5 cầu thủ bị loại khỏi đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

Chủ nhật, 15/05/2022 | 18:19
0
Premier League đã tiết lộ danh sách đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Tuy nhiên cũng có những thiếu vắng đáng chú ý.
Bóng đá Anh - 5 cầu thủ bị loại khỏi đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

Các cầu thủ đã được đề cử cho giải thưởng mùa này là: Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold, Jarrod Bowen, Joao Cancelo, Kevin De Bruyne, Bukayo Saka, Son Heung-min và James Ward-Prowse.

Nhưng với nhiều người, vẫn có những cái tên xứng đáng chẳng kém. Dưới dây là 5 ngôi sao thi đấu tượng nhưng không được đề cử cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Premier League.

5. Virgil van Dijk (Liverpool)

Liverpool đã gặp khó khăn trong mùa giải 2020-21 do một số chấn thương trong những trận đầu của họ. Đứng đầu trong số những cầu thủ đó là Virgil van Dijk, trung vệ cao lớn người Hà Lan và đã đóng một vai trò quan trọng trong những thành công gần đây của Liverpool.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ bị loại khỏi đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League (Hình 2).

Van Dijk đã bình phục chấn thương ACL vào mùa hè năm ngoái và đang ở phong độ cao nhất trong cả mùa giải. Trong 34 trận ra sân ở Premier League cho đến thời điểm này, cầu thủ 30 tuổi đã giúp Liverpool giữ sạch lưới với 21 trận.

Anh có tỷ lệ tắc bóng thành công là 63% và không phạm lỗi nào dẫn đến bàn thua trong cả mùa giải. Van Dijk cũng đã thắng 117 trong số 151 pha tranh chấp trên không và thắng gần 75% các pha tranh chấp tay đôi. Cựu cầu thủ Southampton là chốt chặn an toàn và hoàn hảo ở hàng thủ Liverpool trong mùa giải này và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

4. Mason Mount (Chelsea)

Mason Mount chơi rất ấn tượng ở mùa giải này. Ngôi sao người Anh là một trong những cầu thủ có màn trình diễn ổn định nhất của Chelsea trong suốt mùa giải 2021/22. Do đó, việc anh bị loại khỏi danh sách đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League là điều hơi bất ngờ.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ bị loại khỏi đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League (Hình 3).

Trong 31 trận ra sân ở Premier League mùa này, cầu thủ 23 tuổi đã ghi 11 bàn và kiến ​​tạo 10 lần. Mount là cầu thủ Chelsea trẻ nhất từng đạt hai con số về bàn thắng và kiến ​​tạo ở Premier League. Anh ấy là một trong những tiền vệ tấn công có phong độ tốt nhất ở giải đấu hàng đầu nước Anh và lẽ ra đã được đề cử cho giải thưởng.

3. Bernardo Silva (Manchester City)

Bernardo Silva đã là một cầu thủ xuất sắc nhất của Manchester City trong mùa giải này. Sự bền bỉ và khả năng xử ký kỹ thuật của tuyển thủ Bồ Đào Nha khiến anh trở thành một trong những tài sản được đánh giá cao nhất của Man City.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ bị loại khỏi đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League (Hình 4).

Bernardo cũng là một trong những cầu thủ linh hoạt nhất ở Premier League và thoải mái chơi ở một số vị trí trên hàng tiền vệ và hàng công. Cầu thủ 27 tuổi đã ghi 8 bàn và kiến ​​tạo 4 lần trong 33 lần ra sân ở Premier League mùa này.

Anh đã tạo ra 8 cơ hội lớn cho Man City ở Premier League mùa này. Silva không chỉ giỏi trong tấn công mà còn không bao giờ thất bại trong việc chuyển đổi sang phòng ngự. Ít ai biết, Bernardo Silva có tỷ lệ tắc bóng thành công là 51%, khá đáng khen cho một tiền vệ trung tâm nhỏ bé. Silva cũng đã thực hiện 20 lần đánh chặn và 145 lần truy cản.

2. Sadio Mane (Liverpool)

Cũng giống như Sadio Mane bắt đầu bị lãng quên với tư cách là một cầu thủ đã qua thời kỳ đỉnh cao của mình, anh đã có một sự trở lại đáng kể. Tuyển thủ người Senegal đã có phong độ cao nhất trong nửa sau của mùa giải và hiện đã chuyển thành trung vệ thành công cho Liverpool.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ bị loại khỏi đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League (Hình 5).

Mane đã xuất hiện trong một số trận đấu ở Premier League trong những tháng gần đây và một lần nữa là sự hiện diện cực kỳ đáng tin cậy cho đội bóng của Jurgen Klopp. Cầu thủ 30 tuổi đã ghi được 15 bàn thắng và cung cấp bốn đường kiến ​​tạo trong 33 lần ra sân ở Premier League cho đến thời điểm này.

Khá bất ngờ khi không có tên Mane trong danh sách đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League.

1. Cristiano Ronaldo (Manchester United)

Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 tại Premier League mùa này. Điều đáng chú ý là ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi 18 bàn và cung cấp ba đường kiến ​​tạo ở Premier League mùa này – thành tích ấn tượng nếu nhìn vào một Man United tệ hại.

Bóng đá Anh - 5 cầu thủ bị loại khỏi đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League (Hình 6).

Ronaldo đã lập 2 hat-trick ở Premier League mùa này và là điểm sáng hiếm hoi trong chiến dịch đáng quên của Quỷ đỏ. Cầu thủ 37 tuổi vẫn rất mạnh mẽ, là tấm gương và cố gắng kéo đội bóng tiến lên dù gặp rất nhiều khó khăn và thử thách

Ronaldo cũng đã hai lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại Premier League mùa này. Đáng tiếc, anh đã không được đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

DUY PHONG

Top 8 ứng viên xuất sắc nhất Premier League 2021/22: Không có Ronaldo

Thứ 7, 14/05/2022 | 09:38
Ban tổ chức Premier League mới đây đã công bố danh sách rút gọn gồm 8 ứng viên cho giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2021/22. Đáng chú ý, không có tên Cristiano Ronaldo
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.