5 cách tuyển dụng hiệu quả với ngân sách hạn hẹp

5 cách tuyển dụng hiệu quả với ngân sách hạn hẹp

Thứ 5, 21/11/2019 | 09:00
0
Hầu hết các startup hoặc doanh nghiệp nhỏ thường có không nhiều ngân sách dư dả dành cho tuyển dụng. Tuy nhiên, đừng chỉ vì ngân sách eo hẹp mà hạ thấp tiêu chuẩn tuyển dụng hoặc từ bỏ việc thu hút các ứng viên tài năng. Có một số mẹo để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường lao động để kéo về những nhân viên tài năng mà không cần đến quá nhiều “công cụ đắt tiền”. Dưới đây là 5 cách tuyển dụng hiệu quả với ngân sách hạn hẹp để bạn tham khảo.

Tuyển dụng thông qua sự giới thiệu của nhân viên

Phương pháp tốt nhất và ít tốn kém nhất để tìm kiếm các ứng viên phù hợp với công ty của bạn là “truyền miệng”. Hãy khuyến khích nhân viên của bạn giới thiệu đồng nghiệp và người cùng trong ngành của họ. Cách làm này vừa nhanh, hiệu quả và rất tiết kiệm chi phí. Bạn có thể khuyến khích nhân viên giới thiệu nhân sự bằng cách “treo thưởng” một món quà hợp lý.

Bên cạnh nhân viên nội bộ, bạn có thể nhờ đến những đối tác thân thiết, khách hàng thân thiết hay người quen thường xuyên liên lạc với công ty của bạn, họ cũng có những mối quan hệ trong ngành của bạn. Tùy thuộc vào quy mô công ty, hãy chia sẻ nhu cầu tuyển dụng nhân viên với những người đó, nhờ họ giới thiệu nhân sự.

Tuyển dụng trên các kênh miễn phí

Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí trên rất nhiều kênh khác nhau như mạng xã hội, các group, forum việc làm theo ngành mà bạn đang hướng đến. Mặc dù những trang tin này khiến bạn phải bỏ công sức nhiều hơn là việc bỏ tiền và ngồi chờ ứng viên nhưng hiệu quả lại không hề kém cạnh.

Truyền thông - 5 cách tuyển dụng hiệu quả với ngân sách hạn hẹp

Chú thích ảnh

Ngoài ra, các trường cao đẳng và đại học thường có các trung tâm nghề nghiệp và chào đón các tin tuyển dụng mà họ có thể chia sẻ với sinh viên và cựu sinh viên của họ. Nếu bạn đang tìm kiếm ứng viên cao cấp hơn một chút, các trường đào tạo hệ cao học sẽ là một kênh tuyển dụng rất tốt. Hãy liên hệ với các trung tâm nghề nghiệp của họ hoặc các phòng ban liên quan chặt chẽ nhất đến vị trí mà bạn đang tuyển dụng.

Rút ngắn quy trình tuyển dụng

Một trong những cách trực tiếp để tuyển dụng ở Cần Thơ hay các thành phố lớn một cách hiệu quả với ngân sách hạn hẹp là rút ngắn quy trình tuyển dụng. Áp dụng các thực hành phỏng vấn theo câu ngạn ngữ cũ - thời gian là tiền bạc. Đối với các công ty có ngân sách hạn hẹp, việc tối ưu quy trình tuyển dụng cũng rất quan trọng giúp giảm chi phí tuyển dụng.

Thay vì sử dụng thời gian và nhân sự cho các cuộc gặp trực tiếp, hãy sử dụng những bài kiểm tra online để chọn lọc ứng viên. Phương pháp này vừa tiết kiệm thời gian lại giúp bạn chọn ra được những ứng viên tiềm năng nhất.

Hợp lý hóa các quy trình phỏng vấn của bạn và giảm số giờ làm việc để phỏng vấn ứng viên bằng cách quyết định ai thực sự cần tham gia vào quá trình phỏng vấn. Giữ bảng phỏng vấn càng ít người càng tốt để sàng lọc ứng viên hiệu quả. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đang đơn giản hóa quy trình tuyển dụng, hãy chắc chắn rằng bạn không lướt qua quá trình tuyển dụng nhiều đến mức tuyển không đúng người.

Thu hút ứng viên bằng môi trường làm việc hấp dẫn

Khi bạn đã dành nhiều tâm sức để tuyển dụng hiệu quả với ngân sách hạn hẹp thì đừng phung phí những nỗ lực đó. Hãy chắc chắn rằng môi trường làm việc của công ty bạn ở mức cạnh tranh nhất. Chẳng hạn, giờ làm việc linh hoạt, nhân viên có thể làm việc từ xa khi cần, quản lý dựa vào kết quả thay vì quản lý vi mô... Đây là những yếu tố hấp dẫn có thể thu hút nhiều ứng viên tài năng, đặc biệt là trong các lĩnh vực đòi hỏi sự linh hoạt và sàng tạo.

Tập trung vào các ứng viên chất lượng

Thay vì tiêu tốn ngân sách vào mọi kênh tuyển dụng và thu về hàng tá ứng viên, hãy thử tập trung vào việc thu hút chỉ một vài ứng viên thật chất lượng. Cách tiếp cận này cắt giảm thời gian cần thiết để phỏng vấn lọc ra ứng viên không đủ tiêu chuẩn. Đồng thời, khi tập trung chặt chẽ hơn vào các ứng viên tiềm năng sẽ không phải phân chia thời gian và sự chú ý của mình giữa hàng chục hoặc hàng trăm hồ sơ xin việc. Tư duy cá nhân này sẽ cho phép bạn đưa ra quyết định tuyển dụng nhanh hơn.

Nếu ngân sách tuyển dụng eo hẹp, bạn cần có các hành động thông minh để đảm bảo nguồn tiền. Triển khai các chiến thuật tuyển dụng chi phí thấp, hiệu quả cao để tìm và thuê nhân viên cũng là một cách nên làm.

Pha Lêtuyê

7 sai lầm nên tránh khi đăng tin tuyển dụng nhân sự

Thứ 5, 07/11/2019 | 09:00
Nội dung và cách thức đăng tin tuyển dụng rất quan trọng, là cầu nối để thu hút ứng viên. Tuy nhiên, các nhà quản trị nhân sự đôi khi chưa nắm bắt được nguyên tắc cơ bản để thực hiện được mục tiêu hiệu quả.

5 điều cần ghi nhớ để tránh lãng phí ngân sách tuyển dụng

Thứ 5, 05/09/2019 | 11:01
Một trong những mục tiêu quan trọng của nhà tuyển dụng là tìm được người phù hợp với chi phí tiết kiệm nhất. Vậy đâu là giải pháp để tránh phí phạm ngân sách? Dưới đây là 5 cách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...