Nỗi day dứt của người phụ nữ lỡ tay... giết chồng

Nỗi day dứt của người phụ nữ lỡ tay... giết chồng

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:25
0
Trong lúc cao hứng, người phụ nữ cả đời lam lũ uống vài chai bia để "giải mỏi" sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Biết chuyện, người chồng liền cầm cây gỗ để "dạy vợ". Hậu quả là Phượng bị đánh một gậy vào đầu, chảy máu. Trong lúc lâng lâng, Phượng đã lỡ tay giết chồng. Suốt 411 ngày sống trong đau khổ, cuối cùng, Phượng trút được nỗi dằn vặt của mình khi tra tay vào còng để chịu tội trước pháp luật.

Hậu quả của việc bị chồng "dạy dỗ"

Theo thông tin ban đầu, ngày 24/8, cơ quan CSĐT công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) ra quyết định tạm giữ 4 tháng đối với đối tượng Đặng Thị Ngọc Phượng (SN 1964, ngụ phường Nam Dương, quận Hải Châu) về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Nạn nhân không ai khác chính là anh N.V.T. (SN 1966), chồng của Phượng. Trước đó, ngày 23/8, cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phượng tại trụ sở công an phường Nam Dương về hành vi trên.

Theo tài liệu điều tra, tối 24/1, thấy nhiều đồ dùng thiết yếu trong gia đình hết, Phượng vừa mới đi làm về, dù mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng đi mua. Khi đang mua đồ, Phượng bỗng thấy thèm... uống bia. Nghĩ mình phụ nữ mà uống bia ngoài đường thì có phần không hay nhưng khi nghe bà bán hàng “động viên” nên Phượng đồng ý uống vài chai để "giải mỏi". Ngồi uống bia cho đến khoảng 23h cùng ngày thì Phượng mới tá hỏa là chưa đem đồ về nhà. Vội vàng thanh toán tiền bia, Phượng tức tốc chạy xe về nhà với mùi bia nồng nặc.

Khi Phượng vừa bước vào nhà thì gặp chồng là anh T. đang đứng chờ với vẻ mặt tức giận. Phát hiện vợ uống bia, anh T. liền tỏ ra cau có, la mắng Phượng nên hai bên lời qua tiếng lại. Thấy vợ có vẻ không chịu nghe lời, anh T. liền dùng một cây gỗ tròn để "dạy bảo". Ngay sau đó, anh T. liền quất một gậy vào đầu khiến Phượng chảy máu. Quá bức xúc với hành động của chồng, cộng với chút men bia trong người, Phượng sôi máu liền chạy xuống bếp lấy một cây búa đóng đinh lên đòi đánh lại chồng. Tuy nhiên, Phượng vừa giơ lên thì anh T. nhanh chóng chụp lại được.

Pháp luật - Nỗi day dứt của người phụ nữ lỡ tay... giết chồng

Đối tượng Phượng

Không chịu thua, Phượng tiếp tục lao vào và hai vợ chồng vật lộn ngay trong nhà. Trong quá trình giằng co, Phượng trượt chân ngã xuống nền nhà, do bị Phượng nắm áo nên anh T. cũng ngã theo. Thấy vợ không kiểm soát được bản thân nên anh T. vùng chạy ra ngoài. Thấy chồng bỏ chạy, cơn tức giận trong lòng Phượng vẫn không nguôi nên vùng dậy đuổi theo. Khi đuổi kịp anh T., Phượng liền ôm giật lại khiến cả hai ngã vào cây phơi đồ phía trước nhà. Tiếp đó, anh T. vùng dậy chạy ra ngoài đường nhưng Phượng vẫn vơ lấy cây búa đuổi theo...

Người dân thấy hai vợ chồng anh T. gây náo loạn liền gọi điện báo công an phường Nam Dương. Nhận được tin báo, công an phường Nam Dương liền đến hiện trường can ngăn và mời những người có liên quan về trụ sở để lập biên bản về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tại cơ quan công an, Phượng và anh T. đều cam kết không tái phạm hành vi tương tự nữa. Sau đó, cả hai được công an phường cho về nhà.

Cái chết bất ngờ của người "đầu ấp tay gối"

Sau khi về nhà, hai vợ chồng anh T. thực hiện "chiến tranh lạnh", không ai nói với ai một lời. Anh T. giận vợ nên ôm gối ra phòng khách ngủ. Sáng hôm sau, cả hai vẫn tiếp tục "chiến tranh lạnh" nhưng Phượng vẫn còn chì chiết chồng chuyện tối qua. Tuy nhiên, trưa 25/1, anh T. bất ngờ thấy trong người mệt mỏi liền đi vô giường nằm nghỉ. Sau đó ít phút, anh T. la hét rồi lên cơn co giật. Nghe tiếng la hét của chồng, Phượng và con chạy vào xem thì thấy anh T. đã mê man. Ngay lập tức, Phượng cùng con tri hô hàng xóm rồi đưa anh T. vào bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, qua kiểm tra toàn thân anh T., các bác sĩ phát hiện trên đầu anh T. có một vết sưng nề, sọ não bị chấn động, trên cơ thể có nhiều vết thương. Sau thời gian tích cực cấp cứu nhưng đến tối 25/1, anh T. đã tử vong do xuất huyết não. Trước cái chết bất ngờ của chồng, Phượng vô cùng đau đớn và nhận ra cuộc hỗn chiến đêm qua giữa hai vợ chồng là nguyên nhân khiến anh T. tử vong và hung thủ gây ra vụ việc này chính là Phượng.

Biết cơ quan công an sẽ vào cuộc điều tra, Phượng liền đến ngay trụ sở công an phường Nam Dương thành khẩn khai báo toàn bộ sự việc. Sau khi trình báo, Phượng về nhà phụ người thân tổ chức đám tang cho chồng. Sau khi tổ chức xong đám tang, Phượng sống như người mất hồn. Hằng ngày, Phượng chỉ ngồi một chỗ khóc ròng vì hối hận hành vi của mình. Nếu như Phượng không uống vài chai bia thì chắc chắn sẽ không bị chồng "dạy bảo" và thảm cảnh đau lòng sẽ không diễn ra.

Trong thời gian này, Phượng liên tục ngóng tin xem cơ quan công an điều tra sự việc đến đâu. Bên cạnh đó, Phượng cũng nhờ người thân đến thẳng công an phường để hỏi thăm. Sáng 23/8, khi đang dọn dẹp nhà cửa thì Phượng nhận được tin cơ quan CSĐT công an quận Hải Châu sẽ thực hiện lệnh bắt tạm giam mình. Ngay lập tức, Phượng dọn dẹp lại nhà cửa, chuẩn bị vài món đồ cho con, rồi một mình đạp xe đạp lên trụ sở công an phường Nam Dương để chờ... lệnh bắt giam. Tính từ ngày anh T. chết đến ngày nghe tin, Phượng phải sống trọn 411 ngày trong đau khổ và dằn vặt.

Trao đổi với PV, một cán bộ công an phường Nam Dương cho biết: "Nhìn khuôn mặt khắc khổ, dãi dầu sương gió của Phượng, không ai nhìn thấy nỗi sợ tù tội hiện lên trên khuôn mặt. Khi cán bộ điều tra hỏi về điều này, Phượng lên tiếng bảo đã biết sẽ có ngày này nên chuẩn bị tinh thần từ trước. Trước khi lên xe thùng về trại tạm giam, Phượng chỉ kịp gọi điện thoại thông báo cho người con út là "mẹ bị bắt tạm giam rồi, con đến công an phường Nam Dương nhận lại chiếc xe đạp và điện thoại mẹ gửi nhé...".

Theo tìm hiểu của PV, Phượng sinh ra trong một gia đình nghèo, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời nhưng chẳng bao giờ đủ ăn. Do gia cảnh nghèo nên Phượng không được học hành đến nơi, đến chốn nên cái nghèo cứ thế đeo bám. Cách đây khoảng 25 năm trước, Phượng là cô gái trẻ, dễ thương nên được nhiều người tán tỉnh. Thấy anh T. tốt bụng, chịu khó làm lụng, gia cảnh kinh tế gia đình chồng không quá khó khăn như gia đình mình nên Phượng đồng ý cưới làm chồng. Sau khi về nhà chồng làm dâu, tuy cuộc sống gia đình chồng còn khó khăn nhưng Phượng vẫn cố gắng dốc sức để cùng chồng làm giàu.

Cuộc sống của vợ chồng Phượng trở nên hạnh phúc hơn khi 3 đứa con lần lượt ra đời. Tuy nhiên, do miệng ăn đông nên giấc mơ làm giàu cứ thế xa vời. Lúc này, Phượng xác định dồn sức lo cho con cái ăn học thành tài. Đứa con lớn của Phượng giờ đã lập gia đình sinh sống ở TP.HCM, đứa con thứ hai do bệnh tật nên đã qua đời, còn người con út thì vừa mới xin được việc làm. Thế nhưng, niềm hạnh phúc đó không giữ được lâu bởi cả hai thường xuyên rượu chè. Anh T. vốn nghiện rượu, nhưng Phượng cũng không kém cạnh. Do rượu chè thường xuyên nên cả hai thường xuyên gây gổ với nhau. Cha mẹ, con cái, hàng xóm nhiều lần khuyên nhủ, nhưng Phượng và anh T. vẫn chứng nào tật ấy, để rồi giờ đây, người mồ xanh mả đẹp, người vào tù.

Vụ án thương tâm

Trao đổi với PV, một cán bộ cơ quan CSĐT công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết sau khi đối tượng Phượng đến trụ sở công an phường Nam Dương khai báo toàn bộ sự việc về cái chết của chồng, công an phường liền báo cáo sự việc lên cơ quan CSĐT vào cuộc điều tra làm rõ. Qua xác minh ban đầu, anh T. chết do bị té, nhưng qua điều tra, cơ quan CSĐT xác định chính cuộc hỗn chiến với vợ vào tối 24/1 là nguyên nhân khiến anh T. tử vong. Do đó, cơ quan CSĐT ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Phượng 4 tháng. Cơ quan CSĐT nhận định đây là vụ án vô cùng thương tâm, hung thủ là một phụ nữ lớn tuổi, gia cảnh nghèo khó, vì một phút nóng giận, mất kiểm soát bản thân đã lỡ tay giết chết chồng mình.

Huỳnh Vương

Giải nghi án Ngọc Hân công chúa giết chồng, lấy hai vua

Thứ 2, 12/08/2013 | 21:20
Nói về Ngọc Hân, ca dao phổ biến ở Kinh đô Phú Xuân lúc bấy giờ có câu: "Số đâu có số lạ lùng/Con vua mà lấy hai chồng làm vua". Thực hư chuyện này thế nào?

Muốn giết chồng, thuê nhầm cảnh sát

Thứ 4, 31/07/2013 | 10:31
Không muốn “làm tan nát trái tim” chồng, Julia Merfeld ở West Forest Avenue đã nghĩ ra một kế hoạch hoàn hảo mà cô cho là tốt hơn việc ly dị.

Vợ cuồng dại đưa nhân tình về nhà giết chồng giữa đêm vắng

Chủ nhật, 30/06/2013 | 15:25
Tôi không thể kiểm soát được bản thân mình mỗi khi ở bên anh... nhưng càng được hưởng hạnh phúc từ anh thì tôi lại càng thấy tội lỗi với gia đình, nhất là người chồng của tôi vẫn đang ngày ngày vất vả làm việc để tôi có được cuộc sống an nhàn, đủ đầy...

Người cùng nhân tình giết chồng sắp hầu tòa

Thứ 6, 07/06/2013 | 08:50
Muốn sống bên người tình, Thủy lập mưu giết chồng rồi buộc đá vào xác, dìm xuống sông lúc rạng sáng.

Người vợ nhiễm HIV giết chồng trước mặt con

Thứ 5, 06/06/2013 | 21:01
Đã từng qua một lần đò, cuộc sống lại cực kỳ vất vả khó khăn khi gá nghĩa với một người suốt ngày say xỉn rồi đánh đập vợ con.

Tâm sự của người đàn bà 'gánh' án giết chồng

Thứ 6, 10/05/2013 | 15:43
Gặp phạm nhân Đỗ Thị Thơ trong phân trại số 2, trại giam Quyết Tiến, TP. Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang), tôi khó lòng tin được người đàn bà có vẻ mặt hiền lành, nhẫn nhịn trước mặt lại là một phạm nhân phạm tội giết người, nhất là khi nạn nhân của Thơ lại là người đàn ông đã đầu ấp tay gối suốt bao nhiêu năm cuộc đời...
Cùng chuyên mục

Xác minh thông tin lãnh đạo xã say rượu, va chạm giao thông

Thứ 7, 30/03/2024 | 06:00
Gần đây, mạng xã hội lan truyền video được cho là các lãnh đạo xã Vinh Tiền, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ say rượu, va chạm với người dân khi tham gia giao thông.

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Xác minh thông tin lãnh đạo xã say rượu, va chạm giao thông

Thứ 7, 30/03/2024 | 06:00
Gần đây, mạng xã hội lan truyền video được cho là các lãnh đạo xã Vinh Tiền, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ say rượu, va chạm với người dân khi tham gia giao thông.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.