"Sư phụ" Châu Nhuận Phát đánh Chân Tử Đan chảy máu mũi, khiến Ngô Kinh khiếp sợ

Thứ 5, 18/08/2022 | 19:11
0
Mỗi khi nhắc đến tên nam diễn viên, Ngô Kinh và Chân Tử Đan đều ám ảnh. Thậm chí, đến cả Châu Nhuận Phát còn phải kính nể ngôi sao võ thuật này.

Từ một diễn viên đóng thế, đứng sau hậu trường và lần lượt đóng nhiều bộ phim hành động "ăn khách" của màn ảnh rộng Hoa ngữ, Trương Tấn đã trải qua không ít khó khăn cùng sự kiên trì, cố gắng không ngừng nghỉ.

Cao thủ khiến nhiều sao võ thuật kính nể

Trương Tấn sinh năm 1974 tại Trùng Khánh, có cha là một giáo viên thể dục. Cũng vì vậy, ngay từ khi lên  tuổi, anh được cha cho đi học võ thuật. Với năng khiếu bẩm sinh về bộ môn võ thuật, Trương Tấn là một trong những học sinh nổi bật nhất trong lớp học lúc bấy giờ. Khi còn nhỏ, anh đã giành được danh hiệu vận động viên cấp quốc gia.

Từ nhỏ, Trương Tấn là vận động viên võ thuật cấp quốc gia.

Năm 1998, Trương Tấn bắt đầu công việc diễn viên đóng thế và gia nhập Viên Gia Ban của giám chế võ thuật lừng lẫy Trung Quốc Viên Hoà Bình. Vào thời điểm đó, Trương Tấn liên tục đóng thế thân cho các ngôi sao lớn như: Chân Tử Đan, Tiêu Ân Tuấn, Châu Nhuận Phát, Chương Tử Di,...

Không chỉ vậy, tài tử họ Trương đã từng dạy võ thuật cho Chương Tử Di, Châu Nhuận Phát và nhiều diễn viên khác. Khi ấy, Châu Nhuận Phát rất ngưỡng mộ võ thuật của Trương Tấn và gọi nam diễn viên là sư phụ. Tài tử họ Châu còn tặng đồ võ hiệu cùng dòng chữ: “Đệ tử Châu Nhuận Phát tặng sư phụ Trương Tấn".

Nam diễn viên từng dạy võ thuật cho Châu Nhuận Phát.

Trong suốt nhiều năm miệt mài trên phim trường, Trương Tấn đã hợp tác với nhiều nhân vật nổi tiếng. Đến năm 2011, với bộ phim "Nhất đại tông sư", Trương Tấn đã đạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 33, chính thức trở thành diễn viên võ thuật được các nhà làm phim săn đón.

Nam diễn viên gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả từ "Sát phá lang 2" với phong cách lạnh lùng và những chiêu thức võ thuật đẹp mắt. Trong phim, Trương Tấn đã có màn tỉ thí võ công mãn nhãn kịch tính khi “cân" cả Ngô Kinh và “Lý Tiểu Long phiên bản Thái" Tony Jaa. Sau khi quay xong dự án "Sát phá lang", Ngô Kinh nhớ lại quá trình quay và tiết lộ rằng anh đã bị Trương Tấn đá hơn 500 lần không ngừng nghỉ. Đến tận bây giờ, khi nhớ lại Ngô Kinh vẫn còn cảm giác đau.

Video: Cảnh Trương Tấn đấu võ cùng Chân Tử Đan trong "Diệp vấn 3".

Không chỉ Ngô Kinh mà ngay cả Chân Tử Đan còn bị ám ảnh khi nhắc đến Trương Tấn. Theo trang tin Setn, trong khi quay "Diệp vấn 3", Chân Tử Đan và Trương Tấn có nhiều cảnh tỉ thí võ công. Tại một phân cảnh trên trường quay, Chân Tử Đan đã bị nam diễn viên họ Trương đánh đến chảy máu mũi khiến đạo diễn phải cho dừng cảnh quay lại.

Siêu sao võ thuật hy sinh vì nghệ thuật

Tính đến, Trương Tấn đã góp mặt vào nhiều dự án lớn để lại ấn tượng tốt với khán giả. Ngoài việc tạo dựng tên tuổi trong nền điện ảnh võ thuật trong và ngoài nước, Trương Tấn còn lập ra môn phái riêng mang tên Tấn bộ thiên hạ.

Tạo hình của Trương Tấn trong "Diệp vấn 3".

Để có được thành công trong nghề, nam diễn viên đã hy sinh rất nhiều trong những cảnh hành động của mình. Ở bộ phim "Diệp vấn ngoại truyện", Trương Tấn đóng vai Trương Thiên Chí có cảnh anh đấu cùng đám người trên không. Nam diễn viên cho biết anh ấn tượng sâu sắc với cảnh quay này vì sợ độ cao. Tài tử kể dù vào nghề nhiều năm, đóng vô số cảnh hành động, anh vẫn không thoát khỏi nỗi sợ này.

Nam diễn viên chia sẻ, khi đấu lại đám đông, anh phải chú ý vị trí đứng và tập trung cao độ, nhớ rõ vị trí nào có người ập đến. Tài tử kể anh từng làm gãy xương cổ tay, đấm bị thương mũi của đồng nghiệp trong cảnh đấu đám đông. Thậm chí, có lúc chỉ cần diễn viên đứng sai vị trí vài ly cũng xảy ra sơ suất. Vì thế, anh phải tập luyện rất nhiều trước khi quay để tránh bị thương.

Trương Tấn hợp tác cùng Dương Tử Quỳnh trong "Diệp vấn ngoại truyện".

Một trong những đoạn khốc liệt nhất của tác phẩm là cảnh võ sĩ người Thái Tony Jaa (vai sát thủ) - Trương Tấn đánh nhau thật. Tony Jaa sử dụng môn võ sở trường là Muay Thái. Anh đấm thật vào mặt Trương Tấn, khiến bạn diễn mặt sưng vù. Bởi vì cảnh đó được quay chậm nên không thể đánh giả.

Cuộc sống viên mãn bên gia đình nhỏ

Bên cạnh tài năng võ thuật, Trương Tấn còn được ngưỡng mộ bởi có cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn bên nữ diễn viên Thái Thiếu Phân. Cặp đôi bén duyên khi hợp tác trong phim "Thủy nguyệt động thiên", từ đó đến nay họ đã gắn bó bên nhau gần 20 năm.

Trương Tấn và Thái Thiếu Phân trải qua không ít sóng gió từ thuở mới yêu nhau.

Tuy vậy thuở mới yêu, Trương Tấn và Thái Thiếu Phân từng gặp phải không ít chỉ trích từ dư luận. Nguyên nhân bởi lúc đó, Thái Thiếu Phân là hoa đán lừng lẫy của TVB, còn Trương Tấn vẫn mới chỉ là một diễn viên vô danh.  Thế nhưng, bất chấp mọi lời đàm tiếu, Thái Thiếu Phân và Trương Tấn vẫn nắm tay nhau chung bước. 4 năm sau, cặp đôi quyết định về chung một nhà bằng một đám cưới lãng mạn ở Hong Kong.

Sau khi kết hôn, Thái Thiếu Phân lui về sau làm hậu phương vững chắc cho chồng phát triển sự nghiệp. Nhờ sự động viên và hỗ trợ hết mình của vợ, tài tử họ Trương ngày càng gặt hái được nhiều thành công rực rỡ. Năm 2011, khi nhận giải thưởng "Nam diễn viên phụ xuất sắc" tại Liên hoan phim Kim Tượng, Trương Tấn đã xúc động gửi tới vợ lời cảm ơn chân thành.

Gia đình hạnh phúc đáng ngưỡng mộ của ngôi sao "Diệp vấn 3".

Dù đã kết hôn được 13 năm nhưng vợ chồng Thái Thiếu Phân - Trương Tấn luôn giữ tổ ấm hạnh phúc Thậm chí cả hai còn thường xuyên “trốn” con, mặc đồ đôi và đưa nhau đi du lịch khắp nơi. Không chỉ giúp Thái Thiếu Phân chăm lo việc nhà, Trương Tấn còn thường xuyên hâm nóng cuộc sống hôn nhân bằng việc tạo cho bà xã những niềm vui bất ngờ. Vào dịp sinh nhật lần thứ 47 của Thái Thiếu Phân, nam diễn viên đã chủ động rời hết lịch làm việc để ở nhà, tự tay trang trí bữa tiệc, chuẩn bị món quà ý nghĩa dành cho vợ.

Không phụ lòng chồng, Thái Thiếu Phân cũng tận tâm chăm lo, vun vén cho gia đình. Nhờ vậy, sự nghiệp của ngôi sao "Diệp Vấn 3" ngày càng thăng hoa. Gần đây, Trương Tấn cũng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả khi liên tục tham gia vào hàng loạt gameshow truyền hình ăn khách, trong đó nổi bật nhất là "Ca ca vượt mọi chông gai"- chương trình có sự góp mặt của nhiều tài tử đình đám của làng giải trí Hoa ngữ Triệu Văn Trác, Trương Trí Lâm, Trần Tiểu Xuân, Ngôn Thừa Húc...Sắp tới, nam diễn viên có 2 dự án điện ảnh lớn bao gồm "The Wolves" (2022) và "Trương Thiện Chí 2" (2023), hứa hẹn sẽ làm "khuynh đảo" các phòng vé.

Nguyệt Lương (Theo Sina, Setn)

Cùng chuyên mục

Vợ chồng Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 23:53
Nữ ca sĩ bày tỏ sự ngạc nhiên vì tin đồn cô hủy hôn chồng đang lan truyền trên mạng xã hội.

Vụ 2 anh em đạp xe hàng trăm cây số đi tìm mẹ: Công an đang tìm người thân cho 2 trẻ

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã kết nối lên Điên Biên nhưng vẫn chưa tìm được người thân cho 2 bé trai.

Bắt đối tượng xịt hơi cay, cướp tiệm vàng ở Bình Thuận

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:37
Sau khi cướp tiệm vàng ở TP Phan Thiết, Bình Thuận, đối tượng đem vàng cất giấu tại chung cư ở Bình Dương, sau đó vẫn đến công ty làm việc bình thường.

Mục đích của việc tập luyện trong chiếc áo hoodie là gì?

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:05
Bạn có cần một chiếc áo hoodie tập luyện không?.

Da trắng hồng với bí quyết “0 đồng” từ chân dài xứ kim chi

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:59
Sở thích hàng đầu của người đẹp là thời trang, golf, fitness, do đó rất chú trọng vẻ bề ngoài cũng như việc duy trì sắc vóc.