4 lý do chính khiến phụ nữ thời nay lần lữa chuyện lấy chồng

4 lý do chính khiến phụ nữ thời nay lần lữa chuyện lấy chồng

Thứ 5, 22/12/2016 | 17:10
0
Ừ thì đôi khi họ cũng khao khát có một người bên cạnh, cùng họ ăn cơm, cùng họ xem phim, cùng nắm tay họ đi dạo trên phố khi đông về đấy. Nhưng nghĩ đến một vài lý do họ vẫn “rùng mình”.

Có một sự thật đáng buồn là độ tuổi kết hôn của phụ nữ ngày càng lớn hơn trước. Ngày xưa, bố mẹ ta kết hôn khi chỉ vừa 18 tuổi tròn, sau đó anh chị ta kết hôn khi 22-33, còn giờ đây, con gái 30 chưa lên xe hoa - thậm chí chưa có bạn trai dường như đã trở nên quá sức bình thường. Nếu có sốt ruột thì cũng chỉ là ông bà, bố mẹ, họ hàng chứ “đương sự” thì vẫn vô cùng dửng dưng.

Họ đôi khi còn yêu cuộc sống độc thân ấy, khi mà họ được tự do đi du lịch đó đây, được thỏa thích với niềm đam mê công việc mà chẳng sợ phải chia năm xẻ bảy thời gian cho bất kì ai. Ừ thì đôi khi họ cũng khao khát có một người bên cạnh, cùng họ ăn cơm, cùng họ xem phim, cùng nắm tay họ đi dạo trên phố khi đông về đấy. Nhưng nghĩ đến một vài lý do họ vẫn “rùng mình” rồi tắc lưỡi: “Thôi cưới muộn tí cũng được, tuổi xuân này cứ sống cho mình trước đi”.

Tâm sự - 4 lý do chính khiến phụ nữ thời nay lần lữa chuyện lấy chồng

 Vậy thì những lý do đó là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé!

Sợ sự mâu thuẫn vợ chồng

Nghĩ mà xem, cuộc sống một mình đang tự do biết mấy, bạn muốn đi đâu thì đi, muốn làm gì thì làm, chẳng phải phục vụ ai ngoài bản thân mình. Thế mà từ ngày kết hôn, bạn không được cái quyền ấy nữa. Nếu hôm nào có lỡ đi cafe với bạn quá giờ, thì về đến nhà đã nhận ngay bộ mặt nhăn nhó của anh ấy khi quên cơm nước. Vậy là vợ chồng cãi nhau! Những việc này bạn đã chứng kiến ở các cặp vợ chồng trẻ trong xóm rồi. Người ta nói, vợ chồng đầu giường cãi nhau cuối giường hòa, nhưng ngày nào cũng cãi như thế thì chán chết. Nghĩ đến viễn cảnh ấy nên đa số phụ nữ đều chần chừ, e ngại. Họ thà độc thân lâu một chút nữa để sống cuộc sống không ràng buộc, không trách nhiệm.

Họ cho rằng, ở bên nhau không nhất thiết phải đám cưới

Một cái đám cưới rình rang, một tờ giấy chứng nhận không đủ nói lên sự hạnh phúc của một cặp vợ chồng - các nàng đều cho rằng như thế. Những điều khoa trương ấy chẳng qua cũng chỉ muốn thông báo cho họ hàng gần xa, bạn bè thân hữu biết rằng: hai bạn đã về chung một nhà. Nhưng với các nàng, việc họ ở bên một người và hạnh phúc với người đó quan trọng hơn hay việc phải “bố cáo thiên hạ” quan trọng hơn? Họ thích một cuộc sống đơn giản, nếu hôm nay còn yêu nhau thì ta ở bên để chăm sóc lo lắng cho nhau, lỡ ngày mai hai người cảm thấy tình cảm nhạt nhòa thì cũng có thể dứt khoát chia tay mà chẳng điều gì níu kéo. Nghe có vẻ không hợp với tư tưởng của người Việt Nam nhưng ngày nay, rất nhiều cô nàng đều có cùng chung ý nghĩ này.

Tâm sự - 4 lý do chính khiến phụ nữ thời nay lần lữa chuyện lấy chồng (Hình 2).

Sợ cảm giác đau khi làm mẹ

Đồng ý việc làm mẹ là điều thiêng liêng nhất trên đời này, nhưng đó là khi con được sinh ra. Còn 9 tháng 10 ngày còn lại, phụ nữ họ phải chịu cảnh ốm nghén, tăng cân, rạn da, rụng tóc, và nhất là cơn đau kinh khủng khi con chào đời. Dù là bạn sinh thường hay sinh mổ thì cảm giác đau đớn này cũng là điều khó tránh khỏi. Có những phụ nữ bị ám ảnh tâm lý về việc sinh con và họ cho rằng mình không thể làm được điều đó. Có rất nhiều minh tinh nước ngoài thà là xin con nuôi, nhờ người mang thai hộ chứ cũng không muốn tự mình làm điều đó mặc dù họ rất yêu trẻ con.

Sợ làm dâu

Đang là nàng công chúa được bố mẹ cưng chiều từ bé đến lớn, bây giờ lấy chồng thì phải theo chồng. Nếu gặp phải mẹ chồng khó tính hay cô em chồng hắc ám thì niềm vui ấy đã mất đi một nửa. Nếu người chồng biết bênh vợ, biết giúp cô ấy cân bằng các mối quan hệ thì cô ấy vẫn còn điểm tựa, vẫn còn may mắn. Nếu gặp phải anh chồng bù nhìn, chỉ biết nghe lời mẹ thì cuộc hôn nhân ấy quả là địa ngục. Thế nên ngày nay, có nhiều cô nàng đã “ra giá” ngay từ đầu, nếu ở riêng thì cưới, còn không thì “miễn bàn”.

Đó là thực trạng của những cô nàng hiện đại ngày nay. Tuy không phải là tất cả nhưng chính vì những điều trên mới khiến cho các nàng ngày càng chần chừ việc lấy chồng. Còn bạn, lý do bạn ngại kết hôn là gì?

Theo TTXVN

Cùng tác giả

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.