5 câu lạc bộ Premier League có nhiều danh hiệu nhất: Liverpool số 1

Thứ 3, 01/03/2022 | 10:41
0
Trong khoảng thời gian dài nhất, Liverpool và Man United là hai đội mạnh nhất của bóng đá Anh. Họ cũng là hai trong số 5 CLB có nhiều danh hiệu nhất bóng đá Anh.
Bóng đá Anh - 5 câu lạc bộ Premier League có nhiều danh hiệu nhất: Liverpool số 1

5. Manchester City – 22

Man City đã “biến hình” kể từ khi đổi chủ vào năm 2008. Nửa xanh thành Manchester đã giành được 13 chức vô địch trong 14 năm qua. Tổng cộng, các nhà đương kim vô địch Premier League đã giành được 22 danh hiệu lớn, xếp thứ 5 ở Anh.

Thập kỷ qua cực kỳ hiệu quả đối với The Cityzens, vì họ được cho là đội bóng thống trị giải trong nước. Những người như Vincent Kompany, Sergio Aguero và David Silva là “công thần khai quốc” đặt nền móng giúp Man City thành công. Đội bóng do Pep Guardiola huấn luyện đã giành được 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong một thập kỷ qua.

Nhìn chung, Manchester City đã giành được 7 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 6 FA Cup, 8 Cúp Liên đoàn... Phần lớn thành công của họ đã đến gần đây và tủ danh hiệu của họ có vẻ sẽ mở rộng trong những năm tới. Họ hy vọng sẽ sớm giành được chiếc cúp Champions League đầu tiên.

4. Chelsea – 25

Chelsea là một câu lạc bộ Premier League khác đã nếm trải thành công chủ yếu trong thế kỷ 21. The Blues chỉ giành được 8 danh hiệu lớn trước khi tỷ phú người Nga Roman Abramovich mua lại câu lạc bộ vào năm 2003. Sau gần hai thập kỷ liên tục giành danh hiệu, Chelsea hiện đã giành được cả thảy 25 danh hiệu.

Bóng đá Anh - 5 câu lạc bộ Premier League có nhiều danh hiệu nhất: Liverpool số 1 (Hình 2).

Chelsea giành cả Champions League và Europa Legue trong kỷ nguyên Abramovich

Chelsea là một câu lạc bộ Premier League khác đã nếm trải thành công chủ yếu trong thế kỷ 21. The Blues chỉ giành được 8 danh hiệu lớn trước khi tỷ phú người Nga Roman Abramovich mua lại câu lạc bộ vào năm 2003. Sau gần hai thập kỷ liên tục giành danh hiệu, Chelsea hiện đã giành được 25 danh hiệu. Dù luôn thay HLV nhưng các danh hiệu vẫn cứ “tìm đến” sân Stamford Bridge.

Tính ra, CLB này đã giành được 6 chức vô địch quốc gia, 8 FA Cup và 5 cúp Liên đoàn. Những danh hiệu cấp châu lục của họ bao gồm hai danh hiệu Champions League, hai danh hiệu Europa League, Siêu cúp châu Âu và mới nhất là FIFA Club World Cup.

3. Arsenal - 31

Arsenal đã không vô địch Premier League kể từ năm 2004. Theo nhiều cách, sự gia tăng mức độ liên quan của các câu lạc bộ giàu có như Chelsea và Manchester City đã cản trở khả năng giành cúp của họ. Tuy nhiên, Pháo thủ vẫn xếp trên cả hai khi nói đến các danh hiệu lớn.

Bóng đá Anh - 5 câu lạc bộ Premier League có nhiều danh hiệu nhất: Liverpool số 1 (Hình 3).

Arsenal chỉ giành nhiều chiếc cúp quốc nội

Đội bóng Bắc London đã giành được 31 danh hiệu lớn và là câu lạc bộ thành công thứ ba ở Anh. Hầu hết các danh hiệu đã giành được trong suốt 22 năm cầm quân của Arsene Wenger. Chiến thuật gia người Pháp đã tạo nên một cuộc cách mạng cho bóng đá Anh và vẫn là một huyền thoại của Pháo thủ và Premier League.

Các danh hiệu lớn trong tủ danh hiệu của Arsenal bao gồm 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 14 Cúp FA, hai Cúp Liên đoàn, một C2 và một Cúp hội chợ. Arsenal đã giành được số cúp FA nhiều nhất nhưng UEFA Champions League vẫn không có trong tủ danh hiệu của họ.

2. Manchester United – 42

Manchester United là câu lạc bộ thành công thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh. Có thời điểm, Quỷ đỏ kém Liverpool tới 11 chức vô địch. Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson đã thề sẽ đánh bật các đối thủ phía Tây Bắc của họ khỏi vị trí số 1 bóng đá Anh.

Huyền thoại người Scotland đã giành được 13 chức vô địch Premier League, nhiều cúp quốc nội và một vài danh hiệu Champions League. Khi ông giải nghệ, đội bóng có trụ sở tại Manchester đã dẫn trước Liverpool về các danh hiệu lớn.

Bóng đá Anh - 5 câu lạc bộ Premier League có nhiều danh hiệu nhất: Liverpool số 1 (Hình 4).

Man United không có nhiều danh hiệu kể từ khi Sir Alex rời đi

Manchester United đã giành được 20 chức vô địch quốc gia, 12 FA Cup và 5 cúp Liên đoàn. Ở châu Âu, họ có 3 chức vô địch Champions League, 1 Europa League và 1 FIFA Club World Cup…

1. Liverpool - 44

Liverpool là câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Tuy nhiên, Liverpool không có khoảng thời gian đáng nhớ nhất kể từ khi Premier League bắt đầu. Tuy nhiên, họ đã thành công rực rỡ kể từ khi được bổ nhiệm bởi Jurgen Klopp vào năm 2015 và đã vượt qua Manchester United về danh hiệu chung.

Nhìn chung, Liverpool đã giành được tổng cộng 44 danh hiệu lớn. Ngoài 19 chức vô địch, Quỷ đỏ còn giành được 7 cúp FA, 9 cúp Liên đoàn, 6 chức vô địch Champions League và 3 cúp Europa League. Sau khi đánh bại Chelsea với tỷ số 11-10 trên loạt sút luân lưu, không đội bóng nào giành được nhiều danh hiệu ở Cúp Liên đoàn như Liverpool.

DUY PHONG

Rangnick đáp trả khó tin khi CĐV hỏi việc Man United mua Haaland

Thứ 3, 01/03/2022 | 09:14
HLV tạm quyền Ralf Rangnick đã trả lời khi  CĐV Man Utd hỏi về thương vụ chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.