30 việc bạn nên làm trong năm 2021 để thấy hạnh phúc

30 việc bạn nên làm trong năm 2021 để thấy hạnh phúc

Thứ 4, 03/02/2021 | 19:15
0
Trên con đường đi tìm hạnh phúc, có rất nhiều thứ mà chúng ta phải bỏ qua. Nhưng cũng có rất nhiều điều bạn không được phép từ bỏ nếu bạn muốn được hạnh phúc.

Dưới đây chỉ là một số ít và không xếp theo thứ tự nào cả.

1. Đi bộ trong rừng

Hướng dẫn sử dụng - 30 việc bạn nên làm trong năm 2021 để thấy hạnh phúc
Đi bộ là hành động đơn giản giúp bạn hạnh phúc hơn. (Ảnh minh họa)

Hít thở sâu. Lắng nghe âm thanh của gió. Hãy để cây cối bao bọc lấy bạn. Có những cảm xúc ở sâu trong con người chúng ta mà chỉ có Mẹ Thiên Nhiên mới mang lại được. Hãy trải nghiệm một lần.

2. Làm những thứ mà bạn sợ hãi

Hạt giống chỉ có thể nảy mầm khi nó đâm thủng lớp vỏ bên ngoài và khám phá những điều mới lạ. Những điều chưa biết khiến chúng ta sợ hãi nhưng đó chính là con đường chúng ta phải đi nếu muốn trưởng thành.

3. Làm một người tử tế

Chúng ta chỉ đạt được sự trọn vẹn khi chúng ta trưởng thành và góp phần làm một điều gì đó hữu ích hơn. Không có động cơ nào cao cả hơn là chia sẻ lòng tốt với những người khác.

4. Ngủ đêm dưới bầu trời đầy sao

Thi thoảng, hãy tìm một không gian nơi bạn được ngắm sao trời và chìm vào giấc ngủ dưới ánh sáng lấp lánh của những vì sao đêm. Bạn sẽ biết được một điều kỳ diệu mà loài người đã từng biết đến từ hàng nghìn năm về trước.

5. Nói sự thật

Đức tính trung thực của bạn là sức mạnh. Nó sẽ giúp bạn khi bạn tôn trọng nó. Mỗi khi bạn nói lên sự thật, đức tính đó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Hãy để nó dẫn đường cho bạn.

6. Tha thứ

Tha thứ là chìa khóa của sự hàn gắn. Việc bạn cứ ôm khư khư lấy nỗi đau chỉ là cách trả thù cho quá khứ chứ không phải hàn gắn cho tương lai. Hãy tha thứ và bạn sẽ thấy thanh thản hơn.

7. Yêu cầu người khác giúp đỡ

Chúng ta thường cảm thấy lúng túng và cho rằng việc yêu cầu một sự giúp đỡ sẽ chứng tỏ sự yếu hèn của bản thân. Nhưng yêu cầu một sự giúp đỡ có thể mang lại cho bạn một sức mạnh to lớn. Việc đưa người khác vào các kế hoạch và ước mơ của bạn chính là tạo cơ hội để kết nối với những người khác và tranh thủ được lòng tốt của họ đối với bạn.

8. Nói chuyện với những người xa lạ

Toàn bộ những người bạn tốt nhất của tôi đều đã từng là những người xa lạ. Những cuộc hội thoại và cơ hội tuyệt vời đang đợi bạn ở phía trước.

9. Hát theo những bài hát bạn yêu thích

Bạn là một ngôi sao nhạc rock.

10. Chạm vào những ngón chân của bạn

Theo một giáo viên dạy yoga 75 tuổi của tôi, "Bạn vẫn còn trẻ miễn là xương sống của bạn còn dẻo dai." Sự căng cơ giúp giải phóng một lượng lớn năng lượng dự trữ và giúp bạn hạnh phúc. Hãy thực hiện động tác này thật chậm rãi và bình tĩnh.

11. Hy vọng

Hy vọng điều gì không quan trọng. Nếu bạn muốn hạnh phúc, đừng bao giờ từ bỏ hy vọng rằng mọi thứ có thể thay đổi. Bạn luôn có thể học tập và tiến bộ từ chính những sai lầm.

12. Đầu tư cho bản thân

Nếu bạn không đầu tư cho bản thân thì bạn đang đầu tư vào đâu? Ban vẫn đang đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc của mình vào một công việc nào đó. Hãy đảm bảo rằng bạn lựa chọn đầu tư có chủ đích, nếu không thời gian, công sức và tiền bạc của bạn sẽ biến mất và bạn sẽ không thấy hạnh phúc khi nhìn thấy kết quả đạt được.

13. Mỉm cười

Hướng dẫn sử dụng - 30 việc bạn nên làm trong năm 2021 để thấy hạnh phúc (Hình 2).

Nếu muốn hạnh phúc, hãy mỉm cười. (Ảnh minh họa).

Nếu bạn muốn hạnh phúc, hãy mỉm cười. Mỉm cười với chính bạn ở trong gương (việc này chắc chắn sẽ giúp bạn rũ bỏ được gương mặt cáu kỉnh). Mỉm cười với những người bạn gặp trong cửa hàng tạp hóa. Mỉm cười với anh chàng vừa cắt ngang cuộc nói chuyện của bạn. Và hãy xem điều gì xảy ra.

14. Giữ liên lạc với những người bạn quan tâm

Khi bạn quan tâm đến ai đó, hãy chăm sóc cho mối quan hệ ấy giống như một cái cây quý. Hãy cắt cỏ và tưới nước thường xuyên. Nó sẽ lớn lên cùng với những nỗ lực và tình yêu của bạn.

15. Ngồi thiền hoặc cầu nguyện

Dù bạn có sùng đạo, có đức tin hay theo chủ nghĩa vô thần, điều đó không quan trọng. Hãy xây dựng một tập quán nhận thức và liên hệ với những gì bạn cho rằng cao siêu hơn bạn, tuy nhiên, bạn cần phân định rõ và đặt chúng vào đúng bối cảnh. Những ai muốn được hạnh phúc phải tham gia và biết lắng nghe.

16. Vận động cơ thể

Vận động cơ thể bạn một cách hợp lý. Để cơ thể bạn được tiết mồ hôi. Hít thở mạnh và lặp lại. Trèo cây, nhảy và chơi đùa. Cơ thể bạn được thiết kế để vận động. Nó sẽ hạnh phúc theo cách đó.

17. Mơ những giấc mơ không có thực

Không có thực không phải là không thể. Những điều không có thực đòi hỏi sự cách tân, trí tưởng tượng, động lực, đối mặt với nỗi sợ hãi và phát huy các sở trường của bạn.

18. Yêu bản thân bạn

Một bài hát của Whitney Houston. Học cách yêu thương và chấp nhận bản thân bạn là một mưu cầu suốt đời. Khi bạn học được cách trút bỏ những ngượng ngùng, định kiến và nỗi sợ hãi trong quá khứ, hạnh phúc sẽ theo bạn và bạn sẽ thấy mình chính là điều kỳ diệu.

19. Bày tỏ lòng biết ơn

Hướng dẫn sử dụng - 30 việc bạn nên làm trong năm 2021 để thấy hạnh phúc (Hình 3).

Bạn càng thường xuyên bày tỏ, bạn sẽ càng cảm nhận được hạnh phúc hơn. (Ảnh minh họa)

Chúng ta thường có xu hướng tập trung vào những thứ mà chúng ta thấy thiếu trong cuộc sống, do vậy đó cũng chính là những thứ chúng ta coi trọng. Nếu bạn muốn hạnh phúc, hãy phá bỏ nguyên tắc đó bằng cách chủ động tìm kiếm những điều may mắn trong cuộc sống. Sau đó tiến hành bước tiếp theo: bày tỏ lòng biết ơn của bạn. Bạn càng thường xuyên bày tỏ, bạn sẽ cảm nhận được nó thường xuyên hơn và thấy hạnh phúc hơn.

20. Kết bạn mới

Việc kết bạn mới sẽ trở nên khó khăn hơn khi bạn đã thành người lớn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên từ bỏ. Hãy luôn mở lòng với những người bạn mới gặp.

21. Thử những cái mới

“Ôi, tôi không thể làm được!" Đây chỉ là lý lẽ của kẻ hèn nhát. Hạnh phúc thường được tìm thấy trên vách đá cũng thường xuyên như nó được tìm thấy trên chiếc võng. Hãy thử tìm hạnh phúc trong những việc mà bạn chưa từng làm và bạn sẽ thấy hạnh phúc ở đó.

22. Duy trì cơ thể khỏe mạnh

Bạn sẽ hạnh phúc thế nào khi thấy cơ thể mình đang yếu dần đi? Việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh đòi hỏi một thứ đó là sự kiên định. Hạnh phúc sẽ đến khi bạn nhất quán cho rằng cơ thể mình vẫn còn có giá trị.

23. Bản thân trông ngớ ngẩn

Nỗi sợ hãi của việc trông ngớ ngẩn có thể là nguyên nhân chính dẫn đến không hạnh phúc. Đa số mọi người không biết họ có thể hạnh phúc như thế nào bởi vì họ không dám mạo hiểm với việc bản thân trông thật ngớ ngẩn. Bình thản trước diện mạo ngớ ngẩn là lựa chọn then chốt để đạt được nhiều hạnh phúc hơn.

24. Cảm giác phấn khích khi thấy cầu vồng

Nếu có một thời điểm nào đó trong cuộc sống khi việc trông thấy cầu vồng không mang lại cho bạn cảm giác thích thú, bạn chắc chắn đang gặp vấn đề.

25. Có mục tiêu để thực hiện

Đặt mục tiêu và lập kế hoạch trong vài tháng gần nhất sẽ giúp bạn luôn bận rộn và vui vẻ hơn.

26. Ngủ trưa

Một giấc ngủ trưa ngắn có thể thay đổi diện mạo mệt mỏi của bạn. Chỉ với 20 phút ngủ trưa, bạn đã có thể nạp lại năng lượng cần thiết để tiếp tục công việc trong suốt ngày dài còn lại.

27. Nắm tay

Nắm tay là điều cần thiết để thể hiện tình yêu và sự kết nối trong não bộ chúng ta. Nắm tay là một hành động đơn giản nhưng lại có ý nghĩa sâu sắc. Đừng bao giờ từ bỏ việc nắm tay nếu như bạn muốn hạnh phúc.

28. Thủ công mỹ nghệ

Có một lý do khiến cho nhiều người trong chúng ta tránh xa nghệ thuật. Brene Brown đã tìm ra nó trong nghiên cứu của cô, chỉ có 50% người trưởng thành tham gia các sự kiện thể hiện tính sáng tạo. Đừng bao giờ ruồng bỏ tính sáng tạo trong bạn. Nó vẫn ở ngay trong con người bạn, đợi bạn, với một hộp bút chì màu và vài cái thông điếu (pipe cleaner).

29. Nhảy

Một lần khi còn học trung học, một người bạn đã cười lớn và gào lên với tôi trong tiếng nhạc rằng: "Cậu nhảy trông như một con vịt!" Có nhiều ký ức đau thương về thú vui này. Tuy nhiên, hạnh phúc vẫn được tìm thấy ở trên sàn nhảy.

30. Bơi khỏa thân

Tôi chưa bao giờ đi bơi khỏa thân với một nét mặt cau có. Chưa từng. Tôi chắc chắn điều đó là không thể.

Độc giả có những tâm sự hay khúc mắc cần sự tư vấn, giải đáp của chuyên gia hoặc đơn giản chỉ là để trải lòng, chia sẻ những quan điểm về hôn nhân, "cách sử dụng" một cuộc hôn nhân,... xin hãy gửi trực tiếp bài viết của bạn cho Tiệm sửa chữa hôn nhân của chúng tôi theo địa chỉ mail suachuahonnhan@nguoiduatin.vn

10 thứ hạnh phúc miễn phí

Chủ nhật, 31/01/2021 | 07:30
Ai nói đường tới thiên đường cần trải đầy đôla? Các chuyên gia khám phá ra rằng những thứ rất nhỏ (và thường miễn phí) là đủ để khiến bạn hạnh phúc.

Đàn ông tuổi 30 muốn hạnh phúc cần làm được 5 điều này

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:30
Tuổi 30 là đẹp nhất, đây là thời điểm đàn ông chín chắn, trưởng thành nhất. Để hạnh phúc, đàn ông tuổi 30 cần làm được những điều sau.

Hạnh phúc là sự cho đi

Thứ 2, 11/01/2021 | 08:00
Ngộ nhận nhiều người mắc phải đó là kiếm tìm cho mình thật nhiều tiền bạc, danh vọng vì ngỡ đó là hạnh phúc. Tuy nhiên, đích thực của hạnh phúc nằm ở sự cho đi.

Tuổi trung niên đi tìm... hạnh phúc

Thứ 4, 11/11/2020 | 08:21
Người trung niên cũng có khao khát làm lại sau những đổ vỡ...
Cùng chuyên mục

10 thứ hạnh phúc miễn phí

Thứ 3, 08/11/2022 | 13:00
Ai nói đường tới thiên đường trải đầy hoa hồng? Các chuyên gia chỉ ra cuộc sống có những điều rất nhỏ nhưng là miễn phí để bạn thấy hạnh phúc.

Giữ lửa yêu thương

Chủ nhật, 28/11/2021 | 06:00
Sự tự tin sẽ khiến phụ nữ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn trong mắt đàn ông, và chắc chắn “người ấy” của bạn cũng vậy.

Hướng dẫn sử dụng năm 2021

Thứ 6, 05/03/2021 | 19:30
Tôi sẽ dành mùa Xuân cho những hy vọng, mùa Hạ cho nhiệt huyết, mùa Thu cho yêu thương và mùa Đông cho những nỗi buồn.

Trắc nghiệm xem bạn có phải osin chồng nuôi không?

Thứ 5, 04/03/2021 | 20:00
Đừng sợ anh ấy đòi ly dị vì nếu anh ấy ly dị vợ chỉ vì vợ muốn chia sẻ việc nhà cùng anh ta thì rõ ràng thứ anh ta muốn lấy làm vợ xét cho cùng chỉ là một osin.

Cách chế tạo ra một soái ca!

Thứ 4, 03/03/2021 | 20:30
Tôi nghĩ, mỗi người vợ đều giữ ở đâu đó trong lòng họ một phần mềm chỉnh sửa đời một người đàn ông. Chỉnh sửa tốt thì ra Soái Ca. Chỉnh sửa tệ thì ra Thoái Ca.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.