"Ca sĩ mặt nạ" khiến dân tình dậy sóng với màn lộ thân phận, Công Phượng có xuất hiện?

Chủ nhật, 07/08/2022 | 10:31
0
Lần đầu tiên tham gia một game show về âm nhạc nhưng người nổi tiếng này đã phải dừng cuộc chơi.

Kể từ tập 4, Ca sĩ mặt nạ chính thức bước vào loạt vòng đấu hấp dẫn khi mỗi tuần sẽ có một nghệ sĩ cởi mặt nạ - lộ diện. Mở đầu vòng 2 là các nghệ sĩ ở bảng A gồm: Miêu Quý Tộc, Chàng Lúa, Phi Hành Gia Heo, Lady Mây và Kim Sa Ngư. Xuất hiện trong clip trước đó hé lộ manh mối tiếp theo về Miêu Quý Tộc, 2 cái tên Công Phượng và Phan Mạnh Quỳnh khiến hội đồng cố vấn phải tranh luận kịch liệt. Tuy nhiên trong tập 4, mới chỉ có nhân vật Phi Hành Gia Heo lộ thân phận.

Hoàng tử Indie Vũ phải mở mặt nạ lộ thân phận đầu tiên

Vũ phải dừng chân vì số bình chọn thua Chàng Lúa

Sự tham gia của Vũ tại Ca Sĩ Mặt Nạ không chỉ khiến fan phải bất ngờ và há hốc mà ngay cả Hội đồng cố vấn cũng không khỏi sốc vì độ chịu chơi lần này của hoàng tử Indie. Dẫu đã đoán đúng nhân vật Phi Hành Gia Heo là Vũ từ đầu, nhưng Tóc Tiên vẫn không khỏi bất ngờ, cô chia sẻ: “Tiên không bất ngờ khi Tiên nhận ra Vũ mà Tiên bất ngờ vì Vũ nhận lời tham gia chương trình này”. Trấn Thành thì cho rằng: “Việc bạn đến đây nó minh chứng rằng chương trình rất uy tín. Tôi không biết ban biên tập đã làm gì với bạn, vì với tuýp người chọn lọc kỹ lưỡng về sự xuất hiện như bạn tôi nghĩ sẽ không thích chương trình truyền hình hay thi thố gì đâu…”.

Về phần Vũ, anh cho biết lý do mình đến với chương trình là vì: “Ở đây, Vũ sẽ được đứng trên sân khấu và hát cùng các anh chị em nghệ sĩ, vô hình trung sẽ có sự cạnh tranh khiến mình tự nhiên muốn bung sức và muốn thử cái mới hơn. Và cái thứ 2 nhiều phần trăm nhất trong quyết định tham gia của mình là vì được che mặt, do Vũ rất ngại đứng trước máy quay”. Trước khi rời chương trình, màn trình diễn ca khúc thương hiệu Bước Qua Nhau của Vũ càng khiến hàng triệu fan tiếc hùi hụi khi phải chia tay hoàng tử Indie quá sớm.

Dẫu vậy, Vũ cũng đã xoay Hội đồng cố vấn vòng vòng với những lần cố bẻ giọng. Trong khi tuần trước, Trấn Thành đã đưa ra nhận định Phi Hành Gia Heo là Quang Trung, nhưng sau khi xem đoạn clip giới thiệu, nam cố vấn chợt nghe ra nhân vật có 1 giọng Hà Nội khá chuẩn nên tự tin nhận luôn đáp án đã sai khiến Tóc Tiên cực phấn khích. Kèm theo sau đó, màn trình diễn ca khúc Bông Hoa Đẹp Nhất với giọng hát da diết và trầm ấm của Phi Hành Gia Heo – Vũ không chỉ khiến người nghe phải thổn thức mà đến Trấn Thành cũng phải thốt lên: “Nó như 1 cái MV phim”. Về phần danh ca Ngọc Sơn cũng phải liên tục tán dương: “Hay quá!” và anh cũng nhận ra, nhận định ban đầu Phi Hành Gia Heo là Nguyễn Phi Hùng của mình đã sai và nhân vật này chắc hẳn là 1 ngôi sao mới tại thời điểm hiện tại.

Càng cố che giấu càng bị lộ, Phi Hành Gia Heo liên tục toát mồ hôi trước màn tra khảo của Hội đồng cố vấn. Trước cách hát mộc mạc đặc trưng của nhân vật, Trấn Thành đã mang hẳn 1 list tên ca sĩ ra để cùng phân tích từ Hoàng Dũng, Đăng Khôi cho đến Phạm Anh Duy và đòi nộp đáp án lần 2. Anh Ba - Ngọc Sơn cho rằng đây chính Hoàng Dũng, Wowy lại đổi nghi vấn sang Only C. Cho đến khi nhân vật Phi Hành Gia Heo phải lộ diện thì chỉ có Tóc Tiên ghi được 1 điểm nhờ phán đoán chính xác ngay từ đầu.

Trấn Thành, Tóc Tiên kêu trời với tài biến hóa của Chàng Lúa, Kim Sa Ngư

Chàng Lúa "lột xác" bất ngờ

Mang đến ca khúc Canh Ba với màu sắc âm nhạc hoàn toàn khác lạ với màn trình diễn trước đó, Chàng Lúa khiến fan phải bất ngờ với màn “lột xác” của mình. Sự biến hóa trong chất giọng và cách trình diễn khiến Chàng Lúa tạo nên sức hút cũng như sự tò mò cho người xem. Đến Trấn Thành cũng phải kêu trời: “Chết rồi Bắp ơi! Tại sao lần này hát, anh lại bị tiêu hủy cái đáp án của anh ở vòng trước nữa rồi. Trời lần trước anh tự tin lắm luôn”. 

Về phần Tóc Tiên, ban đầu tưởng mình sai nhưng sau màn trình diễn lần này của Chàng Lúa, nữ cố vấn càng tràn đầy tự tin vào đáp án của mình. Danh ca Ngọc Sơn thì bấn loạn đến té cả ghế vì độ khó đoán của nhân vật. Wowy lại càng bó tay chào thua. Với chủ đề những điều đầu tiên, Chàng Lúa mang đến hint cát-xê đầu tiên mình nhận được là 50.000, cùng sự thông minh khéo léo khi đối đáp càng khiến Hội đồng cố vấn thêm rối loạn. Xâu chuỗi các dữ liệu, Tóc Tiên quả quyết cái tên Tăng Phúc mặc cho Ngô Kiến Huy can ngăn. Trấn Thành rơi vào mơ hồ không đưa ra được lựa chọn nào. Cố vấn Ngọc Sơn lại cho rằng đó là Khánh Phương, còn Wowy vì không đoán thêm được ai nên vẫn giữ sự lựa chọn Chàng Lúa là Jack.

Kim Sa Ngư trình diễn nhạc phim Bố Già

Thêm một nhân vật khẳng định khả năng biến hóa khôn lường, đó chính là Kim Sa Ngư. Nàng cá khiến Hội đồng cố vấn phải há hốc vì những nhận định đã đưa ra ở lần xuất hiện trước. Trước đoạn clip giới thiệu ngập tràn những hint gây nhiễu lẫn chính xác về nhân vật, Kim Sa Ngư đã khiến Hội đồng cố vấn phải nhiều phen đau đầu để phân tích. Phần trình diễn ca khúc Sao Cha Không – OST phim Bố Già càng khiến tất cả phải cúi mình nể phục cho tài năng của Kim Sa Ngư. Tóc Tiên thốt lên trong ngỡ ngàng: “Ủa, như 1 trò đùa vậy?”. Cố vấn Trấn Thành cũng cho rằng đây là 1 cú lừa quá lớn mà Kim Sa Ngư mang đến vì chất giọng mà cô thể hiện tiết mục trước và lần này là hoàn toàn khác nhau.

Miêu Quý Tộc, Lady Mây gây tò mò cực mạnh

Miêu Quý Tộc là ai?

Vẫn giữ nét kiêu sa và thần thái sang chảnh, Miêu Quý Tộc tiếp tục gây tò mò cực mạnh cho cả Hội đồng cố vấn lẫn khán giả xem truyền hình. Ca khúc Tan đầy sâu lắng được hát như lời tự sự của Miêu Quý Tộc, càng chạm đến cảm xúc và chiếm trọn trái tim của người nghe. Trấn Thành không thể không dành lời khen đến Miêu Quý Tộc, anh nói: “Em ơi! Em là ai anh không biết nhưng em hát rất là văn minh và mang tính quốc tế”. Nam cố vấn cũng tự trách thời gian qua mình đã làm gì khi không nghe được tiếng hát của Miêu Quý Tộc, để đến khi tham gia chương trình thì mới biết đến giọng hát tuyệt vời này.

Trước màn trình diễn của Miêu Quý Tộc đã khiến nữ cố vấn Tóc Tiên rơi vào mơ hồ và thừa nhận bản thân lung lay trước phán đoán đầu tiên của mình. Quá đỗi yêu thích giọng hát của Miêu Quý Tộc, Ngọc Sơn cho rằng đây là 1 “giọng ca hủy diệt” vì giống như muốn đốt cháy hết mọi người có mặt tại phim trường.

Lady Mây được mong đợi

Là người dẫn đầu tỉ số bình chọn ở vòng trước, Lady Mây khiến fan lẫn Hội đồng cố vấn đặt mong đợi cực cao cho lần trình diễn này của mình. Hoàn toàn không phụ sự mong chờ của mọi người, giọng hát nội lực của Lady Mây một lần nữa đã tỏa sáng với ca khúc Như Những Phút Ban Đầu. Với cảm xúc mạnh mẽ, giằng xé trong tâm tư cùng nội lực cực khủng của giọng hát Lady Mây đã khiến Trấn Thành và khán giả phải vỡ oà. Một lần nữa, nam cố vấn đã không kìm được những giọt nước mắt tại sân khấu Ca Sĩ Mặt Nạ.

Trước quãng giọng cao vút, danh ca Ngọc Sơn cũng nghi vấn Lady Mây chính là Hương Tràm, liền ngay sau đó Lady Mây thừa nhận Thu Minh chính là idol của mình. Về Trấn Thành thì khoanh vùng nghi vấn ở những cái tên như Võ Hạ Trâm, Lâm Bảo Ngọc. Nam cố vấn quyết gửi đáp án thêm cho vòng này kèm lời hứa nếu sai sẽ dẫn Lady Mây đi ăn riêng. Trong khi đó, Tóc Tiên thì tin vào đáp án từ vòng 1 và không hề muốn sửa đáp án của mình. Wowy cũng quyết chọn cái tên Hương Tràm.

Kết quả bình chọn từ hội đồng cố vấn và 99 khán giả tại trường quay thì tổng số lượng bình chọn nhân vật dẫn đầu là Lady Mây với 37,86 %. Lội ngược dòng thành công, Kim Sa Ngư ở vị trí thứ 2 với 21,36%, theo sau đó với 16,50% là Miêu Quý Tộc. Và như vậy Phi Hành Gia Heo và Chàng Lùa rơi vào vùng nguy hiểm. Đầy bất ngờ khi cả Chàng Lúa và Phi Hành Gia Heo có đồng điểm bình chọn là 12, 14%. Và khán giả tại trường quay phải bình chọn thêm 1 lần nữa cho 2 nhân vật này để chọn ra người đi tiếp. Và người giành chiến thắng trong gang tấc chính là Chàng Lúa với 51,46%, trong khi Phi Hành Gia Heo là 48,54%.

Tuần sau, tập 5 là phần thi đấu của các nhân vật mascot bảng B và sẽ có thêm 1 nghệ sĩ phải cởi mặt nạ lộ diện.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Gốc rễ cuộc đối đầu gần 45 năm giữa Iran và Israel

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:16
Cuộc đối đầu tôn giáo và ý thức hệ ngày càng khiến Israel và Iran thêm thù hận.

Hà Nội: Bắt nghi phạm đâm chết người ở phố Cự Lộc

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:15
Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang điều tra, làm rõ vụ việc một người đàn ông bị đâm tử vong.

Huấn luyện viên Hàn Quốc sáng tập yoga, chiều tập gym để có body như "búp bê di động"

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:55
Bí quyết giúp huấn luyện viên yoga Hàn Quốc sở hữu body "búp bê di động".

Bị đánh khi đang nằm võng, thanh niên đâm chết 2 người

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:06
Bị hai thanh niên đánh khi đang nằm võng, Hùng dùng dao tấn công khiến cả 2 nạn nhân tử vong.

Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, giấu thi thể trong vườn chuối: Nghi phạm có con chung với nạn nhân

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:59
Giữa nghi phạm và nạn nhân có mối quan hệ yêu đương, cả hai đã có con chung với nhau.