4 dấu hiệu bạn đang đứng trên

4 dấu hiệu bạn đang đứng trên "băng mỏng” nơi công sở

Thứ 3, 19/02/2019 | 09:00
0
Trong một môi trường làm việc lý tưởng, bạn sẽ không cần phải đoán xem liệu bản thân có hoàn thành đúng các mục tiêu công việc hay không mà cấp trên của bạn sẽ gặp gỡ thường xuyên để đưa ra các phản hồi cởi mở, trung thực và bạn có thể xử lý ngay các vấn đề khi họ đưa ra lời nhắc nhở.

Nhưng con người có những nét tính cách phức tạp – có thể do sếp và đồng nghiệp của bạn ngại phải đưa ra phản hồi tiêu cực với bạn, họ quá bận rộn để theo sát bạn hay đơn giản là không giỏi giao tiếp mà nhiều lời phàn nàn hướng về bạn ngày càng chồng chất và cuối cùng chúng khiến bạn rơi vào tình huống nguy hiểm. Vậy làm thế nào bạn có thể thực sự biết mình cần phải chỉnh đốn lại cách làm việc của bản thân? Hãy cùng tham khảo 4 dấu hiệu cho thấy bạn đang đứng trên “băng mỏng” trong công việc sau đây nhé!

Cập nhật các tin tuyển dụng mới nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ha-noi/HN

Truyền thông - 4 dấu hiệu bạn đang đứng trên 'băng mỏng” nơi công sở

Cấp trên thay đổi hành vi và giọng điệu đối với bạn

Trưởng phòng Nhân sự CareerLink chia sẻ, khi người quản lý thất vọng về hiệu suất của bạn, rất khó để họ che giấu điều đó - thông thường, hành vi hoặc giọng điệu của họ sẽ thay đổi theo cách đáng chú ý. Một vài biểu hiện có thể là trở nên “kích động” hơn với bạn, thái độ gắt gỏng, khó chịu, tỏ ra xa cách hoặc dường như đang tránh bất kỳ cuộc trò chuyện nào với bạn ngoại trừ giao tiếp thiết yếu... Đôi khi dấu hiệu này không rõ ràng tùy thuộc vào mối quan hệ ban đầu của bạn với sếp, nhưng nếu bạn nhận thấy rằng họ dường như tránh bạn, trả lời ngắn gọn các câu hỏi của bạn và không tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn bên ngoài công việc, đó có thể là một dấu hiệu họ đã sẵn sàng để loại bỏ bạn hoặc một cuộc đối thoại nghiêm túc về hiệu suất thấp sắp diễn ra.

Trách nhiệm của bạn thay đổi

Bạn có thể cảm thấy vui mừng nếu sếp chuyển một vài nhiệm vụ ra khỏi mô tả công việc của bạn, nhưng hãy cẩn thận thay vì cho bạn nghỉ ngơi, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy họ nghĩ rằng bạn không có khả năng quản lý công việc của mình. Nhân viên làm việc tốt thường được khen thưởng với nhiều trách nhiệm hơn và các nhiệm vụ phức tạp hơn, hướng đến sự phát triển nghề nghiệp và mở đường cho sự thăng tiến trong tương lai. Vì vậy, nếu đột nhiên nhận thấy người quản lý liên tục “ngó lơ” bạn và giao nhiệm vụ cho đồng nghiệp khác hoặc nếu họ giao cho bạn những nhiệm vụ ít quan trọng hơn bình thường khiến bạn cảm thấy như đó là một bước lùi thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mất lòng tin của họ.

Liên tục nhận được các phản hồi tiêu cực tương tự

Nếu thỉnh thoảng bạn nhận được lời nhắc từ người quản lý của mình về điều gì đó bạn có thể làm tốt hơn, bạn không cần phải “đổ mồ hôi”. Nhưng nếu liên tục nghe thấy họ đưa ra lời nhắc nhở cho cùng một vấn đề, điều đó có thể gây lo ngại. Một khi cấp trên của bạn đã nói chuyện với bạn về điều gì đó nhiều lần, nếu họ không thấy sự thay đổi mà họ muốn thấy, bạn chắc rằng đang đứng trên “băng mỏng” thực sự. 

Bạn luôn gặp rắc rối trong công việc

Mọi người đều gặp phải những vướng mắc trong công việc - có thể người quản lý của bạn chậm xem xét một tài liệu quan trọng hoặc họ không chấp thuận đề xuất ngân sách của bạn. Điều này hoàn toàn bình thường nhưng nếu chúng xảy ra hàng ngày, bạn cần chú ý nhiều hơn một chút. Bạn gặp khó khăn khi muốn có một cuộc gặp với sếp? Yêu cầu của bạn liên tục bị từ chối? Bạn đang được giao những nhiệm vụ tẻ nhạt nhất để hoàn thành? Nếu vậy, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy người giám sát của bạn đang khuyến khích bạn bỏ việc và tránh nhiệm vụ cung cấp cho bạn các thông tin phản hồi mang tính xây dựng.

Làm việc trong lĩnh vực nào cũng vậy, không có gì gọi là ổn định lâu dài nếu bạn không cố gắng phấn đấu, nhận thức, sáng tạo và đổi mới. Nhận biết sớm các dấu hiệu có nguy cơ bị sa thải sẽ giúp bạn cải thiện tình hình, yêu cầu được phản hồi thường xuyên, hiểu được kỳ vọng của cấp trên và đóng góp thêm nhiều giá trị tích cực. Có như vậy, bạn mới có thể tồn tại trong bất cứ môi trường làm việc nào.

Hảo Đặng

Thiếu kỹ năng mềm - Đánh mất cơ hội việc làm

Thứ 6, 21/12/2018 | 18:08
Kỹ năng mềm không chỉ cần thiết trong cuộc sống mà còn là tiêu chí tuyển dụng vô cùng quan trọng của doanh nghiệp, bởi nó phản ánh việc người lao động có thể hòa nhập được với môi trường làm việc và đạt được hiệu suất công việc cao nhất hay không.

Sinh viên cần làm gì để tìm kiếm cơ hội việc làm?

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:05
Ngày hội việc làm là cơ hội lớn để sinh viên các trường Đại học đến tham quan, tìm hiểu và ứng tuyển. Từ đó các bạn có thể lựa chọn được một công việc phù hợp với bản thân. Nhưng nhiều bạn trẻ vẫn không tìm được sự lựa chọn cho mình trong đó.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.