4 yếu tố khiến nếp nhăn trên da ngày một in sâu trên da

4 yếu tố khiến nếp nhăn trên da ngày một in sâu trên da

Thứ 5, 24/09/2020 | 07:00
0
Chị em hãy ghi nhớ danh sách những "thủ phạm" gây ra nếp nhăn cố hữu trên da.

Theo nghiên cứu mới nhất của trung tâm Nghiên cứu lâm sàng tư nhân SaoPaulo, Brazil mọi hoạt động tiêu cực đối với cơ thể như: Ăn uống, lựa chọn hóa mỹ phẩm, thậm chí cả những thói quen hàng ngày của bạn cũng có thể làm xuất hiện vết chân chim hay nếp nhăn trên mặt.  

Thiếu ngủ  

Cộng đồng mạng - 4 yếu tố khiến nếp nhăn trên da ngày một in sâu trên da

 

Theo nghiên cứu trên, nếu bạn mất ngủ dù chỉ một đêm hoặc liên tục ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày thì có thể dẫn đến mất nước trong cơ thể và hàng rào bảo vệ da bị suy giảm. Nghỉ ngơi tốt là chìa khóa để trẻ hóa và phát triển các tế bào mới. Vì vậy, nếu bạn coi việc nghỉ ngơi là quan trọng, bạn sẽ có thể giữ được vẻ ngoài trẻ trung lâu hơn.

Trong khi bạn đang chìm vào giấc ngủ, cơ thể bạn hoạt động để loại bỏ các tế bào máu và não già hoặc chết. Bộ não của bạn cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố lên tới 60% khi bạn ngủ đủ giấc. Nói chung, ngủ đủ chính là điều kiện để da luôn đẹp.

Khi bạn thiếu ngủ, cơ thể thiếu hụt chất chống oxy hóa có liên quan đến việc hình thành nhiều nếp nhăn hơn.

Ăn ít rau xanh, hoa quả

Cộng đồng mạng - 4 yếu tố khiến nếp nhăn trên da ngày một in sâu trên da (Hình 2).

 

Vitamin A, C, E và kali rất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên ăn nhiều rau hơn, đặc biệt là cà rốt, bí, cà chua và các loại rau lá xanh. Bạn cũng nên bổ sung dầu ô liu trong chế độ ăn uống của mình.

Nếu thiếu rau xanh, chỉ cần vết sẹo nhỏ do vấp té hay trầy xước, chỗ đau của bạn dễ bị bầm tím và đau hơn bình thường. Nguyên nhân có thể do bạn ăn ít rau củ. Tiến sĩ Gary Goldenberg, chuyên khoa da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai Hospital (Mỹ), cho biết thiếu hụt vitamin C có thể gây vết thâm tím nặng hơn bình thường bởi vitamin này giúp sản sinh collagen. Thiếu vitamin C, các mạch máu dễ bị tổn thương hơn.

Tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ  

Cộng đồng mạng - 4 yếu tố khiến nếp nhăn trên da ngày một in sâu trên da (Hình 3).

 

Phụ nữ ăn thịt đỏ, nhất là món thịt nướng thường có xu hướng có nhiều nếp nhăn hơn. Bạn có thể tránh điều này bằng cách ăn ít thịt, chuyển sang chọn món súp và món hầm thay vì món nướng. Ngoài ra, hãy cố gắng ăn nhiều trái cây hơn trong bữa ăn của bạn.

Không chỉ vậy, ăn nhiều thịt đỏ sẽ khiến khả năng bạn bị mắc những bệnh về tim mạch cao hơn. Khoa học đã chứng minh được rằng ăn thịt đỏ nhiều sẽ khiến nồng độ cholesterol trong máu và bệnh tiểu đường tăng lên.

Điều này bạn sẽ cảm nhận được rõ nét nhất qua làn da xỉn màu của mình.

Khoai tây chiên gây mụn, sạm da

Cộng đồng mạng - 4 yếu tố khiến nếp nhăn trên da ngày một in sâu trên da (Hình 4).

 

Thực phẩm chứa nhiều chất béo, dầu mỡ không những mang đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch ca mà còn ảnh hưởng đến việc chữa trị thâm mụn. Kiêng những thức ăn chiên, rán, nướng sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn, vừa tốt cho cơ thể vừa tốt cho làn da.

Trong thực tế ăn quá nhiều dầu ảnh hưởng đến nội tiết, dẫn đến xuất hiện tình trạng mụn. Trong khoai tây có nồng độ natri và muối khử cao gây ra tình trạng sạm da.

Trong khi đó hàm lượng carbohydrate cao hình thành các nếp nhăn ngày càng nhiều hơn, nếu bạn vẫn giữ thói quen ăn uống này.

Theo một nghiên cứu, carbs là quan trọng nhất đối với phụ nữ trong khi nam giới cần ăn đủ protein để duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

Trang Dung (Nguồn Brightside)

Những món ăn chay khiến chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn

Thứ 4, 23/09/2020 | 09:10
Ăn chay là phương thức sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật để thay thế cho các chế phẩm từ động vật có tác dụng giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Uống cà phê cải thiện khả năng sống sót ở bệnh nhân ung thư

Thứ 4, 23/09/2020 | 06:00
Nghiên cứu mới chỉ ra rằng bệnh nhân bị ung thư đại trực tràng di căn uống một vài tách cà phê mỗi ngày sẽ có khả năng sống sót cao hơn.

Tác dụng thần sầu của cây hẹ đối với sức khỏe con người

Thứ 3, 22/09/2020 | 15:30
Có tác dụng kháng khuẩn, làm đẹp, hẹ còn có tác dụng tích cực trong quá trình chữa ung thư ở một vài trường hợp.

Bùng nổ thịt chay thay thế thịt lợn

Thứ 3, 22/09/2020 | 10:58
Thị trường thịt chay ở các nước Nam Á bùng nổ khiến các nhà đầu tư đều đặt cược vào việc người tiêu dùng nước này.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.