4 điều Potter đã làm đúng để giúp Chelsea đánh bại Dortmund

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:51
0
Chelsea đã xuất sắc đánh bại Dortmund để giành quyền vào tứ kết Champions League. Dưới đây là 4 điều mà HLV Graham Potter đã làm đúng ở trận đấu này.
Bóng đá Châu Âu - 4 điều Potter đã làm đúng để giúp Chelsea đánh bại Dortmund

1. Để Marc Cucurella đá trung vệ lệch trái
Sự trở lại của Ben Chilwell không chỉ khiến Marc Cucurella trở thành sự lựa chọn thứ hai ở vị trí hậu vệ cánh, mà thậm chí còn loại anh khỏi đội hình. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã phải vật lộn để ổn định cuộc sống tại Stamford Bridge, đối mặt với những kỳ vọng cao ngất ngưởng với mức giá 60 triệu bảng đương nhiên mang lại.

Nhưng với việc Benoit Badiashile không được đăng ký tham dự Champions League, Cucurella được triển khai ở hàng hậu vệ 3 người cùng Kalidou Koulibaly và Wesley Fofana.

Bóng đá Châu Âu - 4 điều Potter đã làm đúng để giúp Chelsea đánh bại Dortmund (Hình 2).

Đó là một bước đi dũng cảm của Potter khi triển khai học trò cũ của mình vào một vị trí quan trọng và nguy hiểm như vậy. Cucurella đã đền đáp niềm tin của người quản lý bằng cách mang đến một màn trình diễn dũng cảm, chắc chắn và mãnh liệt từ bên trái hàng thủ.

Với việc Chilwell và James vẫn đang chơi tốt, thực sự không có nhiều cơ hội cho Cucurella. Nhưng anh chắc chắn không sợ hãi. Anh ta có thể đã quay trở lại suy nghĩ của Potter.

2. Lửa đấu với lửa
Bạn không thể buộc tội Potter không dũng cảm. Dortmund phát triển mạnh khi các trận đấu hỗn loạn và từ đầu đến cuối với tốc độ của họ ở phía sau và sự điềm tĩnh ở hàng tiền vệ.

Đóng khoảng trống này bằng cách giảm sâu tuyến sau sẽ là cách tiếp cận của hầu hết các nhà quản lý, đặc biệt là những người có thể đang bám lấy công việc của họ. Tuy nhiên, Potter đã dùng lửa đấu với lửa, thách thức các cầu thủ của mình dồn ép đội bóng Đức và ghim họ vào phần sân của mình.

Bóng đá Châu Âu - 4 điều Potter đã làm đúng để giúp Chelsea đánh bại Dortmund (Hình 3).

Sterling, Havertz và Felix dẫn đầu với Reece James và Ben Chilwell tấn công từ phía sau để truy cản các hậu vệ cánh của Dortmund. Năng lượng của Chelsea là không thể cưỡng lại, đặc biệt là khi họ chơi phản công trong những thời điểm chuyển tiếp và đảo chiều.

Rất ít người quản lý sẽ cố gắng vượt qua Gegenpress của một đội bóng Đức nhưng Potter yêu cầu đội của ông làm điều đó và thành công.

3. Tạo ra phấn khích trên sân nhà
Potter đã bị buộc tội về nhiều thứ. Không thể hiện đủ cảm xúc, không kết nối với người hâm mộ, và không có vẻ ngoài hoặc giọng điệu giống như một huấn luyện viên của Chelsea.

Nhưng con số đôi khi cứng nhắc, sự lo lắng của những tuần gần đây cuối cùng đã được thả lỏng và cho thấy niềm đam mê mà nhiều người hâm mộ không nhìn thấy.

Bóng đá Châu Âu - 4 điều Potter đã làm đúng để giúp Chelsea đánh bại Dortmund (Hình 4).

Sau khi Felix nhìn thấy một cơ hội được cứu, Potter đã vung tay lên trời, khuyến khích nhiều tiếng ồn hơn từ các CĐV Chelsea trung thành. Họ đáp lại bằng sự cổ vũ như sấm, họ đã làm rất tốt để duy trì trong suốt trận đấu. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có được sự tin tưởng và yêu mến của họ.

Nhưng điều này giống như một bước rất tích cực đối với HLV đang chịu áp lực.

4. Havertz là chuyên gia sút phạt đền mới
Xem xét Jorginho đã từng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Chelsea chỉ qua các quả phạt đền, việc chọn người thực hiện quả phạt đền tiếp theo hẳn là một quyết định khó khăn. Tuy nhiên, Havertz, bất chấp phong độ tệ hại gần đây của anh, đã được chấp thuận để thay thế cầu thủ người Ý.

Ngôn ngữ cơ thể thoải mái tự nhiên của cầu thủ người Đức không phải lúc nào cũng truyền cảm hứng cho sự tự tin, nhưng anh đã cho thấy mình có sự táo bạo và can đảm để trở thành người thực hiện quả phạt đền của Chelsea.

Bóng đá Châu Âu - 4 điều Potter đã làm đúng để giúp Chelsea đánh bại Dortmund (Hình 5).

Anh ta có thể đã phải đá lại lần thứ hai, nhưng những người thực hiện quả phạt đền được trao cơ hội thực hiện lại nên thường làm hỏng đường của họ ở lần yêu cầu thứ hai.

Cách anh ấy kiên trì với kỹ thuật đi bóng mạo hiểm và bình tĩnh dứt điểm vào góc cho thấy anh ấy chắc chắn biết mình đang làm gì.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Potter ăn mừng cuồng nhiệt như Klopp sau khi giúp Chelsea thắng

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:35
HLV Graham Potter đã tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời nhất của mình với tư cách là huấn luyện viên của Chelsea, và ông đã ăn mừng đầy cuồng nhiệt như Jurgen Klopp.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.