, việc đưa Naby Keita vào đội hình xuất phát cũng đồng nghĩa với việc bổ sung một cầu thủ có thiên hướng chơi box-to-box. Jordan Henderson sẽ chơi lùi sâu hơn Keita nhưng có thể tăng cường sức tấn công của Liverpool bằng những đường chuyền dài.

Bóng đá Châu Âu - 3 yếu tố có thể quyết định trận chung kết C1 giữa Liverpool vs Real (Hình 3).

Trong khi đó, Real Madrid tự hào với bộ ba đáng sợ gồm Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro, và có thể có lợi thế ở hàng tiền vệ vì sức mạnh tấn công của Modric.

Modric đã có 12 đường kiến ​​tạo cho đội bóng của Carlo Ancelotti mùa này và có thể thường chơi ở vị trí số 10 khi Real Madrid chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1. Kroos có thể phải lùi sâu hơn, với việc Casemiro chuyển sang hai bên cánh để hỗ trợ các hậu vệ cánh.

Tuy nhiên, khả năng thực hiện những đường chuyền dài của tiền vệ người Đức sẽ giúp ích cho Los Blancos bất cứ khi nào họ quyết định chơi phản công.

3. Sức mạnh trên không của tiền đạo Real Madrid
Như đã đề cập trước đó, Real Madrid có thể cố gắng làm tổn thương Liverpool bằng những đợt phản công. Do đó, sức mạnh trên không của các tiền đạo của họ có thể trở nên hữu ích.

Karim Benzema, người đã ghi 44 bàn mùa này trên mọi đấu trường, rất mạnh mẽ ở khoản này. Trận chiến của anh với Virgil van Dijk, người cũng tự hào về khả năng đánh đầu tuyệt vời, có thể là mấu chốt của trận đấu.

Bóng đá Châu Âu - 3 yếu tố có thể quyết định trận chung kết C1 giữa Liverpool vs Real (Hình 4).

Hơn nữa, cầu thủ chạy cánh Rodrygo, người đã ghi một cú đúp trong chiến thắng gay cấn của Real trước Chelsea, cũng có khả năng ghi bàn bằng đầu rất tốt. Do đó, các hậu vệ cánh của Real Madrid sẽ tìm cách thực hiện các quả tạt vào vòng cấm Liverpool bất cứ khi nào có thể.

Vai trò của Ibrahima Konate sẽ trở nên rất quan trọng trong bối cảnh này khi Van Dijk nhiều khả năng sẽ bị Benzema làm tiêu hao. Với việc các hậu vệ cánh có thiên hướng tấn công, Konate có thể phải đối mặt với mối đe dọa từ Vinicius và Rodryo, đồng thời tham gia vào các cuộc không chiến với cả hai.

Đăng Nguyên

Owen dự đoán Liverpool thắng Real 3-1

Thứ 7, 28/05/2022 | 06:56
Dự đoán về trận so tài giữa 2 CLB Liverpool vs Real Madrid ở chung kết Champions League 2021/22, cựu tiền đạo Michael Owen cho rằng thày trò Juergen Klopp sẽ thắng.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.