4 điều bạn nên làm sau khi quan hệ tình dục

Chủ nhật, 29/01/2023 | 08:23
0
Dưới đây là những điều bạn nên làm ngay sau khi kết thúc “cuộc yêu” để giữ cơ thể sạch và khỏe mạnh hơn.

Hãy đảm bảo cơ thể không bị tổn thương hay dễ viêm nhiễm để quan hệ tình dục lành mạnh. (Ảnh minh họa)

Quan hệ tình dục là hoạt động giúp cả hai thăng hoa trong tình yêu, đạt đến những cảm xúc vui sướng nhất. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp hôn nhân và cả hai gắn bó lâu dài. Để quan hệ tình dục lành mạnh và tốt cho sức khỏe, ngoài những điều cần lưu ý trong cuộc yêu thì sau khi quan hệ cả nam và nữ cũng phải thực hiện những điều này.

1. Làm sạch cơ thể

Thực tế, việc vệ sinh cơ thể cần được thực hiện cả trước và sau khi quan hệ tình dục để giữ vệ sinh sạch sẽ tránh bụi bẩn và vi trùng gây bệnh. Bộ phận sinh dục là nơi cần được vệ sinh sạch sẽ, làm sạch giúp ngăn ngừa sự lây lan của nhiễm trùng.

Cả nam và nữ đều phải rửa sạch các chất như chất bôi trơn tinh dịch và các tạp chất khác có thể vẫn còn sau khi hoàn thành hoạt động quan hệ tình dục. Nên nghỉ ngơi một chút và đi vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm bộ phận quan hệ tình dục.

2. Vào nhà vệ sinh để đi tiểu 

Trong khi quan hệ tình dục vi khuẩn có thể xâm nhập vào niệu đạo làm cho bộ phận này có nguy cơ bị nhiễm trùng. Việc đi tiểu góp phần loại bỏ chất lỏng, vi khuẩn khác dư thừa sau quá trình quan hệ tình dục. Sau khi đi tiểu xong nên vệ sinh đúng cách cho sạch sẽ với cả nam giới và nữ giới.

3. Súc miệng

Nhiều cặp đôi có thể sử dụng miệng để thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng khiến vi khuẩn xâm nhập. Do đó các bạn nên súc miệng sau khi quan hệ. Và có thể đánh răng sẽ tốt hơn để sạch sẽ hơn. Điều quan trọng là nếu bị lở miệng thì không nên quan hệ tình dục bằng miệng vì nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Ngay cả việc hôn nhau khi bị lở miệng cũng nên tránh để không lây lan vi khuẩn cho “nửa kia”. Tốt nhất hãy đảm bảo cơ thể không bị tổn thương hay dễ viêm nhiễm để quan hệ tình dục lành mạnh.

4. Uống nước

Hoạt động tình dục liên tục khiến cơ thể mất nước (ở dạng mồ hôi) sau khi giao hợp. Uống nước sẽ giúp ngừa mất nước, kích thích nước tiểu đẩy chất bẩn ra ngoài. Nó cũng giúp cả nam và nữ cảm thấy sảng khoái, dễ chịu.

Sau khi quan hệ tình dục bạn cũng nên vệ sinh các vật dụng khác như sextoy, vứt bao cao su. Tất cả những điều này là để đảm bảo an toàn sau khi quan hệ tình dục.

Mai Anh

Cùng chuyên mục

Siêu mẫu Việt U40 diện váy áo ướt nước “bốc “ nhất ở lễ hội té nước Thái Lan

Thứ 4, 17/04/2024 | 03:11
Siêu mẫu Việt U40 chưng diện style trẻ trung như gái đôi mươi ở lễ hội Songkran 2024.

Clip: Chạy khó lường, tài xế xe máy khiến 2 ô tô gặp nạn

Thứ 4, 17/04/2024 | 00:31
Tài xế điều khiển xe máy chạy ngược chiều đảo hướng di chuyển liên tục khiến xe tải phải dừng lại để tránh tai nạn. Tuy nhiên, xe tải vừa dừng lại thì bị ô tô con tông vào đuôi.

Hàng trăm chú chó trốn ra ngoài do khách quên đóng cửa quán cà phê

Thứ 3, 16/04/2024 | 23:58
Cảnh tượng hiếm gặp này được mọi người chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.

Tin tức 24h qua: 24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:22
24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố; Công an mời người tự nhận có khả năng "cầu mưa" lên làm việc;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Smartphone “quốc dân” Galaxy A giảm đến 1,8 triệu tại SamZone, khiến cặp đôi Ninh Dương mê mẩn

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:55
Bộ đôi Galaxy A55 | A35 5G mới đây đã khiến cặp đôi Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương mê mẩn cũng như thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ đến buổi ra mắt sản phẩm là minh chứng cho thấy sức “nóng” và ưu điểm vượt trội của dòng Galaxy A.