5 câu lạc bộ lớn từng bị đánh tụt hạng khi rơi vào trường hợp như Man City

Thứ 3, 07/02/2023 | 11:07
0
Man City có thể bị đánh tụt hạng khỏi Premier League sau những cáo buộc vi phạm FFP. Dưới đây là 5 CLB lớn từng rơi vào hoàn cảnh tương tự.
Giải khác - 5 câu lạc bộ lớn từng bị đánh tụt hạng khi rơi vào trường hợp như Man City

1. Juventus - Serie A
Vụ bê bối Calciopoli đã làm rung chuyển thế giới bóng đá - và nó đã thay đổi mãi mãi tương lai của Juventus, đội đang nằm trong tâm điểm điều tra của cảnh sát Ý.

Giải khác - 5 câu lạc bộ lớn từng bị đánh tụt hạng khi rơi vào trường hợp như Man City (Hình 2).

Juventus bị kết tội ép các trọng tài người Ý thiên vị Bà đầm già, và đầu mùa giải 2006/07, họ bị tước hai scudetto gần nhất. Tuy nhiên, điều tồi tệ hơn đã đến và Juve bị xuống hạng ở Serie B.

Bà đầm già khởi đầu mùa giải với -9 điểm, nhưng họ vẫn lội ngược dòng ngay mùa đó. Tuy nhiên, phải cần thêm 4 năm nữa họ mới chinh phục được chức vô địch Serie A.

2. Rangers - Giải Ngoại hạng Scotland
Rangers là một trong những đội bóng lớn nhất hành tinh - nhưng ngay cả điều đó cũng không ngăn được sự quản lý tài chính yếu kém đã khiến câu lạc bộ tan thành mây khói vào năm 2012.

Giải khác - 5 câu lạc bộ lớn từng bị đánh tụt hạng khi rơi vào trường hợp như Man City (Hình 3).

Gã khổng lồ Scotland được đưa vào quản lý vào tháng 2 năm 2012, và 4 tháng sau họ bị thanh lý. Mùa hè năm đó, một câu lạc bộ phượng hoàng đã ra đời, nhưng họ phải bắt đầu từ dưới cùng của các giải bóng đá Scotland, giải hạng tư.

Còn một chặng đường dài để trở lại đỉnh cao, nhưng vào năm 2021, Steven Gerrard đã mang về chức vô địch Scotland đầu tiên và mùa giải tiếp theo, Rangers lọt vào trận chung kết Europa League.

3. Steaua Bucharest - Liga I
Năm 1986, Steaua Bucharest leo lên đến đỉnh cao khi giành chức vô địch châu Âu - đánh bại Barcelona trên chấm phạt đền.

Giải khác - 5 câu lạc bộ lớn từng bị đánh tụt hạng khi rơi vào trường hợp như Man City (Hình 4).

Tuy nhiên, ba năm sau, Cách mạng Romania diễn ra - dẫn đến việc Steaua tách khỏi chiếc ô câu lạc bộ thể thao lớn hơn của mình, tự sống với tư cách chỉ là một đội bóng đá. Mặc dù không có sự phân nhánh ngắn hạn nào, nhưng vào năm 2014, Bộ Quốc phòng đã kiện họ về cái tên này.

Sau cuộc chiến pháp lý kéo dài ba năm, FC FCSB (đội đã tự tách ra) đổi thương hiệu khỏi tên Steaua, trong khi câu lạc bộ thể thao cũ lấy lại tên này, nhưng họ buộc phải bắt đầu ở giải hạng tư.

4. Marseille - Ligue 1
Năm 1993, Marseille trở thành đội bóng Pháp duy nhất cho đến nay vô địch Champions League - nhưng nó đã phải trả giá đắt.

Giải khác - 5 câu lạc bộ lớn từng bị đánh tụt hạng khi rơi vào trường hợp như Man City (Hình 5).

Vài ngày trước cuộc đụng độ lịch sử với AC Milan, Marseille đối đầu với Valenciennes ở Ligue 1 - và họ cần một chiến thắng để vượt mặt Lyon và PSG. Do đó, Bernard Tapie và Jean-Pierre Bernes đã cố gắng hối lộ một số thành viên trong đội của Valenciennes.

Thật không may, vài năm sau, một trong những người đàn ông mà họ cố mua chuộc đã lên tiếng - dẫn đến một cuộc điều tra và cuối cùng Marseille phải xuống hạng vào năm 1995. Marseille chỉ vô địch Ligue 1 một lần kể từ khi họ bị xuống hạng vào giữa những năm 1990.

5. Fiorentina - Serie B
Lần gần đây nhất Fiorentina chinh phục nước Ý là vào năm 1968 - và những năm sau đó thật hỗn loạn, có thể nói là ít nhất, đối với một trong bảy chị em của nước Ý.

Giải khác - 5 câu lạc bộ lớn từng bị đánh tụt hạng khi rơi vào trường hợp như Man City (Hình 6).

La Viola nhìn lại thời kỳ đỉnh cao của họ trong những năm 1990 - được dẫn dắt bởi bộ đôi năng động Rui Costa và Gabriel Batistuta. Tuy nhiên, vào thời điểm chuyển giao thế kỷ, những rắc rối tài chính của Fiorentina đã lên đến đỉnh điểm và họ bị xuống hạng ở Serie B.

Fiorentina, giống như Rangers, được xây dựng lại và Fiorentina Viola được thành lập vào năm 2002, bắt đầu từ Serie C2. Trong những năm kể từ đó, La Viola đã trở lại Serie A, suýt bị đuổi vì vai trò trong vụ Calciopoli, trước khi mua lại tên tuổi và lịch sử của họ.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Man City đã tiêu tiền như thế nào để bị vi phạm nguyên tắc tài chính?

Thứ 3, 07/02/2023 | 10:50
Man City đang bị cáo buộc vi phạm tới 100 quy tắc tài chính và có nguy cơ bị phạt nặng. Vậy họ đã tiêu tiền như thế nào đến mức bị vị phạm?
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.