4 mẹo đơn giản làm sạch tủ lạnh nhanh chóng

4 mẹo đơn giản làm sạch tủ lạnh nhanh chóng

Thứ 4, 27/04/2016 | 06:44
0
Tủ lạnh ở nhà luôn bẩn hơn bạn nghĩ! Nhưng việc thường xuyên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa gia dụng độc hại sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và môi trường. Xin giới thiệu với bạn một số giải pháp…

Làm sạch theo đúng cách

Đời sống - 4 mẹo đơn giản làm sạch tủ lạnh nhanh chóng

Sắp vào hè, mùa cao điểm sử dụng chiếc tủ lạnh của bạn. Hãy dọn tất cả mọi thứ trong tủ lạnh ra để phân loại và chắc chắn rằng chỉ giữ lại những thứ cần thiết, kiên quyết loại bỏ những đồ khác ra ngoài. Bởi càng nhiều đồ, càng nhiều vi khuẩn tụ tập trong tủ lạnh của bạn.

Tháo hết kệ, ngăn ra và dùng một miếng bọt rửa (còn mới) tẩm giấm táo hoặc nước ôxy già pha loãng (5%) lau sạch bên trong tủ. Bạn đừng bỏ sót những ngách, kẽ nhỏ, cánh cửa… những nơi vi khuẩn hay trú ngụ nhất.

Sắp xếp tủ lạnh một cách hài hòa

Đời sống - 4 mẹo đơn giản làm sạch tủ lạnh nhanh chóng (Hình 2).

Việc sắp xếp hợp lý các món đồ trong tủ lạnh là mấu chốt giúp giữ thực phẩm tươi lâu cũng như góp phần ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Khu vực gần ngăn đông lạnh nhất sẽ phù hợp chứa thịt và sữa. Thịt cá sống cần được để riêng, tách rời với các thực phẩm khác. Ngăn thấp nhất là lý tưởng bởi nó đảm bảo chúng sẽ không nhỏ nước (nên chắc chắn điều này).

Cánh cửa tủ lạnh có nhiệt độ cao nhất do đó chỉ thích hợp lưu trữ gia vị và các loại đồ khô.

Cố gắng hết sức khiến tủ lạnh không có mùi

Đời sống - 4 mẹo đơn giản làm sạch tủ lạnh nhanh chóng (Hình 3).

Thậm chí khi trong tủ lạnh không chứa đồ “gay mũi”, thì những thói quen khó bỏ của nhiều người cũng khiến tủ lạnh có mùi không dễ chịu chút nào.

Trong khi chờ đợi một ngày đẹp trời nào đó, pho mát Camembert (một loại pho mát mềm nặng mùi của Pháp-BTV) được làm ra có hương hoa hồng thì hiện tại bạn nên đặt một hộp đựng bột Baking soda mở nắp ở góc trong cùng của tủ lạnh, sẽ có tác dụng khử mùi khá hiệu quả.

Than củi hoặc cà phê cũng có tác dụng tương tự nhưng bạn cần giữ gìn

Cùng chuyên mục

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.