"Hot mom" Trung Quốc bị phàn nàn về trang phục đi họp phụ huynh

Thứ 4, 22/03/2023 | 02:57
0
Bà mẹ trẻ đến trường họp phụ huynh nhưng bị phàn nàn vì chiếc váy ôm, ngắn, gây bất tiện.

Mới đây, một bà mẹ trẻ diện váy ngắn đến trường họp phụ huynh cho con bị cư dân mạng chế giễu. Theo thông tin được ghi nhận, đa phần những phụ huynh xung quanh đều dành ánh mắt không mấy thiện cảm cho người phụ nữ này vì bộ đồ trông ngắn cộc cỡn, không phù hợp để mặc ở những dịp trang trọng như cuộc họp dành cho phụ huynh. Không chỉ thế, nó còn gây bất tiện vì có thể bị co kéo quá đà trong lúc đi, đứng.

Dưới phần bình luận của bài đăng, có người cho rằng, đồ gợi cảm không phù hợp với những dịp như họp phụ huynh. Vì đây là dịp để giáo viên, phụ huynh và con cái gặp gỡ, trao đổi, giao tiếp với nhau. Ở đây, nếu cha mẹ ăn mặc quá gợi cảm sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu.

Một người phụ nữ diện váy ngắn ngang đùi đi họp phụ huynh.

Ngay lập tức, trên MXH cũng bùng nổ nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chủ đề: Phụ huynh mặc váy ngắn đến trường đón con, nên hay không?

Tác giả bài viết nhấn mạnh, hiện tại các bậc phụ huynh có con cái đang trong độ tuổi đi học phần nhiều là ở ngưỡng 1980 đến 1990 - họ khá trẻ và được cập nhật những gì tiên tiến nhất của xã hội, bao gồm cả lĩnh vực thời trang. Không khó để thấy rằng, những người phụ nữ ở tầm tuổi này đều có gu mặc thể hiện cá tính rõ nét hơn phụ huynh thế hệ 1960, 1970 trước đó. Tuy nhiên, cũng vì thế mà có một số bà mẹ ăn mặc chỉ cần ăn mặc hơi quá giới hạn một chút khi đến trường học của trẻ cũng sẽ nhận phải những ánh nhìn soi mói. Đồng thời vô tình khiến con cái cảm thấy xấu hổ và bị bạn bè chế giễu.

Một số phụ huynh mặc ngắn, hở đi đón con tan học cũng nhận phải nhiều ý kiến trái chiều.

Tác giả cho biết thêm, trang phục của cha mẹ có ảnh hưởng quan trọng đối với nhận thức của trẻ. Không chỉ đối với những bé đang học cấp 1, cấp 2 mà cả những trẻ đang ở tuổi vị thành niên. Bởi vì ở độ tuổi dậy thì cùng với sự phát triển về thể chất, tâm lý và tiết hormone, trẻ sẽ cực kỳ nhạy cảm với quan hệ giữa hai giới, trong đầu sẽ xuất hiện nhiều mộng tưởng mơ hồ, rất nhiều mối quan hệ nam nữ bình thường sẽ trở nên thần bí trong mắt của trẻ em. Vì vậy, đối với cha mẹ, theo đuổi cái đẹp và mặc đẹp không có gì sai, nhưng phải để ý đến tâm lý nhạy cảm của con cái, một hành vi tưởng chừng như rất nhỏ của mình có thể gây ra phiền toái lớn cho chúng.

Không nên mặc quá ngắn, hở nhưng cũng không nên mặc quá lôi thôi. Điển hình như trường hợp của bà mẹ 3 con tên Kim Hoa ở Thường Đức, Hồ Nam (Trung Quốc) dưới đây, khi đón cậu con trai lớn đi học về, đã bị đứa trẻ phàn nàn vì cô mặc đồ ngủ. Có thể bộ trang phục là vô hại nhưng trong mắt trẻ nhỏ, hình ảnh và quần áo của cha mẹ mới là điều quan trọng nhất. Nếu không chỉn chu, tươm tất, sẽ bị các bạn cùng lớp chê cười, từ đó sinh ra mặc cảm. 

Người phụ nữ tên Kim Hoa trong bộ đồ ngủ màu hồng.

Ngược lại, cha mẹ Nhật Bản thì nhận định việc đón, trả con là một nghi thức, để trẻ dần tự cảm nhận được và nâng cao hình thức nghi lễ. Vì vậy, họ sẽ chú ý nhiều đến lời ăn tiếng nói, tác phong, trang phục khi đón và trả con để hỗ trợ tích cực cho con! Nếu ăn mặc quá luộm thuộm hoặc diện những trang phục không phù hợp sẽ khiến đứa trẻ cảm thấy bị mất mặt trước bạn bè.

Phụ nữ Nhật Bản coi việc đưa đón con cũng giống như công việc hàng ngày.

Tại đây, người Nhật rất coi trọng vẻ bề ngoài gọn gàng, chỉn chu. Từ những em bé đi học mẫu giáo đến học sinh cấp 3 đều phải mặc đồng phục kiểu phương Tây. Trên thực tế, cha mẹ Nhật rất ít đưa đón con cái, họ chỉ xuất hiện ở các hoạt động của trường, thế nên họ càng chú ý đến cách ăn mặc của bản thân, vừa là tôn trọng chính mình cũng là sự tôn trọng mà họ dành cho giáo viên của con cái.

Có nhiều cách để mặc thanh lịch mà không nhất thiết phải diện váy ngắn, hở.

Thời trang của cha mẹ có ảnh hưởng đến nhận thức cũng như phong cách sau này của con cái.

Jane nổi tiếng là "hot mom" có phong cách thời trang ấn tượng.

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.

Tin tức 24h qua: Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:58
Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái; Phát tán nhiều thông tin xấu quanh vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.