4 thói quen vào buổi sáng giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày

4 thói quen vào buổi sáng giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày

Thứ 3, 18/05/2021 | 07:00
0
Nếu mỗi ngày bạn đều thức dậy với cảm giác mệt mỏi hoặc căng thẳng thì những thói quen dưới đây có thể giúp bạn bắt đầu một ngày mới thoải mái hơn.

Đối với nhiều người, việc thức dậy vào buổi sáng là rất khó khăn, từ đó khiến họ luôn cáu gắt. Nhưng các chuyên gia đã chỉ ra những thói quen tưởng chừng đơn giản nhưng lại có tác động mạnh mẽ để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Hãy rèn luyện bốn thói quen này để bắt đầu một ngày mới một cách thỏa mái nhất.

1. Hãy thực hiện những thói quen lành mạnh vào buổi sáng

Theo bác sĩ tâm thần Murray Zucker, giám đốc y tế của nền tảng chăm sóc sức khỏe Happify, có rất nhiều thói quen tốt khác nhau có thể giúp ích cho bạn. Chìa khóa để duy trì những thói quen tốt cho sức khỏe chính là gắn chúng lại với nhau, để chúng có thể mang lại những lợi ích toàn diện nhất cho sức khỏe của ta.

Bên cạnh thực hiện những thói quen hàng ngày mỗi khi thức dậy như vệ sinh cá nhân, sắp xếp chăn ga, ăn sáng,.. hãy thử liên kết với một hành động mà bạn chưa có cơ hội thực hiện mỗi sáng , ví dụ như đọc sách, viết nhật ký. Bằng cách này, bạn sẽ có thể thực hiện những thói quen lành mạnh một cách tự nhiên nhất.

Sức khỏe - 4 thói quen vào buổi sáng giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày

2. Không nên sử dụng điện thoại, máy tính ngay khi thức dậy

Có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc sử dụng điện thoại thường xuyên ngay sau khi thức dậy sẽ gây ảnh hưởng đến tâm trạng . Việc phải đối mặt với lượng thông tin quá nhiều vào buổi sáng sớm sẽ gây cảm giác khó chịu.

3. Nói chuyện với chính mình

Việc dành thời gian nói chuyện với chính bản thân mình mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng cũng như tự tin hơn để hoàn thành công việc trong cả ngày dài.  Hãy tưởng tượng, sáng nay bạn sẽ có một cuộc họp quan trọng với khách hàng, thay vì lo lắng thì hãy tự nói với bản thân “Mình có thể làm được. Mình đã chuẩn bị rất tốt”.  Bằng cách này, bạn sẽ kiểm soát được những suy nghĩ tiêu cực và bắt đầu ngày mới một cách tràn đầy năng lượng

4. Bày tỏ lòng biết ơn của mình

Có rất nhiều thói quen có thể giúp bạn hạnh phúc vào buổi sáng, và lòng biết ơn là một trong số đó. Một nghiên cứu đã được thực hiện với những người có thói quen viết nhật kí để bày tỏ lòng biết ơn của mình với mọi điều trong cuộc sống có chỉ số hạnh phúc cao hơn những người khác. Việc luôn có lòng biết ơn có thể góp phần cải thiện sức khỏe thể chất, từ đó mang lại cảm giác hạnh phúc.

Ngọc Hồng

Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân là trên hết, trước hết

Chủ nhật, 16/05/2021 | 06:25
Làm việc với Bộ Y tế, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, “toàn dân đang trông chờ chúng ta, lực lượng nòng cốt chống dịch”.

3 thời điểm "cực độc" không nên ăn sữa chua kẻo tàn phá sức khỏe

Thứ 5, 13/05/2021 | 11:37
Sữa chua rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn nên tránh ăn vào những thời điểm dưới đây để không gây hại nhé.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.