4 điều phụ nữ cần nhớ để trở nên hạnh phúc hơn

4 điều phụ nữ cần nhớ để trở nên hạnh phúc hơn

Thứ 6, 13/07/2018 | 21:00
0
Là phụ nữ hãy luôn tìm cách để bản thân cảm thấy yêu đời hơn, vui vẻ hơn và quan trọng nhất là hạnh phúc hơn. Trong đó, việc cần làm là chọn lựa cho mình một người đàn ông để kết hôn và học cách làm thế nào để trở thành một người phụ nữ khôn ngoan, biết tận hưởng cuộc sống.

Hãy luôn đặt câu: “Tôi làm vì tôi muốn thế!”

Đừng bao giờ tô vẽ cuộc sống bằng những câu từ kiểu: “hy sinh, dâng hiến…” thực ra nó làm người phụ nữ ở thế bị động, dễ bị tổn thương và trở nên ngớ ngẩn. Bạn yêu ai đó, vì bạn muốn thế, vì làm thế cả hai đều hạnh phúc, chứ không phải hôn ai đó chỉ vì anh ta muốn thế. Những cô gái hay kêu ca: “Tôi đã dâng hiến cho anh ta, giờ anh ta bỏ tôi, tôi chỉ muốn chết”, thật đáng thương!

Nhưng cô gái như này đáng trách trước khi trở nên đáng thương. Hãy tận hưởng hạnh phúc bằng sự chủ động, khôn ngoan, hiểu biết và mạnh mẽ cắt đứt khi không muốn tiếp tục, tốt nhất đừng ép bản thân mình làm điều gì mình không thích. Đã có nhiều cô gái phải trả giá bằng cả tuổi thanh xuân của mình vì hy sinh, dâng hiến một cách mù quáng.

Bản thân và giá trị của bạn là quan trọng nhất

Trước khi làm gì, con gái hãy suy nghĩ kỹ 3 điều: Điều này mang lại cho tôi hay- dở thế nào? Tôi có chắc chắn muốn làm việc đó không? Điều 1 bạn chấp nhận được, điều 2 giải quyết được thì chỉ còn điều 3 là chính bạn. Mọi lời khen chê khi đó chỉ có tính chất tham khảo.

Hãy vứt đi những hình tượng, những khuôn mẫu, những tấm gương, phẩm chất truyền thống… vào một ngăn tủ, thi thoảng bỏ ra tham khảo để tự điều chỉnh không làm tổn thương những giá trị xung quanh; nhưng không lấy kim chỉ nam, đường bạn bạn đi. Người ta thích màu hồng, bạn mặc màu xanh, chẳng sao! Chỉ cần biết một điều bạn không phạm luật và tôn trọng những nguyên tắc cộng đồng cơ bản là được.

4 điều phụ nữ cần nhớ để trở nên hạnh phúc hơn

Con gái nên chủ động làm những điều mình thích (Ảnh minh họa).

Quan hệ yêu đương, vợ chồng là đối tác; không phải chủ nợ - con nợ

Đừng đòi hỏi vô lối cũng đừng thỏa mãn đòi hỏi vô lối. Việc thô bạo, đánh đập rất tệ nhưng việc kiểm soát, ăn vạ, ép người khác cũng tệ chẳng kém. Hình ảnh người vợ kiên quyết nhịn ăn bên mâm cơm chờ chồng cũng dở chả kém gì đàn ông hung hăng gào thét vào mặt bạn gái. Anh ta có bạn bè, bạn cũng có bạn bè, anh ta mê bóng đá, bạn thích nghe nhạc, đọc sách…

Thay vì nhịn đói đến nỗi bị tụt huyết áp để ép anh ta bỏ đám bạn về rồi cả hai lao vào cãi nhau, sao bạn không ăn no nê, đọc nốt quyển sách; hay lên mạng tán gẫu với những người bạn rồi nở nụ cười vui vẻ cởi mở mở cửa cho anh ấy. Luôn có khoảng trống cho mình và để anh ta cũng thế; kể cả các lựa chọn khác. Không ai là chủ nợ, cũng không ai là con nợ trong tình yêu bạn nhé.

Tự lực làm việc bằng chính đôi chân của mình

Luôn nhớ rằng, bạn có đủ chân tay, đầu óc. Bạn trai bạn có gì bạn có thứ đó: Được học hành, có sức khỏe, có chân tay… Hãy làm công việc của mình, đừng trông chờ “bờ vai”. Như thế bất công với người ta và với chính mình. Học hành bao năm để làm gì mà phải chờ nghĩ bằng đầu người khác. Có chân có tay để làm gì mà việc nhỏ cũng phải ngồi đợi. Không có người yêu đón thì đi xe buýt, đi bộ … đừng ngồi đợi quá 15 phút, lãng phí cuộc đời. Một người đàn ông yêu bạn thực sự không bao giờ để bạn ngồi chăm chăm nhìn cái điện thoại chờ đợi vào tối thứ Bảy. Anh ta sẽ bằng mọi cách đến và giải thích.

Nhỡ hẹn một lần, hãy tin rằng cuộc sống luôn có những điều bất ngờ, nhỡ hẹn lần 2 hãy nghi ngờ, xâu chuỗi lại mọi việc tìm câu trả lời, nhỡ hẹn lần 3 - chia tay! Bạn chỉ có một trái tim và một thời tuổi trẻ, đừng lãng phí.

Có một công thức dành tặng cho các bạn gái đó là: Độc lập + mạnh mẽ + khôn ngoan = hạnh phúc. Hãy ghi nhớ các bạn nhé!

Thùy Linh

Phụ nữ muốn hạnh phúc cần biết chọn bạn và hoạch định tương lai

Thứ 5, 12/07/2018 | 07:28
Trong cuộc sống, dù là việc nhỏ, người phụ nữ cũng nên có kế hoạch nghiêm túc cho nó. Làm được việc nhỏ mới mong hoàn thành được việc lớn. Sống có bạn bè và biết hoạch định cuộc sống sẽ khiến phụ nữ hạnh phúc hơn.

Phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng chọn an phận

Thứ 6, 06/07/2018 | 07:26
Phụ nữ muốn đẹp về nhan sắc, thành đạt trong sự nghiệp và hạnh phúc trong tình yêu thì đừng chỉ nên an phận. Càng gặp gỡ, trò chuyện với nhiều người, càng mở rộng mối quan hệ, càng đi đến nhiều nơi, biết thêm nhiều điều mới mẻ người phụ nữ sẽ càng học hỏi, mở mang ra được nhiều điều.

Sinh con gái một bề: Biết hài lòng để có hạnh phúc trọn vẹn

Thứ 3, 31/10/2017 | 13:00
Nói chuyện với chúng tôi, anh Phán bảo rằng, hạnh phúc của anh không phải vì tiền mà hạnh phúc đến từ 2 cô con gái nhỏ.
Cùng tác giả

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.