5 cầu thủ Barcelona cần phải ra đi vào cuối mùa giải

Chủ nhật, 15/05/2022 | 15:24
0
Barcelona dự kiến ​​sẽ trải qua một cuộc đại tu đội hình vào mùa hè. Xavi Hernandez muốn cải tổ đội hình và nhiều cầu thủ có thể phải rời đi.
Bóng đá Tây Ban Nha - 5 cầu thủ Barcelona cần phải ra đi vào cuối mùa giải

5. Samuel Umtiti

Samuel Umtiti lẽ ra đã rời Barcelona từ lâu. Nhà vô địch World Cup người Pháp đã không còn là chính mình ở Nou Camp. Chấn thương đầu gối dai dẳng à một nguyên nhân chính dẫn đến điều đó.

Barcelona đã bán Umtiti (bằng bất cứ giá nào) từ rất lâu rồi. Theo  Mundo Deportivo (qua Marca), Umtiti đã bật khóc khi cầu xin chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta đừng bán anh vào mùa hè năm ngoái.

Bóng đá Tây Ban Nha - 5 cầu thủ Barcelona cần phải ra đi vào cuối mùa giải (Hình 2).

Umtiti mới chỉ xuất hiện một lần trên mọi đấu trường cho Barcelona mùa này. Nếu cầu thủ người Pháp có kế hoạch chơi bóng, anh nên đảm bảo chuyển sang một câu lạc bộ tầm thấp vì giấc mơ Barcelona của anh đã kết thúc.

4. Clement Lenglet

Tờ Diario Sport hồi đầu tháng đã tuyên bố rằng Clement Lenglet có khả năng rời Barcelona vào cuối mùa giải. Trung vệ này gia nhập đội bóng xứ Catalan vào mùa hè 2018 từ Sevilla với giá 36 triệu euro. Sau khi gây ấn tượng trong thời gian đầu tiên, phong độ của anh đã giảm khá nhiều.

Bóng đá Tây Ban Nha - 5 cầu thủ Barcelona cần phải ra đi vào cuối mùa giải (Hình 3).

Lenglet hiện đã rơi xuống dưới Gerard Pique, Ronald Araujo và Eric Garcia theo thứ tự dươi thời Xavi. Với việc Barcelona được cho là đã đạt được thỏa thuận ký Andreas Christensen theo dạng chuyển nhượng tự do, Lenglet dường như không nằm trong kế hoạch của Xavi Hernandez cho mùa giải tới.

Anh vẫn còn giao kèo với Barca cho đến năm 2026, có nghĩa là CLB này có thể kiếm được một số tiền kha khá thông qua việc bán Lenglet. Cựu cầu thủ Sevilla mới đá chính 9 trận ở La Liga và Champions League mùa này.

3. Riqui Puig

Sau sự xuất hiện của những tài năng trẻ hàng đầu như Pedri, Gavi và Nico Gonzalez, Riqui Puig đã trở thành một trong những cầu thủ trẻ được kỳ vọng tại Barcelona. Cầu thủ tốt nghiệp La Masia đã không gây được ấn tượng với Ronald Koeman và giờ cũng không thể thành danh dưới thời Xavi Hernandez.

Bóng đá Tây Ban Nha - 5 cầu thủ Barcelona cần phải ra đi vào cuối mùa giải (Hình 4).

Theo Mundo Deportivo, cầu thủ 22 tuổi này đã nhận ra rằng rời Barcelona sẽ là điều tốt nhất cho sự nghiệp của anh lúc này. Puig dự kiến ​​sẽ bước sang tuổi 23 vào tháng 8 và nên được ra sân thường xuyên nếu muốn phát huy hết khả năng của mình.

Hợp đồng hiện tại của Puig với đội bóng xứ Catalan sẽ hết hạn vào năm 2023. Do đó, nhiều khả năng họ sẽ bán Puig để có thêm tiền. Trong 15 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Barcelona mùa này, Puig chỉ ghi được một bàn thắng.

2. Martin Braithwaite

Sau sự xuất hiện của những người như Pierre-Emerick Aubameyang, Martin Braithwaite đã không còn được ưu ái ở Barcelona. Theo một báo cáo trên Diario Sport vào tháng Tư, Braithwaite không có trong kế hoạch của Xavi Hernandez cho hiện tại hoặc tương lai.

Bóng đá Tây Ban Nha - 5 cầu thủ Barcelona cần phải ra đi vào cuối mùa giải (Hình 5).

Tiền đạo người Đan Mạch đã được sử dụng ít trong mùa giải này và chỉ có hai lần ra sân cho Barcelona vào năm 2022. Anh ấy đã phải ngồi ngoài từ ngày 30 tháng 8 đến ngày 20 tháng 1 vì chấn thương đầu gối. Braithwaite đã ghi hai bàn sau năm lần ra sân trên mọi đấu trường cho Barcelona cho đến thời điểm này ở mùa giải này.

1. Memphis Depay

Memphis Depay gia nhập Barcelona vào mùa hè năm 2021 theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền đạo người Hà Lan đã có một khởi đầu tuyệt vời tại câu lạc bộ nhưng những đóng góp của anh ấy đã giảm dần trong nửa sau của mùa giải.

Chấn thương gân khoeo và vấn đề về gân achilles đã khiến anh phải nghỉ thi đấu khoảng hai tháng. Trước khi trở lại vào tháng Hai, Barcelona đã tăng cường sức mạnh cho hàng công của họ khá nhiều.

Bóng đá Tây Ban Nha - 5 cầu thủ Barcelona cần phải ra đi vào cuối mùa giải (Hình 6).

Sự xuất hiện của Ferran Torres, Pierre-Emerick Aubameyang và Adama Traore đồng nghĩa với việc vị trí của Depay trong đội hình xuất phát đang bị đe dọa. Cầu thủ 28 tuổi đã không xuất hiện nhiều như anh ấy mong muốn kể từ đó.

Theo AS, Xavi đã nói với Joan Laporta rằng anh muốn giữ Depay và Frenkie De Jong ở lại câu lạc bộ trong mùa giải tới. Tuy nhiên, Barcelona đã sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị  trị giá 30 triệu euro cho tiền đạo người Hà Lan.

Depay nên cân nhắc việc rời Barcelona vì anh có thể là tay súng được lựa chọn hàng đầu cho một đội bóng hàng đầu châu Âu. Đó sẽ là một lựa chọn tốt hơn nhiều cho cựu cầu thủ Manchester United, người đã chứng minh rằng anh có thể tỏa sáng khi có phong độ cao nhất.

DUY PHONG

Lewandowski chính thức từ chối Bayern, đồng ý hợp đồng 3 năm với Barca

Chủ nhật, 15/05/2022 | 10:56
Theo The Sun, Robert Lewandowski đã nói với Bayern rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng vào mùa hè này. Ngoài ra, có tin anh cũng đã đồng ý hợp đồng 3 năm với Barca.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.