4 cựu lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn ngậm ngùi nói lời sau cùng

4 cựu lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn ngậm ngùi nói lời sau cùng

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 3, 22/01/2019 | 16:34
0
Các bị cáo nguyên là lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn một lần nữa thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố và xin HĐXX cho hưởng lượng khoan hồng của pháp luật để sớm được trở về làm lại cuộc đời.

Chiều ngày 22/01, vụ án Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo điểm a, khoản 4, Điều 355, BLHS năm 2015 đối với 4 sếp của công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) dần đi đến hồi kết.

Xét thấy phần tranh luận, đối đáp giữa luật sư và VKS đã rõ, HĐXX của TAND TP.Hà Nội tuyên bố chuyển sang phần nghị án. Trước khi vào nghị án, HĐXX cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Hồ sơ điều tra - 4 cựu lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn ngậm ngùi nói lời sau cùng

Bị cáo Nguyễn Hoài Giang

Người đầu tiên thực hiện quyền này là bị cáo Nguyễn Hoài Giang (SN 1968) - nguyên Chủ tịch BSR. Bị cáo Giang nói: “Sự việc xảy ra là bài học rất lớn đối với chúng tôi. Đặc biệt, khi chúng tôi đã cống hiến rất nhiều để xây dựng bảo vệ công trình lọc hóa dầu đầu tiên của đất nước. Kính mong HĐXX xem xét cho tôi và các anh em, đều là những người có nhiều kinh nghiệm quý báu sớm được trở về tiếp tục cống hiến cho xã hội và đất nước.

“Qua vụ án này, bị cáo cũng xin cảm ơn tới anh em công ty Lọc hóa dầu và gia đình đã luôn ở bên cạnh. Dẫu biết rằng, sai lầm của các bị cáo là không thể sửa chữa, nhưng tương lai chúng tôi sẽ không bao giờ lặp lại. Chúng tôi đã bất cẩn và phải trả giá đắt trước pháp luật. Tuy nhiên, trong suy nghĩ, chúng tôi chưa bao giờ có suy nghĩ làm hại cho nhà máy”, bị cáo Giang nói.

Hồ sơ điều tra - 4 cựu lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn ngậm ngùi nói lời sau cùng (Hình 2).

Bị cáo Vũ Mạnh Tùng

Người thứ hai bước lên bục khai báo, bị cáo Vũ Mạnh Tùng (SN 1974) - nguyên Phó TGĐ BSR trình bày: “Bị cáo đã nhận thức rõ hành vi phạm tội của bản thân và đã thành khẩn khai báo. Trước HĐXX, bị cáo không dám nói về những thành tích của mình đạt được trong ngành lọc hóa dầu nhưng anh em bị cáo đã cố gắng hết sức mình để xây dựng lên hệ thống lọc dầu lớn nhất nước. Bị cáo cảm ơn VKS, luật sư đã làm rõ tình tiết vụ án. Bị cáo xin HĐXX cho hưởng bản án khoan hồng để sớm trở về làm lại cuộc đời”.

Tiếp theo, bị cáo Phạm Xuân Quang (SN 1980) - nguyên Kế toán trưởng BSR cũng gửi lời cảm ơn tới HĐXX, VKS, luật sư và gia đình, anh em công ty đã gửi lời hỏi thăm, động viên bị cáo. Bị cáo Quang gửi lời xin lỗi tới công ty Lọc hóa dầu, gia đình vì hành vi của mình đã làm ảnh hưởng đến uy tín của BSR cũng như làm ảnh hưởng đến truyền thống của gia đình.

Hồ sơ điều tra - 4 cựu lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn ngậm ngùi nói lời sau cùng (Hình 3).

Bị cáo Phạm Xuân Quang

“Khi bị tạm giam, không khi nào bị cáo ngừng suy nghĩ về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cảm thấy vô cùng xấu hổ và sẽ không bao giờ lặp lại. Đây cũng là bài học mà bị cáo sẽ nhắc nhở gia đình, bạn bè không bao giờ được mắc phải cũng như sẽ nuôi dạy con cái. Mong HĐXX xem xét tới hoàn cảnh của bị cáo để cho bị cáo một cơ hội, sớm được trở về”, bị cáo Quang nói.

Hồ sơ điều tra - 4 cựu lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn ngậm ngùi nói lời sau cùng (Hình 4).

Bị cáo Đinh Văn Ngọc

Cuối cùng, bị cáo Đinh Văn Ngọc (SN 1973) - nguyên TGĐ BSR, cũng tỏ ra vô cùng hối hận, ăn năn trước hành vi sai phạm của bản thân. Bị cáo nói không hề gợi ý, móc ngoặc, không bắt ép... và không biết nguồn gốc số tiền đó được trích từ lãi suất ngân hàng. Khi biết phạm tội thì bị cáo hết sức ăn năn, thành khẩn, phối hợp với cơ quan bảo vệ pháp luật.

Trình bày về hoàn cảnh gia đình, bị cáo Ngọc nói vợ bị cáo bị bệnh phải điều trị dài hạn, mang bầu tháng cuối nhưng đã nỗ lực hoàn trả số tiền theo kết luận của cáo trạng.

Bị cáo Ngọc bày tỏ mong muốn không bị cách ly khỏi xã hội để tiếp tục nghiên cứu khoa học, cống hiến cho đất nước và xin được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Vụ án Hà Văn Thắm giai đoạn 2: Mức án đề nghị đối với 4 sếp Lọc hóa dầu Bình Sơn

Thứ 3, 22/01/2019 | 10:03
Căn cứ vào quá trình thẩm vấn cùng các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ, VKSND TP.Hà Nội đã đề nghị HĐXX áp dụng mức án từ 7 – 8 năm tù đối với nguyên Chủ tịch công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Phiên xử vụ Lọc hóa dầu Bình Sơn bất ngờ tạm dừng vì tình tiết mới

Thứ 2, 21/01/2019 | 18:59
Trong quá trình thẩm vấn, các luật sư bất ngờ đưa ra chứng cứ về việc nguyên Tổng Giám đốc Công ty BSR xin nghỉ phép và xuất cảnh sang Pháp trong thời gian Nguyễn Minh Thu (nguyên TGĐ OceanBank) đưa tiền “chăm sóc khách hàng” cho lãnh đạo BSR. HĐXX đã quyết định cho tạm dừng phiên tòa.

Lý do Hà Văn Thắm xuất hiện tại phiên xử 4 sếp Lọc hóa dầu Bình Sơn sáng nay?

Thứ 2, 21/01/2019 | 12:11
TAND TP.Hà Nội đang xét xử 4 sếp Lọc hóa dầu Bình Sơn do liên quan đến việc gửi tiền, nhận lãi ngoài từ ngân hàng Oceanbank.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Huế: Lừa chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, nam thanh niên nhận cái kết đắng

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:48
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ 7 năm tù giam và buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Huế: Lừa chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, nam thanh niên nhận cái kết đắng

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:48
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ 7 năm tù giam và buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.