4 quyết sách đúng đắn của Klopp giúp Liverpool vượt mặt Tottenham

Thứ 2, 01/05/2023 | 11:44
0
Cách tiếp cận chiến thuật và lựa chọn đội hình của HLV Jurgen Klopp tỏ ra rất quan trọng khi Liverpool đánh bại Tottenham Hotspur vào chiều Chủ Nhật.
Bóng đá Anh - 4 quyết sách đúng đắn của Klopp giúp Liverpool vượt mặt Tottenham

Lữ đoàn đỏ đã dẫn trước 3 bàn trong 15 phút đầu tiên nhờ các bàn thắng của Curtis Jones, Luis Diaz và Mohamed Salah trước khi đối thủ của họ trở lại thế trận.

Spurs đã có thể gỡ lại hai bàn, với Harry Kane và Heung-min Son ghi bàn ở hai bên trong khoảng thời gian giữa hiệp, trước khi Richarlison gỡ hòa ở phút bù giờ.

Tuy nhiên, Diogo Jota sau đó đã xuất hiện để mang về bàn ấn định chiến thắng đầy kịch tính cho Lữ đoàn đỏ. Với việc Liverpool giành trọn 3 điểm, đây là 4 điều Klopp có được ngay tại Anfield.

1. Cường độ cao

Bóng đá Anh - 4 quyết sách đúng đắn của Klopp giúp Liverpool vượt mặt Tottenham (Hình 2).

Liverpool bắt đầu trận đấu với cường độ cao khiến Spurs phải rất vất vả mới có thể đối phó.

Đội khách đã không thể theo kịp đối thủ, chạy theo bóng trong phần lớn thời gian của hiệp một, để lại khoảng trống cho Lữ đoàn đỏ vượt lên dẫn trước ba bàn trong một phần tư giờ đầu tiên.

Liverpool tiếp tục với cách tiếp cận khi họ đuổi theo nhiều bàn thắng hơn sau đó trong hiệp một, mặc dù Spurs đã có thể gỡ lại 1 bàn do công của Harry Kane và đã thành công hơn ở những phút cuối của hiệp một.

2. Sự trở lại của Luis Diaz

Bóng đá Anh - 4 quyết sách đúng đắn của Klopp giúp Liverpool vượt mặt Tottenham (Hình 3).

Diaz đã có trận đấu đầu tiên kể từ tháng 10 vào Chủ nhật sau khi bình phục chấn thương đầu gối.

Cầu thủ người Colombia không lãng phí thời gian để nhắc nhở người hâm mộ về tài năng của anh khi chỉ mất năm phút để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Được tung vào sân sau khi Diogo Jota dính chấn thương hồi giữa tuần, sự trở lại của Diaz đã chứng tỏ một động lực cho Klopp trước những tuần cuối cùng của mùa giải.

Khả năng ghi bàn của anh, như đã thể hiện vào Chủ nhật, sẽ giảm bớt gánh nặng cho Salah và Cody Gakpo trước khung thành.

3. Để Curtis Jones đá chính

Bóng đá Anh - 4 quyết sách đúng đắn của Klopp giúp Liverpool vượt mặt Tottenham (Hình 4).

Klopp một lần nữa chọn để Jones bắt đầu, một quyết định đã được đền đáp gần như ngay lập tức khi tiền vệ này mở tỷ số chỉ sau ba phút, chuyển hóa đường chuyền của Trent Alexander-Arnold.

Cầu thủ tốt nghiệp học viện tiếp tục gây ấn tượng khi trận đấu diễn ra, cho thấy chính xác lý do tại sao anh hiện đang được đá chính liên tiếp.

4. Alexander-Arnold di chuyển vào hàng tiền vệ

Bóng đá Anh - 4 quyết sách đúng đắn của Klopp giúp Liverpool vượt mặt Tottenham (Hình 5).

Jones không phải là cầu thủ Liverpool duy nhất gây ấn tượng ở hàng tiền vệ, với Alexander-Arnold một lần nữa được giao nhiệm vụ di chuyển vào giữa sân.

Hậu vệ cánh này đã cung cấp thêm một người cho Liverpool ở hàng tiền vệ cả trong và ngoài thời gian cầm bóng khi anh dâng cao, điều này chứng tỏ là một lợi thế rất lớn cho Lữ đoàn đỏ.

Spurs đã không thể đối phó hoặc thích nghi để đối phó với cầu thủ dự phòng ở hàng tiền vệ, với Alexander-Arnold cũng đã có một pha kiến tạo để mở tỷ số.

Đăng Nguyên

4 sai lầm của Klopp khiến Liverpool hòa nhạt nhẽo với Chelsea

Thứ 4, 05/04/2023 | 11:17
Chelsea và Liverpool đã hòa nhau không bàn thắng ở trận đấu bù vòng 8 Ngoại hạng Anh. Dưới đây là 4 sai lầm của HLV Jurgen Klopp ở trận đấu này.
Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?