4 cây cảnh vừa đẹp, vừa rẻ lại mang ý nghĩa may mắn ngày Tết

4 cây cảnh vừa đẹp, vừa rẻ lại mang ý nghĩa may mắn ngày Tết

Chủ nhật, 30/01/2022 | 09:00
0
Hoa tươi và cây cảnh luôn là một phần không thể thiếu trong dịp Tết đến xuân về. Ngoài đào, mai, quất những loại cây cảnh sau cũng mang may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Mua cây cảnh để trang trí vào dịp Tết Nguyên đán là điều mà nhiều gia đình ưa thích. Cây cảnh không chỉ tô điểm không khí Tết đến Xuân về mà còn có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, cầu may mắn, phú quý, thịnh vượng. Nếu bạn thích mua hoa, cây cảnh trong dịp Tết thì hãy lưu ý 5 loại cây cảnh, hoa Tết đặc biệt này nhé.

Cây kim tiền

Đời sống - 4 cây cảnh vừa đẹp, vừa rẻ lại mang ý nghĩa may mắn ngày Tết

Nhiều quan niệm cho rằng, những cây đã nở hoa sẽ mang lại nhiều “lộc” nhất. Bởi vậy, nếu chọn mua được cây có hoa tức là bạn đang gặp may mắn. Ảnh: Internet.

Cây kim tiền là một loại cây cảnh xanh tốt, lá thường xanh quanh năm, ý nghĩa của nó cũng rất tốt, mang ý nghĩa sung túc, giàu có, thịnh vượng. Lá của nó giống như những đồng tiền cổ nên được gọi là cây kim tiền. Ngày Tết nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy.

Cây cảnh kim tiền là loại cây thích hợp trồng trong nhà, ưa bóng râm và không thích ánh sáng mạnh. Để chăm sóc cho cây, bạn để đất thật khô rồi tưới đẫm. Không để nước đọng ở lá và dưới bầu đất đề phòng thối rễ.

Cây phất dụ

Đời sống - 4 cây cảnh vừa đẹp, vừa rẻ lại mang ý nghĩa may mắn ngày Tết (Hình 2).

Cây phất dụ được nhiều người lựa chọn trang trí phòng khách, bàn làm việc. Ảnh: Internet.

Cây phất dụ xanh biểu tượng của may mắn. Phất dụ rồng còn gọi là huyết rồng, ngoài làm cảnh nó còn dùng làm thuốc chữa bệnh. Phất dụ trúc được cho là có khả năng xua đi vận đen…

Phất dụ tượng trưng cho ngũ hành vì vậy nó rất may mắn. Theo một số quan niệm, người ta thường mua phất dụ theo các cành có số lượng là 3 – cho sự hạnh phúc; 5 – cho sức khỏe; 2 – cho tình duyên; 8 – cho tài lộc; 9 – cho thời vận. Ngoài ra, Cây phất dụ tượng trưng cho năm yếu tố trong phong thủy: Mộc, thổ, thủy, hỏa, kim.

Hoa lan

Đời sống - 4 cây cảnh vừa đẹp, vừa rẻ lại mang ý nghĩa may mắn ngày Tết (Hình 3).

Những màu sắc của hoa lan tạo nên sự tích cực, ngời sắc cho không gian, mở đầu một năm mới đầy thịnh vượng và may mắn.

Ở Anh hoa lan biểu trưng cho sự vương giả, ở Nhật thì đặc trưng cho sự giàu có còn Việt Nam mang ý nghĩa của sự quý phái, sang trọng bởi màu sắc nhẹ nhàng, thân mềm mại, hương thơm nhẹ nhàng. Song, còn thể hiện cho sự sum vầy, sung túc trong những ngày đầu năm.

Lan là biểu tượng của sự hiếm thấy, giàu có, sang trọng và đẳng cấp. Chính vì lý do đó mà nhiều gia chủ ưu ái chọn mua loại hoa này về trưng nhà dịp Tết.

Hoa lan có rất nhiều loại và mang những màu sắc khác nhau. Mỗi kiểu lại mang một ý nghĩa và thể hiện mong muốn riêng của gia chủ trong năm mới. Nên chọn những loại hoa mềm mại, đa dạng màu sắc, cây lá xanh tươi sẽ mang lại tài lộc.

Hoa trạng nguyên

Đời sống - 4 cây cảnh vừa đẹp, vừa rẻ lại mang ý nghĩa may mắn ngày Tết (Hình 4).

Hoa trạng nguyên có nhiều màu nhưng người ta vẫn ưa chuộng màu đỏ thắm hơn cả. Ảnh: Internet.

Hoa trạng nguyên có thân mềm, lá xanh, cánh hoa màu đỏ như những chùm đèn lồng, rất rực rỡ và bắt mắt . Mặc dù loài cây này cùng có nhiều màu sắc như đỏ, hồng phấn, trắng…nhưng với ý nghĩa mang sự tươi tắn, rực rỡ và may mắn nên người ta vẫn ưa chuộng màu đỏ hơn cả, đặc biệt là trong những ngày đầu tiên của năm.

Ở Việt Nam, trạng nguyên được coi là loài hoa dân dã, thường trồng nhiều ở các vùng thôn quê miền Bắc. Người ta trồng trạng nguyên trước cửa ngõ hay hàng rào tượng trưng cho niềm hiếu khách, sự chào đón chân thành, mộc mạc mà vui tươi.

Trúc Chi (tổng hợp)

Lý do hoa Tết tăng giá vẫn “cháy hàng”

Thứ 3, 18/01/2022 | 07:00
Theo dự báo, giá các loại hoa Tết Nhâm Dần sắp tới có thể sẽ tăng do diện tích hoa Tết giảm mạnh.

Chủ vườn chơi lớn, chạy điều hòa "chống rét" cho đào Thất Thốn chờ Tết

Thứ 7, 15/01/2022 | 10:17
Đào Thất Thốn được ví là loại đào "đỏng đảnh", khó chăm sóc. Để hoa nở đúng thời điểm Tết Nhâm Dần 2022, loại đào này được các chủ vườn chạy điều hòa “chống rét”.

Làng hoa lớn nhất Hà Nội những ngày cận Tết thế nào?

Thứ 2, 18/01/2021 | 11:37
Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, làng hoa lâu đời nhất Hà Nội bắt đầu hoàn thiện những bước trồng trọt cuối cùng để phục vụ người dân Thủ đô.

Cách chọn hoa đào, cắm cành đào và giữ cây đào tươi lâu trong ngày Tết

Thứ 4, 30/01/2019 | 07:00
Cắm cành hoa đào hay bày một cây đào trong nhà mỗi dịp Tết đến xuân về là phong tục truyền thống của người dân miền Bắc với hy vọng mang lại niềm vui và may mắn cho gia đình. Dưới đây, xin gợi ý bạn cách cắm hoa đào ngày Tết.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Loại lá "độc đáo", tươi bán 10 triệu đồng/kg mang đi phơi khô lại gấp nhiều lần

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:30
Một loại lá thường mọc trong rừng nay được rao bán với mức giá đắt đỏ khiến nhiều người bất ngờ.

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…