"Hoàng tử" thể thao 14 lần vô địch thế giới rồi trở thành tỷ phú nhờ một cô gái

Thứ 6, 05/05/2023 | 12:10
0
Để có được thành quả đáng tự hào này, đằng sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng một người phụ nữ.

Lý Ninh từng được truyền thông xứ Trung ca ngợi là "Hoàng tử của làng thể dục dụng cụ" nước này. Vận động viên kỳ cựu đã giành 100 HCV trong đó có 14 lần vô địch thế giới. Ông sinh ra ở Quảng Tây vào năm 1963. 10 tuổi đã giành chức vô địch của cuộc thi thể dục dụng cụ trẻ em toàn quốc. 

Vào năm 17 tuổi, ông được chọn vào đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Kể từ đó, Lý Ninh liên tục gặt hái được nhiều thành tích cao, đem lại vinh quang cho nước nhà. Thế nhưng, khác với những VĐV khác, Lý Ninh lại ghi dấu ấn của riêng mình khi rẽ sang con đường kinh doanh và có được thành công vang dội. Đây là điều không phải ai cũng làm được. Và để có được thành quả đáng tự hào này, đằng sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng một người phụ nữ. 

Lý Ninh từng là hoàng tử của thể dục dụng cụ xứ Trung.

Mối tình đáng ngưỡng mộ

Người bạn đời của Lý Ninh là Trần Vĩnh Nghiên, cô gái được mệnh danh là “Công chúa thể dục dụng cụ châu Á”. Một người là Hoàng tử, người còn lại là Công chúa, quả thật quá xứng đôi vừa lứa. Trần Vĩnh Nghiên hơn Lý Ninh 1 tuổi, cũng là người Quảng Tây. Bà đã nhiều lần đoạt huy chương vàng trong các cuộc thi quốc tế.

Lý Ninh và Trần Vĩnh Nghiên là “thanh mai trúc mã”. Họ quen nhau từ thời thơ ấu, cùng vào đội thể dục dụng cụ Quảng Tây tập luyện khi còn nhỏ. Sau khi cống hiến hết mình cho nền thể thao nước nhà, vào năm 1984, Trần Vĩnh Nghiên quyết định giải nghệ để làm trợ lý đắc lực cho bạn trai.

Ông có mối tình thanh mai trúc mã đáng ngưỡng mộ.

Chuyện tình của cặp đôi đã nhận được hàng loạt lời chúc phúc từ truyền thông và công chúng. Sau khi giải nghệ,  Trần Vĩnh Nghiên quản lý toàn bộ mọi chuyện lớn nhỏ của bạn trai và luôn ủng hộ giấc mơ thể dục dụng cụ của Lý Ninh. Nhờ sự hậu thuẫn vững chắc của bạn gái mà chàng “hoàng tử” tiếp tục gặt hái nhiều thành tích đáng nể.

Mỗi lần đạt được huy chương, Lý Ninh đều đeo nó lên cổ bạn gái mình. Ông luôn muốn trao cho bạn gái mọi chiến thắng mà ông đã dành được trong sự nghiệp vẻ vang của cuộc đời. Cặp đôi chưa vội kết hôn ngay vì họ vẫn đang trên con đường xây dựng giấc mơ cao cả. 

Cái kết viên mãn

Đến năm 1990, Lý Ninh quyết định tận dụng sức ảnh hưởng, lập nên thương hiệu thời trang riêng. Khi đó, Trần Vĩnh Nghiên quay sang giúp sức bạn trai trong lĩnh vực mới. Bà đưa ra các lời tư vấn cho ông từ giá cả, mẫu mã hay cùng sát cánh với những nỗi lo ngày đầu khởi nghiệp.

Nhờ chất lượng sản phẩm tốt, giá cả phù hợp cùng danh tiếng xây dựng từ trước đó, thương hiệu của Lý Ninh ngày càng được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Dần dần, nó trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu Trung Quốc.

Lý Ninh giờ đã là một doanh nhân thành đạt.

Gia đình hạnh phúc của Lý Ninh là điều làm bao người ngưỡng mộ.

Đến lúc này, Lý Ninh đã giải nghệ, hoàn thành toàn bộ ước mơ cống hiến hết mình cho nền thể thao nước nhà. Khi công việc kinh doanh cũng đã vào guồng và thành công, cặp đôi quyết định kết hôn. Đó là năm 1993. Họ tổ chức hôn lễ đơn giản nhưng vô cùng lãng mạn, nhận được sự chúc phúc của mọi người.

Hiện tại, Lý Ninh đang nắm trong tay tập đoàn sản xuất thời trang thể thao hàng đầu Trung Quốc và có tên tuổi trên toàn thế giới. Tập đoàn cũng giúp Lý Ninh bước vào hàng ngũ tỷ phú ở đất nước tỷ dân. Từ hai vận động viên miệt mài trên sàn tập môn thể dục dụng cụ, cặp đôi Lý Ninh - Trần Vĩnh Nghiên đã tạo dựng được khối tài sản khiến tất cả phải ngưỡng mộ. Họ cũng có tổ ấm hạnh phúc với hai người con xinh đẹp và giỏi giang. 

Ngọc Linh

Cùng chuyên mục

Video: Ngỡ ngàng khoảnh khắc chiếc thuyền chở 10 người di cư đổ bộ bờ biển Mỹ

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:08
Một nhóm người di cư gần đây đổ bộ xuống vùng bờ biển phía nam bang Florida trước sự ngỡ ngàng của người dân địa phương.

Tin tức 24h qua: Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn khiến 8 người thương vong khai uống 10 chén rượu

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:15
Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn khiến 8 người thương vong khai uống 10 chén rượu; Xác minh việc nữ du khách tố bị đánh thủng màng nhĩ khi đi mô tô nước... là những tin nóng nhất 24h qua.

Người đàn ông bị đuổi khỏi sự kiện vì "quá đẹp" đang gây sốt MXH là ai?

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:31
Người đàn ông đang gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua.

MC VTV Mai Ngọc U35 da đẹp nõn nà như da em bé nhờ mỹ phẩm thuần chay

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:30
MC Mai Ngọc tiết lộ 4 bước chăm sóc da tối giản để sở hữu làn da căng bóng, mịn màng như da em bé.

Nhóm 4 cô gái mặc áo bra, quần trễ lộ eo, hông gây chú ý ở sân bay

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:27
Nhóm 4 cô gái diện set đồ dễ gây chú ý khi đến sân bay.