4 chuyên gia bóng đá Thái Lan nhận định gì về chung kết AFF Cup?

Thứ 2, 16/01/2023 | 14:43
0
Các nhân vật nổi tiếng của bóng đá Thái Lan đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về trận chung kết AFF Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam trên trang Thairath.
Giải khác - 4 chuyên gia bóng đá Thái Lan nhận định gì về chung kết AFF Cup?

Đại chiến bóng đá Đông Nam Á. Sẽ có một màn long tranh hổ đấu không thể hấp dẫn hơn trong ngày hôm nay tại Sân vận động Thammasat giữa đội tuyển quốc gia Thái Lan và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Cuối cùng thì, đội tuyển nào sẽ hoàn thành ước nguyện đoạt cúp AFF này? 4 nhân vật bóng đá nổi tiếng của Thái Lan đã chia sẻ cảm nhận về trận đấu này.

1. Kiatisak Senamuang, HLV Hoàng Anh Gia Lai
"Thái Lan đã nắm lợi thế trong tay. Chỉ cần không thua hoặc hòa quá 2 bàn, chúng ta sẽ là nhà vô địch. Nhưng tôi cho rằng Thái Lan nên mở thế trận tấn công và giành chiến thắng dứt khoát.

Việc sắp xếp các quân cờ như thế nào trong ván đấu này phụ thuộc vào chiến thuật của HLV Mano Polking. Nhưng hãy để tất cả các cầu thủ tập trung. Đừng tạo quá nhiều áp lực cho bản thân.

Giải khác - 4 chuyên gia bóng đá Thái Lan nhận định gì về chung kết AFF Cup? (Hình 2).

Ở trận đấu vừa qua, cả chúng ta và Việt Nam đều tiếc nuối khi không thể giành chiến thắng.

Nói đi cũng phải nói lại ở thế trận quyết định trận đấu này, điều đó sẽ phụ thuộc vào nhịp độ bóng đá. Đội nào sẽ duy trì được sự nhất quan cao hơn sẽ là người chiến thắng".

2. Chanwit Polcheewin, cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan
"Tình hình đội tuyển Thái Lan đấu với Việt Nam rất khó đoán. Nhưng chúng ta phải bình tĩnh và chơi để giành chiến thắng. Đừng chỉ luôn nghĩ về nó. Vì sẽ khó chơi ngay

Việt Nam không có gì để mất nên chúng ta phải giành được quyền kiểm soát bóng. Vì vậy, nhất định phải tấn công toàn lực. Trận đấu này phụ thuộc vào bàn thắng đầu tiên. Đội nào ghi bàn trước sẽ có lợi thế ngay lập tức.

Giải khác - 4 chuyên gia bóng đá Thái Lan nhận định gì về chung kết AFF Cup? (Hình 3).

Tôi muốn nhắn nhủ HLV Mano hãy nhận thức rõ điểm yếu nơi hàng phòng ngự vẫn mắc sai lầm ở tốc độ như cũ. Đặc biệt là khi bị tấn công bởi những đường tạt bóng từ bên cánh. Điều đó khiến chúng ta mất điểm thường xuyên.

Tuy nhiên, hãy tin rằng trận đấu này các cầu thủ của chúng ta sẽ không bỏ lỡ một lần nữa. Thi đấu trên sân nhà là một lợi thế. Phải vô địch làm quà Tết người Thái mới vui trọn vẹn".

3. Sasom Pobprasert, HLV của Chonburi FC
"Việt Nam đã kiên cường gỡ hòa ở trận lượt đi và cơ hội vô địch vẫn rộng mở cho cả hai đội. Vì vậy, trận đấu này chắc chắn là không dễ dàng. Theo tôi dự kiến, thế trận sẽ rất chặt chẽ và chỉ có thể được quyết định bởi một khoảnh khắc.

Nó có thể khá khó chịu lúc đầu. Bởi vì không đội nào muốn để thủng lưới trước. Có lẽ sẽ chỉ sôi động sau nửa giờ thi đấu. Chỉ một bàn thắng có thể quyết định trận đấu này.

Giải khác - 4 chuyên gia bóng đá Thái Lan nhận định gì về chung kết AFF Cup? (Hình 4).

Trận lượt đi, ĐT Thái Lan đã làm tốt. Nhưng chúng ta vẫn cần phải có thêm nhiều pha tấn công sắc nét hơn nhằm gây áp lực lên Việt Nam nhiều nhất có thể.

Quan trọng nhất, đừng đánh giá thấp đối thủ và coi như chúng ta đã chắc chắn giành chức vô địch".

4. Yutthana Taweesappasuk, chuyên gia bóng đá
"Thật không may, trận lượt đi lẽ ra chúng ta phải thắng. Tất nhiên không thể đoán trước được điều gì vì bóng tròn và điều gì cũng có thể xảy ra.

Đội nào vô địch cũng cần phải có yếu tố may mắn. Hy vọng lần này may mắn sẽ thuộc về đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Khép lại năm cũ với ngôi vị quán quân AFF Cup là tuyệt đẹp. Tôi nghĩ chúng ta sẽ có thể làm được nếu không đánh giá thấp Việt Nam.

Giải cầu thủ xuất sắc nhất nên thuộc về Theerathon Bunmathan. Không ai thể hiện phong độ xuất sắc hơn anh ấy trong giải đấu này".

Đăng Nguyên

Tag: AFF Cup

Tiền đạo số 1 của Thái Lan chưa rõ khả năng đá trận lượt về

Chủ nhật, 15/01/2023 | 15:08
Tiền đạo chủ lực của ĐT Thái Lan là Teerasil Dangda vẫn chưa chắc có thể trở lại trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.