"The Glory" - Phim 18+ của Song Hye Kyo: Nữ chính có đáng bị miệt thị?

Thứ 7, 07/01/2023 | 06:54
0
Với 8 tập, "Vinh quang trong thù hận" lôi cuốn người xem thức thâu đêm để xem một lèo.

Bộ phim truyền hình The Glory (Vinh quang trong thù hận) đạt nhiều thành tích, thậm chí lập kỷ lục khi lên sóng Netflix.

Thể loại: Tâm lý

Dàn diễn viên: Song Hye Kyo, Lee Do Hyun, Lim Ji Yeon, Yum Hye Ran, Park Sung Hoon, Jung Sung Il

Số tập: 8 tập, 50 phút/tập

Điểm số: 8.1/10 (IMDb)

Theo dữ liệu do công ty phân tích phát trực tuyến FlixPatrol công bố, The Glory đã xuất sắc leo lên vị trí thứ 5 trong BXH chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix toàn cầu sau 2 ngày phát sóng. Bên cạnh đó, bộ phim cũng dẫn đầu BXH chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix của nhiều quốc gia bao gồm: Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Qatar, Ả Rập Xê Út, Việt Nam, Thái Lan, Venezuela.

Song Hye Kyo trong vai nữ chính luôn đau đáu kế hoạch trả thù

Phim xoay quanh hành trình báo thù của nhân vật nữ chính Moon Dong Eun(Song Hye Kyo). Khi còn đi học, cô là đối tượng bị bắt nạt trong trường bởi một nhóm học sinh nhà giàu. Những kẻ này dùng nhiều thủ đoạn để hành hạ Dong Eun khiến cô bé chỉ còn cách phải viết đơn xin nghỉ học. Trong đơn xin thôi học, Dong Eun đã vạch trần sự thật về những tội ác của nhóm học sinh thượng lưu nhưng cô bé lại bị chính thầy giáo đánh thừa sống thiếu chết, mẹ ruột vì ham tiền mà bán đứng con. Đã có lúc Dong Eun tuyệt vọng muốn buông xuôi nhưng cuối cùng, cô quyết định phải sống để trả thù. Vượt qua những gian khổ, cô gái ấy vừa đi làm vừa tự học để có thể đỗ đại học, trở thành một giáo viên. Kế hoạch trả thù của Dong Eun được vạch ra một cách chi tiết, có thêm sự trợ giúp từ một người phụ nữ cũng chịu cảnh bị bạo lực gia đình. 18 năm dài để quay trở lại đối mặt với từng kẻ đã tàn nhẫn giẫm đạp lên số phận của Dong Eun, cô gái ấy luôn muốn lảng tránh tình yêu, với bất kỳ sự yếu mềm nào. Đứng trước người đàn ông mà cô yêu, Dong Eun cũng chỉ một lòng sắt đá: “Tôi chỉ cần một người đàn ông là đao phủ cùng nhảy múa với tôi”.

Đề tài bạo lực học đường được khai thác một cách chân thực, khiến người xem muốn nữ chính đạt được mong muốn

Nếu nói về điểm cộng giúp The Glory thu hút người xem thì kịch bản và diễn xuất là hai điều tiên quyết. Đề tài báo thù, trong đó việc trả thù những kẻ từng bắt nạt thời đi học không còn là điều mới mẻ trên màn ảnh. Nhưng chính trong lối cũ đó, đạo diễn và biên kịch lại vẽ nên những điều thú vị để người xem muốn đi tới tận cuối con đường. Việc lồng ghép giữa quá khứ và hiện tại ở phần đầu phim giúp tạo nên một cuốn phim hồi tưởng chân thực, vừa để miêu tả nỗi đau của nữ chính là nạn nhân của bạo lực học đường, vừa khắc sâu hơn lý do cho công cuộc báo thù.

Phim mang màu sắc ảm đạm bởi bi kịch của nữ chính với những màn “tra tấn” ngay trong chính trường học. Cảnh Moon Dong Eun bị nhóm bạn dùng máy ép tóc nung cháy da xuất phát từ một sự việc có thật gây chấn động xã hội Hàn Quốc. Những vết thương còn in hằn trên khắp cơ thể cô bé vì bị bỏng bởi nhóm bạn dùng bàn là chà xát lên vùng chân, cứ mỗi lần trời trở rét lại ngứa như điên dại. Lấy chất liệu từ chính một sự kiện ngoài đời thường, biên kịch khiến người xem cảm thấy phim như đời là thế. Bên cạnh những phân cảnh đậm chất bạo lực, phim còn khắc họa mặt trái của giới thượng lưu với cảnh nóng và lời thoại 18+. Tuy nhiên, các cảnh quay này được khéo léo che chắn để không quá lộ liễu trên truyền hình.

Dàn diễn viên từ chính đến phụ đều diễn tròn vai trong việc diễn xuất tâm lý. Song Hye Kyo đảm nhận vai nữ chính Moon Dong Eun đã có màn hóa thân thành một cô gái lạnh lùng, luôn nung nấu ý chí trả thù. Ngay cả khi người phụ tá có hài hước, muốn chọc cười thì cô vẫn giữ gương mặt lạnh ấy chỉ vì không muốn quên đi mục tiêu phải báo thù. Các diễn viên phụ từ chính diện đến phản diện đều chinh phục được khán giả nhờ diễn xuất chân thực. Nam diễn viên Lee Do Hyun hóa thân thành chàng trai si tình, luôn thầm lặng thương nhớ Dong Eun (Song Hye Kyo). Tuyến nhân vật phản diện do các diễn viên Lim Ji Yeon, Kim Hye Ra, Kim Geun Woo, Park Sung Hoon… diễn chân thực tới mức khiến khán giả thấy sởn da gà.

Dàn diễn viên phụ đóng vai phản diện diễn xuất sắc

Một yếu tố hút người xem chính là phần thoại sâu sắc của mỗi nhân vật, trong đó nữ chính là người luôn có một vũ khí đặc biệt là lời nói. Moon Dong Eun từ một học sinh không biết làm cách nào để thoát khỏi nạn bạo lực, tới khi trưởng thành đã ngày một vững vàng hơn trong từng câu nói. Khi đối mặt với Yeon Jin – kẻ đứng đầu trong nhóm học sinh nhà giàu luôn bắt nạt các học sinh nghèo trong lớp, Dong Eun lạnh lùng đáp: “Ước mơ của cậu là trở thành một người vợ hiền dâu thảo đúng không? Còn ước mơ của tôi là cậu”. Khi đứng trước Jae Jun – gã bạn nhà giàu nhưng bạo lực, coi khinh người khác nhưng luôn tự ti vì bị mắc chứng bệnh mù màu, Dong Eun không quên xoáy vào điểm yếu của hắn: “Cậu thì biết gì về màu sắc đâu”. Vậy nhưng những lúc yếu mềm nhất, Dong Eun cũng buông ra những câu nói đầy nặng lòng. “Hiệu thuốc mở cửa lúc 9h sáng còn sông Hàn chỉ cách đó 20 phút”, Dong Eun nghĩ khi những vết thương rỉ máu khắp cơ thể tới mức cô muốn nhảy xuống sông.

Bên cạnh những điểm cộng, The Glory cũng vấp phải một số tranh luận. Trong đó xoay quanh chủ yếu nữ diễn viên chính Song Hye Kyo. Ở tuổi 41, người được coi là “nữ thần” của màn ảnh Hàn Quốc nói riêng và Châu Á nói chung, bước chân vào một nhân vật máu lạnh, có đời sống u tối. Những tranh cãi nổi lên khi một số ý kiến chê ngoại hình Song Hye Kyo. Trong phân cảnh nữ chính cởi áo để bạn trai - Yeo Jung (Lee Do Hyun) nhìn thấy những vết sẹo chằng chịt trên cơ thể, cô muốn anh hiểu rằng chặng đường báo thù đó sẽ đầy gian nan vì cô đã luôn phải che giấu sự thật quá khứ bị bạo hành.

Dong Eun (Song Hye Kyo) để bạn trai nhìn thấy những vết thương trên cơ thể vì quá khứ bị bạo hành học đường

Đây là chi tiết hiếm hoi ngọc nữ Song Hye Kyo cởi áo hy sinh vì nghệ thuật. Vậy nhưng có những bình luận trái chiều nổ ra khi chê bai ngoại hình “thấp nhỏ như học sinh” của Song Hye Kyo. Đáp lại các ý kiến tiêu cực, bình phẩm vóc dáng của người đẹp họ Song trong phân cảnh này, nhiều cư dân mạng cho rằng Song Hye Kyo đã diễn xuất rất xuất sắc khi lột tả những vết thương ngoài da lẫn vết sẹo trong tâm hồn.

Sau 8 tập phim, một cái kết mở để chuẩn bị cho phần 2 của The Glory khiến không ít khán giả phàn nàn. Nhiều người mong chờ về một kết quả cụ thể trong hành trình báo thù của nữ chính. Vậy nhưng phần 2 mới tiếp tục trả lời tiếp câu hỏi này.

Thu Vũ

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Tập đoàn Samsung - Jay Y. Lee trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:52
Theo Forbes, ông Jay Y. Lee - Chủ tịch Tập đoàn Samsung lần đầu tiên trở thành người giàu nhất Hàn Quốc.

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi hơn 500 xe các loại để thay bơm nhiên liệu

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:53
Triệu hồi loạt xe Mercedes-Benz nhập khẩu vì lỗi bơm nhiên liệu.

Tipo chào hè với bánh trứng kem sữa chua chanh leo – Vị chua ngọt, trọn tươi mát

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:53
Hè đến, Tipo vô cùng tâm lý khi trình làng sản phẩm mới bánh trứng kem sữa chua chanh leo, vị kem tươi mát, trẻ trung, chua chua ngọt ngọt, ăn không bị ngán, là bánh phủ kem mà vẫn giữ nguyên được độ giòn của nền bánh.

Vì sao ô tô gầm cao vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:53
Những mẫu xe gầm cao đang tạo nên một sức hút mới cho khách hàng Việt.

"Giật mình" với giá bán Honda Stylo 160 tại Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:52
Sau khi trình làng tại Indonesia hồi tháng 2/2024, thì mới đây một số đơn vị nhập khẩu xe máy đã đưa Stylo 160 về Việt Nam.