4 ngôi sao từng từ chối rời CLB và sẵn sàng dự bị như Mbappe

Thứ 3, 25/07/2023 | 15:12
0
Kylian Mbappe tuyên bố sẽ không rời PSG trong mùa Hè này và sẵn sàng ngồi dự bị cả mùa. Vậy trước anh đã từng có cầu thủ nào "mặt dày" như vậy?
Giải khác - 4 ngôi sao từng từ chối rời CLB và sẵn sàng dự bị như Mbappe

1. Winston Bogarde
Năm 2000, Chelsea chiêu mộ Bogarde theo dạng CNTD đồng thời trả cho hậu vệ người Hà Lan mức lương kỷ lục 40.000 bảng mỗi tuần trong 4 năm. Tuy nhiên chỉ 1 tuần sau khi Bogarde ra mắt, HLV Gianluca Vialli bị sa thải và Claudio Ranieri tiếp quản đội bóng. Qua một vài trận, chiến lược gia người Italia cho rằng Bogarde không phù hợp với quan điểm chiến thuật của ông. Do đó, chỗ của anh ta là băng ghế dự bị trước khi được rao bán.

Với hầu hết cầu thủ khi rơi vào tình cảnh đó, ra đi là giải pháp. Ngay cả khi coi trọng tiền bạc, họ cũng không thể để sự nghiệp bị hủy hoại vì dự bị quá lâu. Nhưng Bogarde thì khác. Anh sẵn sàng ở lại, kể cả không được ra sân, nhằm bảo vệ mức lương 40.000 bảng mỗi tuần.

Giải khác - 4 ngôi sao từng từ chối rời CLB và sẵn sàng dự bị như Mbappe (Hình 2).

Mùa đầu tiên tại Chelsea, Bogarde ra sân 11 trận, với chỉ 4 trong số đó là đá chính. Sang mùa thứ 2, anh chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất trong trận đấu với Gillingham ở League Cup. 2 mùa sau, Bogarde không chơi trận nào. Để ép Bogarde, Chelsea loại anh ta khỏi đội một và chuyến xuống tập cùng đội trẻ. Bogarde vẫn vui lòng chấp nhận, miễn là hàng tuần nhận đầy đủ 40.000 bảng.

Năm 2004, hợp đồng của Bogarde kết thúc và Chelsea đã có thể thoát khỏi anh ta. Sau 4 năm, họ đã mất 8,3 triệu bảng tiền lương chỉ để đổi lấy 12 trận ra sân. Có nghĩa là mỗi lần Bogarde xuất hiện đáng giá 693.000 bảng, biến đây là thương tự đắt đỏ bậc nhất lịch sử bóng đá Anh.

2. Mesut Ozil
Ozil từng là một tài năng sáng giá, một ngôi sao thực sự trong màu áo Real Madrid. Mùa Hè năm 2013, Arsenal đã phải chi ra 42,5 triệu bảng, số tiền kỷ lục mà câu lạc bộ này dành cho một cầu thủ vào thời điểm đó để đón Ozil.

Mức lương mà cầu thủ người Đức hưởng theo hợp đồng trên cũng ước tính là 170.000 bảng/tuần. Đây cũng là mức lương cao nhất mà một cầu thủ Arsenal từng được hưởng trong lịch sử câu lạc bộ.

Giải khác - 4 ngôi sao từng từ chối rời CLB và sẵn sàng dự bị như Mbappe (Hình 3).

Trong 4 mùa giải đầu tiên cho Arsenal, Ozil thi đấu rất tốt và là trụ cột của đội bóng. Chính vì phong độ cao này nên vào tháng 1/2018, anh được Pháo thủ trao cho hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2021 và giúp anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử câu lạc bộ với 350.000 bảng mỗi tuần.

Tuy nhiên sau đó, Ozil dần sa sút không phanh và ngày càng trở thành gánh nặng của đội bóng. Arsenal liên tục trừng phạt cầu thủ này khi loại anh khỏi đội hình tham dự các giải đấu. Tuy nhiên, Ozil kiên quyết không chịu ra đi. Phải đến tháng 1/2021, anh mới đồng ý gia nhập Fenerbahce theo dạng CNTD sau khi kết thúc hợp đồng sớm 6 tháng với Pháo thủ.

3. Gareth Bale
Bale từng là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá khi gia nhập Real Madrid từ Tottenham vào năm 2013 với giá 100 triệu euro (85,3 triệu bảng).

Anh là trụ cột giúp Real giành 4 chức vô địch Champions League, tạo thành tam tấu trứ danh BBC cùng với Cristiano Ronaldo và Karim Benzema. Thậm chí, Bale còn được Real coi là hạt nhân của đội sau khi Ronaldo ra đi.

Giải khác - 4 ngôi sao từng từ chối rời CLB và sẵn sàng dự bị như Mbappe (Hình 4).

Tuy nhiên, dù CR7 chuyển sang Juventus vào năm 2018, Bale cũng chẳng thể vươn lên chiếm vị trí số 1. Cầu thủ người Xứ Wales sa sút không phanh vì các chấn thương khác nhau.

Tuy nhiên, anh không chịu ra đi mà quyết ở lỳ tại Real để nhận mức lương hậu hĩnh. Cầu thủ này thậm chí còn chuyển sang đánh golf trong thời gian bị Real hạn chế ra sân. Phải đến tháng 6/2022, Bale mới chính thức tha cho Kền kền trắng để gia nhập Los Angeles FC. Tới tháng 1/2023, Bale tuyên bố giải nghệ.

4. Eden Hazard
Một ngôi sao triệu đô nữa cũng khiến Real khốn khổ là Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ cũng gia nhập Real với mức giá khổng lồ lên tới 146 triệu euro, chính thức trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB.

Tuy nhiên, Hazard còn tệ hơn cả Bale. Ít ra thì ngôi sao người Xứ Wales còn cống hiên được vài năm cho Kền kền trắng. Đằng này, Hazard còn chẳng đóng góp được gì.

Giải khác - 4 ngôi sao từng từ chối rời CLB và sẵn sàng dự bị như Mbappe (Hình 5).

Sau 4 mùa giải khoác áo Los Blancos, Hazard chỉ ra sân có 76 lần trên mọi đấu trường và ghi được 7 bàn thắng. Đa phần trong số này là vào sân từ băng ghế dự bị. Những chấn thương và tình trạng tăng cân mất kiểm soát khiến Hazard chẳng khác nào "cục nợ" của Real.

Chỉ sau 2 mùa giải, Real đã muốn tống khứ Hazard ra đi. Tuy nhiên, anh này không chịu và cũng chẳng có đội bóng nào chịu nuôi báo cô. Phải mãi tới mùa Hè năm 2023, Real mới thoát được "cục nợ" Hazard sau khi anh đồng ý chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Đăng Nguyên

Mbappe mua được gì nếu nhận lương khủng khiếp ở Al-Hilal?

Thứ 3, 25/07/2023 | 14:39
Mbappe sẽ trở thành VĐV được trả lương cao nhất mọi thời đại nếu đồng ý tới Al-Hilal. Thậm chí, anh còn có thể mua được cả Nhà trắng với lương của mình.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.