4 CLB đua top 4: MU, Tottenham, Arsenal hay West Ham khó khăn nhất?

Thứ 4, 09/03/2022 | 10:48
0
Cuộc đua vào tốp 4 Premier League chưa bao giờ hết nóng. MU, West Ham, Arsenal, Wolves và Tottenham đang canh tranh gay gắt nhưng liệu CLB nào sẽ gặp khó khăn nhất?
Bóng đá Anh - 4 CLB đua top 4: MU, Tottenham, Arsenal hay West Ham khó khăn nhất?

ARSENAL

Vị trí hiện tại: thứ 4
Số trận đã chơi: 25
Điểm: 48

Lịch thi đấu còn lại: Leicester, Liverpool, Aston Villa, Crystal Palace, Brighton, Southampton, Man United, West Ham, Leeds, Newcastle, Everton, Spurs, Chelsea

Arsenal có vẻ đang có lợi thế trong cuộc đua giành vị trí trong top 4 mùa này. Họ đang đứng thứ 4 và con trong tay 3 trận chưa đấu. Hơn nữa, phong độ của Arsenal đang cực tốt với 8 thắng, hòa 1, thua 1 trong 10 trận gần nhất.

Trên thực tế, nếu họ tiếp tục duy trì phong độ tuyệt vời - được dẫn dắt bởi những ngôi sao trẻ xuất sắc của họ, Bukayo Saka, Emile Smith Rowe, Gabriel Martinelli và Martin Odegaard - họ có thể nhanh chóng bắt kịp Chelsea ở vị trí thứ 3. Vấn đề còn lại là Arsenal có thể duy trì được phong độ và sự ổn định hay không. Phía trước họ vẫn còn 5 trận đại chiến với Liverpool, MU, West Ham, Tottenham và Chelsea.

MAN UNITED

Vị trí hiện tại: thứ 5
Số trận đã chơi: 28
Điểm: 47

Lịch thi đấu còn lại: Tottenham, Leicester, Everton, Norwich, Arsenal, Brentford, Brighton, Chelsea, Crystal Palace, Liverpool

Bóng đá Anh - 4 CLB đua top 4: MU, Tottenham, Arsenal hay West Ham khó khăn nhất? (Hình 2).

Man United có giành vé dự Champions League mùa tới?

Man United đã mất vị trí thứ vào tay Arsenal sau vòng 28. Dù Arsenal chỉ hơn Man United 1 điểm nhưng họ lại đá ít hơn 3 vòng. Hơn nữa, phong độ của Pháo thủ cũng ổn định và ấn tượng hơn Quỷ đỏ. Tạm bỏ qua trận thua Man City thì Man United hay để hòa những trận đấu mà lẽ ra họ cần thắng khi đối thủ chỉ là Southampton, Watford….

Lịch thi đấu còn lại của Man United thật sự “ngộp thở” khi họ còn phải gặp Tottenham, Arsenal, Chelsea, Liverpool hay Leicester. Có lẽ fan Man United lạc quan cũng sẽ nghĩ đội nhà có thể giành được những kết quả tốt khi chứng kiến Bruno Fernandes và các đồng đội chơi kém như thế nào trước Man City. Tệ nhất, Man United sẽ dự Europa League mùa tới.

WEST HAM

Vị trí hiện tại: thứ 6
Số trận đã chơi: 28
Điểm: 45

Lịch thi đấu còn lại: Aston Villa, Tottenham, Everton,, Brentford, Burnley, Chelsea, Arsenal, Norwich, Man City, Brighton

Michail Antonio và West Ham có một ngọn núi để leo lên trong cuộc đua vào tốp 4 mùa này. Vấn đề hiện nay là phong độ phập phù của West Ham. Họ chỉ kiếm được tám điểm trong bảy trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Arsenal đang có 3 điểm với 3 trận chưa đá và Tottenham bằng điểm West Ham nhưng cũng còn 2 trận. Đây không phải lần đầu West Ham chơi không tốt ở giai đoạn lượt về và phải chấp nhận vuột vé dự Champions League. Có lẽ, David Moyes và các học trò nên tập trung cho suất ở Europa League sẽ phù hợp hơn với họ.

TOTTENHAM

Vị trí hiện tại: thứ 7
Số trận đã chơi: 26
Điểm: 45

Lịch thi đấu còn lại: Man United, Brighton, West Ham, Newcastle, Aston Villa, Brighton, Brentford, Leicester, Liverpool, Burnley, Norwich, Arsenal

Bóng đá Anh - 4 CLB đua top 4: MU, Tottenham, Arsenal hay West Ham khó khăn nhất? (Hình 3).

Tottenham sẽ phải ổn định hơn để giành vé dự Champions League mùa tới

Khi Spurs chơi đúng sức, họ có thể đánh bại bất kỳ đội nào tại Ngoại hạng Anh và vẫn tự hào về khả năng bùng nổ của tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu Harry Kane. Và sau đó, không chừng Tottenham lại mất điểm lãng xẹt. Phía trước Tottenham chỉ còn 3 trận đấu khó về mặt lý thuyết trước Man United, Liverpool và Arsenal. Giờ, Tottenham cần duy trì sự ổn định và tránh mất điểm ở các trận đấu buộc phải thắng.

WOLVES

Vị trí hiện tại: thứ 8
Số trận đã chơi: 27
Điểm: 40

Lịch thi đấu còn lại: Watford, Everton, Leeds, Aston Villa,  Newcastle, Man City, Burney, Brighton, Chelsea, Norwich, Liverpool

Wolves thua 2/3 trận gần nhất trước Arsenal và West Ham. Có lẽ, mục tiêu thiết thực nhất của Wolves là vé dự Europa League mùa tới thay vì nghĩ quá xa tới Champions League khi thực lực trong tay chưa đủ mạnh.

DUY PHONG

Ronaldo trở lại Man United sau khi ‘trốn về’ Bồ Đào Nha

Thứ 4, 09/03/2022 | 09:36
Cristiano Ronaldo là người cuối cùng rời buổi tập của Man United sau sự kiện anh bỏ về Bồ Đào Nha khi biết không được đá chính ở trận gặp Man City.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.